ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น

รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น HealthServ.net
รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เผยภาพรวมจังหวัดควบคุมโควิดได้ดี ฉีดวัคซีนครอบคลุมกว่า 80% มีเตียงเพียงพอรองรับ ส่วนโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม เตรียมพัฒนาบริการหลายระบบ มอบผู้ตรวจฯ ติดตามการพัฒนาบริการ ช่วยแบ่งเบาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลพุทธโสธร

รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น HealthServ
 
          นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร 2) จ.ฉะเชิงเทรา ว่า สถานการณ์โรคโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา แม้จะมีผู้ติดเชื้อหลักร้อยราย แต่ถือว่าคงตัวและควบคุมคลัสเตอร์ต่างๆ ได้ ภาพรวมทั้งจังหวัดมีเตียงรองรับ 4 พันกว่าเตียง มีผู้ติดเชื้อกำลังรักษา 1,700 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียว ผู้ป่วยอาการรุนแรงมีจำนวนน้อย เนื่องจากโรคมีความรุนแรงลดลง และฉีดวัคซีนในพื้นที่ครอบคลุมแล้วกว่า 80% ทำให้มีเตียงเพียงพอรองรับกลุ่มผู้ป่วยอาการหนัก โดยมีโรงพยาบาลพุทธโสธรเป็นโรงพยาบาลหลัก ซึ่งที่ผ่านมามีการเพิ่มแพทย์ทำให้รองรับการดูแลรักษาโรคโควิด 19 ได้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น มีห้องความดันลบสำหรับฟอกไตผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังที่ติดโควิด 19 เป็นต้น
 
 
          ส่วน โรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพระประชาธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม เป็นอาคาร 9 ชั้น เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2563 โดยบริเวณชั้น 1 เป็นจุดตรวจผู้ป่วยทั่วไป เจาะเลือด และตรวจทางรังสี ส่วนชั้น 2 ให้บริการทันตกรรม การแพทย์แผนไทย เช่น คลินิกกัญชาทางการแพทย์ การฝังเข็ม ซึ่งในช่วงโควิด 19 ได้ปรับเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนด้วย
 
 
          การแยกบริการบางแผนกจากโรงพยาบาลพุทธโสธรมาไว้ที่นี่ เช่น กายภาพบำบัด อาชีวอนามัย หน่วยไตเทียม คลินิกจักษุ เป็นต้น จะช่วยให้ประชาชนสะดวกสบายและเข้าถึงบริการได้มากขึ้นรวมถึงเป็นการแบ่งเบาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลพุทธโสธร  ได้มอบหมายให้  นายแพทย์ณรงค์  อภิกุลวณิช  ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่6 ร่วมวางแผนและติดตามกำกับการพัฒนาบริการของโรงพยาบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวในตอนท้าย
รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น HealthServ
รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น HealthServ
รพ.วัดสมานฯ เตรียมขยายหลายแผนกจาก รพ.พุทธโสธร ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงบริการง่ายขึ้น HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด