ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มทร.อีสาน ร่วม สสว. ดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชากัญชงครบวงจร

มทร.อีสาน ร่วม สสว. ดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชากัญชงครบวงจร HealthServ.net

ผลักดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ให้เข้าถึงพืชสมุนไพรกัญชากัญชงมากขึ้น

มทร.อีสาน ร่วม สสว. ดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชากัญชงครบวงจร ThumbMobile HealthServ.net
มทร.อีสาน ประชุมร่วม สสว. ดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชากัญชงครบวงจร
 
วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.อีสาน พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมต้อนรับ นายกิตติกร โตใหญ่ นางนวลจันทร์ พันนึก และ น.ส.วรรณวิสา นิลพล จากศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร จังหวัดนครราชสีมา (สสว.) พร้อมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อชุมชนยั่งยืน วิสาหกิจชุมชนคญาบาติก และวิสาหกิจชุมชนภูชีวกะ ในการเข้าหารือเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ มาตรการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ (ThaiSMEGP) การหารือแนวทางการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ในการปลูกพืชสมุนไพร (กัญชง กัญชา) และอื่น ๆ แบบครบวงจร ณ ห้องประชุมแคนา1 อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.อีสาน นครราชสีมา
 
สำหรับการหารือในครั้งนี้ได้มีการหารือแนวทางผลักดันกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ให้เข้าถึงพืชสมุนไพรกัญชากัญชงมากขึ้น โดยเนื่องจาก มทร.อีสาน มีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งขับเคลื่อนการพัฒนาด้านอาหารและสุขภาพของประเทศไทย ซึ่งได้มีการวางแผนต่อยอดการพัฒนากลุ่มพืชสมุนไพรกัญชากัญชงให้มีความครอบคลุมทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยนั้น แน่นอนว่าทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายผลักดันให้กับกลุ่มเกษตรกรหรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงพืชสมุนไพรชนิดนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันทางสถาบันวิจัยและพัฒนากัญชากัญชงและสมุนไพร มทร.อีสาน ในพื้นที่วิทยาเขตสกลนคร ได้มีการดำเนินการขับเคลื่อนและเปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามามีส่วนร่วมและได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ขบวนการปลูก การผลิต การแปรรูปอย่างครบวงจรภายใต้การดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย โดยหากมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนใดที่สนใจ ทาง มทร.อีสาน ยินดีให้คำแนะนำปรึกษาเพื่อให้ท่านสามารถนำไปต่อยอดสร้างรายได้ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนของตนเองต่อไป ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพืชสมุนไพรกัญชากัญชงของ มทร.อีสาน ได้ที่

สถาบันสถาบันวิจัยและพัฒนากัญชากัญชงและสมุนไพร มทร.อีสาน
facebook.com/richi.sakon/
หรือ โทร. 08 7231 8470
หรือผ่านสถาบันบริการวิชาการแห่ง มทร.อีสาน
โทร. 044 233 000 ต่อ 5101

16 กรกฎาคม 2021 ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด