ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พัทยาเตรียมฉีดไฟเซอร์นักเรียน 19-20 ตุลาคม จำนวนลงทะเบียน 4662 ราย

พัทยาเตรียมฉีดไฟเซอร์นักเรียน 19-20 ตุลาคม จำนวนลงทะเบียน 4662 ราย HealthServ.net
พัทยาเตรียมฉีดไฟเซอร์นักเรียน 19-20 ตุลาคม จำนวนลงทะเบียน 4662 ราย ThumbMobile HealthServ.net

เมืองพัทยาได้รับโควต้า 5,000 โดส ผู้ปกครองทียังไม่ได้ลงทะเบียน แจ้งความจำนงเพื่อให้บุตรหลานเข้ารับการฉีดได้ ไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด

พัทยาเตรียมฉีดไฟเซอร์นักเรียน 19-20 ตุลาคม จำนวนลงทะเบียน 4662 ราย HealthServ
เมืองพัทยา ได้รับจัดสรรวัคซีน Pfizer สำหรับนักเรียน ล็อตแรก จำนวน 5000 โดส  มีหมายกำหนดการฉีดในวันอังคาร ที่ 19  และ วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 2

สำนักการศึกษา เมืองพัทยา ได้แจ้งตัวเลขนักเรียน ในสังกัดเมืองพัทยา ในฐานข้อมูลจำนวน 5,326 ราย โดยผู้ปกครองแสดงความจำนงให้บุตรหลานฉีดวัคซีน 4,662 ราย คิดเป็นร้อยละ 87.5

ผู้ปกครองสามารถแสดงความจำนงเพื่อให้นักเรียน ได้รับการฉีดเพิ่มได้ ทันที ไม่มีระยะเวลาสิ้นสุดของการฉีดวัคซีน ไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด 
 
การฉีดวัคซีน Pfizer ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ยังฉีด 2 เข็ม ระยะห่าง 3-4 สัปดาห์

ส่วนกลุ่มเด็กประถมอายุต่ำกว่า 12 ปีที่ยังไม่อยู่ในเกณฑ์การรับวัคซีน ข้อแนะนำคือ ใช้มาตรการป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง หากดำเนินการได้ดีก็ยังสามารถทำกิจกรรมการเรียนการสอนได้

การติดตามเฝ้าระวังอาการและความปลอดภัยใช้ระบบเดียวกับผู้ใหญ่ โดยมีการเฝ้าระวังอาการแพ้รุนแรงช่วง 30 นาทีแรกหลังฉีด และมีการติดตามอาการต่อเนื่องอีก 30 วัน โดยกรณีข้อกังวลเรื่องภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบและเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบนั้น อัตราการเกิดต่ำมาก แต่ขอให้สังเกตอาการคือ แน่นหน้าอก เจ็บหน้าอก หอบเหนื่อยง่าย ใจสั่น หมดสติ เป็นลม หรือรู้สึกอ่อนเพลียผิดปกติ หากมีอาการเหล่านี้ให้รีบมารับการรักษา เพื่อให้การดูแลรักษาอย่างถูกต้อง เนื่องจากอาการเหล่านี้อาจเกิดจากภาวะอื่นได้ และข้อปฏิบัติภายใน 7 วันหลังฉีดวัคซีน ไม่แนะนำเรื่องออกกำลังกายหนักๆ เพราะจะทำให้หัวใจต้องทำงานเพิ่มขึ้น และความรู้สึกเหนื่อยจากการออกกำลังอาจทำให้กังวลและไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากวัคซีนหรือไม่
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด