ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.วิมุตเปิดตัว Fam med อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณและครอบครัว ตลอดชีวิต

รพ.วิมุตเปิดตัว Fam med อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณและครอบครัว ตลอดชีวิต HealthServ.net
รพ.วิมุตเปิดตัว Fam med อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณและครอบครัว ตลอดชีวิต ThumbMobile HealthServ.net

Fam med (Family Medicine) แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้าน ที่ทำหน้าที่ดูแลคุณและครอบครัวโดยตรง

รพ.วิมุตเปิดตัว Fam med อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณและครอบครัว ตลอดชีวิต HealthServ
รู้จัก "Fam med" อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณ และครอบครัว ตลอดชีวิต
 
           ลองคิดภาพตามว่า จะดีแค่ไหน ถ้าคุณได้รับการดูแลโดยแพทย์ที่รู้ประวัติการรักษาของคุณอยู่แล้ว รู้ไปถึงประวัติการเจ็บป่วยและรักษาของคนในครอบครัวด้วย  รวมถึงเข้าใจไลฟ์สไตล์คุณกับครอบครัวเป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ทุกครั้งที่คุณเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิมุต คุณจะได้เจอแพทย์คนนี้ก่อนใคร
 
            นี่เป็นจำกัดความง่ายๆ ของแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้าน หรือที่เรียกย่อๆว่า “Fam med” (Family Medicine) แพทย์ที่ทำหน้าที่ดูแลคุณและครอบครัวโดยตรง เข้าใจสภาพแวดล้อม ปัจจัยในการเจ็บป่วยของคุณ โรคพันธุกรรมของคุณ เป็นแพทย์คนแรกที่จะดูแลคุณและครอบครัวเมื่อมีอาการเจ็บป่วย (First contact) โดยแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวจะได้รับการฝึกฝนให้มีองค์ความรู้ที่หลากหลาย สามารถดูแลปัญหาสุขภาพของ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกโรค จนครบจบกระบวนการตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาโรค และการฟื้นฟู เป็นเพื่อนคู่คิดที่จะดูแลครอบครัวครอบครัวของคุณแบบระยะยาว และหากจำเป็นต้องส่งต่อผู้ป่วยไปรักษากับแพทย์เฉพาะทางสาขา  แพทย์ครอบครัวก็จะดูแลให้การประสานงาน เป็นไปอย่างเหมาะสม ไร้รอยต่อ ให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับประโยชน์สูงสุด ช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาที่ยืดเยื้อเกินจำเป็น
 
            จะเรียกว่าเจอกันตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาโรงพยาบาลจนวันสุดท้ายที่ผู้ป่วยยังรับการรักษาอยู่ก็ว่าได้
 
            นอกจากการทำงานแบบ “Family Focus” ที่เป็นจุดเด่นของแพทย์ครอบครัว ที่จะทำให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้ป่วยและเข้าถึงข้อมูลโรคพันธุกรรมในครอบครัวซึ่งแตกต่างจากแพทย์ทั่วไปแล้ว แพทย์ครอบครัวยังต้องผ่านการฝึกฝนให้มีทักษะในการสื่อสาร รับรู้รับฟังปัญหาของผู้ป่วยเพื่อดูแลกันให้ลึกลงไปถึงสุขภาพทางใจ
 
             ประโยชน์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้เข้ามารับบริการโรงพยาบาลวิมุตจะได้รับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามารับบริการ
             เพราะโรงพยาบาลวิมุตเชื่อมั่นในพลังของการวินิจฉัยอย่างถูกต้อง ซึ่งจะเป็นกระดุมเม็ดแรกที่ทำให้เราติดเสื้อตัวนั้นได้ถูกต้องครบทุกเม็ด เป็นก้าวแรกที่ทำให้การรักษาจนจบกระบวนการสำเร็จครบถ้วน จึงออกแบบให้แพทย์ Fam med เข้าไปให้ดูแลคุณเป็นคนแรก แพทย์ Fam med ของเราจะให้เวลากับคุณและครอบครัวอย่างเพียงพอในการพูดคุย รับฟังอาการ ได้รับรู้ข้อมูลทั้งในแง่ภาพรวมและรายละเอียด เข้าถึงทั้งประวัติและผลกระทบทางพันธุกรรม (Family Tree) จึงวินิจฉัยได้แม่นยำ ดูแลรักษาได้ถูกจุด ไม่ทำให้การรักษายืดเยื้อยาวนาน จนกระทบกับรายได้และเวลาอันมีค่าที่คุณและครอบครัวจะต้องสูญเสียไป
 
        เพราะ “วิมุต” แปลว่า “การหลุดพ้น” โรงพยาบาลวิมุตจึงมีแนวทางในการทำงานที่จะทำให้คนไข้พ้นจากการเจ็บป่วย รวมถึงให้ความสำคัญกับการวินิจฉัย เพื่อให้การรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้านหรือแพทย์ Fam med เป็นด่านหน้าและเป็นกุญแจสำคัญ
 
นอกจากบริการ Fam med ที่โรงพยาบาลวิมุตพร้อมให้บริการด้วยความยินดี ในช่วงที่ COVID-19 ระบาดอย่างหนักแบบนี้ อีกบริการที่ขอแนะนำคือการตรวจสุขภาพประจำปีซึ่งจะช่วยประเมินความเสี่ยงของโรคที่อาจแฝงอยู่ในร่างกายแต่ยังไม่แสดงอาการ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ซึ่งอาจกระทบกับโรค COVID-19 และการรับวัคซีนโดยตรง สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัยในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด กับแพ็คเกจตรวจสุขภาพพรีเมียมจากโรงพยาบาลวิมุต ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้มารับบริการในช่วงเปิดทำการใหม่ จ่ายเพียง 999 บาท ก็คุ้ม ครบ เลือกแพคเก็จตรวจเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจ 8 รายการ+อัลตร้าซาวด์ช่องท้องบน-ล่าง (ราคาปกติ 8,280 บาท) การตรวจ15รายการ (ราคาปกติ 4,390 บาท) และการตรวจมวลกระดูก (ราคาปกติ 3,400 บาท) พิเศษกว่าแพ็คเกจตรวจสุขภาพทั่วไปเพราะคุณจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ Fem Med ตั้งแต่แรกเข้าจนจบขั้นตอน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ และเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ก.ย. 64
 
            เราพร้อมแล้วที่จะยกระดับการดูแลสุขภาพของคนไทย เสมือนเป็นสมาชิกครอบครัวอีกคนจริงๆ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 คุณสามารถขอรับคำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ Fam med ผ่านช่องทาง Tele-Medicine ของทางโรงพยาบาลวิมุตได้ในเร็วๆ นี้
 
ด้วยความปรารถนาดีจาก โรงพยาบาลวิมุต
อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด