ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พบโควิคเดลต้า พลัส 1 รายในไทย ไม่มีรายอื่นที่เกี่ยวเนื่อง

พบโควิคเดลต้า พลัส 1 รายในไทย ไม่มีรายอื่นที่เกี่ยวเนื่อง HealthServ.net
พบโควิคเดลต้า พลัส 1 รายในไทย ไม่มีรายอื่นที่เกี่ยวเนื่อง ThumbMobile HealthServ.net

ประเทศอังกฤษจับตามอง variant under investigation มีการติดตามข้อมูล สอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม ในขณะที่องค์การอนามัยโลกเองยังไม่ได้ยกระดับ

 25 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กล่าวถึง สายพันธ์ุเดลต้า พลัส ดังนี้

"จากความกังวลเกี่ยวกับสายพันธ์ุใหม่  AY.4.2 เป็นสายพันธุ์ย่อยต่อเนื่องจากสายพันธุ์เดลต้า  ที่เป็นข่าวขึ้นมาในช่วง 28 วันที่ผ่านมา เนื่องจำนวนการติดเชื้อในประเทศอังกฤษ เพิ่มสูงขึ้น ในจำนวนนี้ พบผู้ป่วยจากสายพันธุ์นี้ 6 % ของจำนวนผู้ติดเชื้อในภาพรวม  สำหรับสายพันธุ์นี้ ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศ มองว่า เป็นการให้ความสำคัญของประเทศอังกฤษที่จะจับตามอง โดยใช้คำว่า variant under investigation ก็คือ มีการติดตามข้อมูล สอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม ในขณะที่องค์การอนามัยโลกเองยังไม่ได้ยกระดับ

สำหรับ ประเทศไทยเอง ก็มีระบบเฝ้าระวังสายพันธุ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ขณะนี้ตรวจสอบพบรายงานเพียง 1 ราย ซึ่งก็ไม่มีรายอื่นที่เกี่ยวเนื่อง หากมีรายละเอียดจะนำมานำเสนอต่อไป"
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด