ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.มุกดาหาร เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช

รพ.มุกดาหาร เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช HealthServ.net
รพ.มุกดาหาร เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน 14 ชั้น และหอผู้ป่วยจิตเวช โรงพยาบาลมุกดาหาร รองรับการให้บริการประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง ได้รับการรักษารวดเร็ว ใกล้บ้าน มีคุณภาพ

รพ.มุกดาหาร เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช HealthServ
 
 
25 กันยายน 2565 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช โรงพยาบาลมุกดาหาร โดยมี นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธี
 
 
รพ.มุกดาหาร เปิดอาคาร 40 ปี อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยจิตเวช HealthServ
 นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารได้เข้าสู่การเป็นประชาคมและเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพทั้งด้านการบริการ โครงสร้างพื้นฐานอาคารสถานที่ให้ได้มาตรฐาน เพื่อรองรับการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย รวมทั้งตอบสนองประเด็นปัญหาของพื้นที่ในด้านยาเสพติด จิตเวช และอุบัติเหตุ การมีหอผู้ป่วยจิตเวชและมีอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินโดยเฉพาะจะทำให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการใกล้บ้านใกล้ใจอย่างมีคุณภาพ ลดความแออัด ลดการรอคอย และลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการได้เป็นอย่างดี
 
“ขอชื่นชมโรงพยาบาลมุกดาหารที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาโครงสร้างให้มีความทันสมัย สวยงาม ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพในการดูแลสุขภาพของประชาชน สามารถรักษาโรคที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญขั้นสูง รวมทั้งเป็นศูนย์รับส่งต่อจากโรงพยาบาลสามสหาย ได้แก่ จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดมุกดาหาร” นายแพทย์เกียรติภูมิกล่าว
 
 
 ด้าน นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า โรงพยาบาลมุกดาหาร เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 350 เตียง ดูแลประชากรในจังหวัดประมาณ 3.5 แสนคน รองรับประชากรจากแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 1.07 ล้านคน และรับส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสามสหาย รวม 1.2 ล้านคน ได้รับงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขในการก่อสร้างอาคาร 40 ปี ซึ่งเป็นอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 14 ชั้น วงเงินประมาณ 290 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ในพื้นที่ จัดตั้งหอผู้ป่วยจิตเวช พร้อมทั้งจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย เพียงพอต่อการให้บริการประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ช่วยให้ได้รับความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการมากขึ้น

โรงพยาบาลมุกดาหาร

24 พิทักษ์พนมเขต ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร 49000
โทรศัพท์ 042-615244-7, 042-611208
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด