ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รัฐบาลสวิสฯ เตรียมประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 วันที่ 7 มิ.ย.64

รัฐบาลสวิสฯ เตรียมประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 วันที่ 7 มิ.ย.64 HealthServ.net
รัฐบาลสวิสฯ เตรียมประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 วันที่ 7 มิ.ย.64 ThumbMobile HealthServ.net

ประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 สำหรับบุคคลใน 3 กรณี คือ 1) ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว 2) ผู้ที่ผ่านการตรวจและมีผลเป็นลบ 3) ผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้

รัฐบาลสวิสฯ เตรียมประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 วันที่ 7 มิ.ย.64 HealthServ
รัฐบาลสวิสฯ ออกประกาศวันที่ 4 มิ.ย. 64 เตรียมประกาศใช้ใบรับรองโควิด-19 สำหรับบุคคลใน 3 กรณี คือ 1) ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว 2) ผู้ที่ผ่านการตรวจและมีผลเป็นลบ 3) ผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้
 
ใบรับรองโควิดของสวิส จัดทำโดยสำนักงานด้านเทคโนโลยีของรัฐ สามารถออกและตรวจสอบใบรับรอง ที่มีทั้งแบบรูปเล่ม (hard copy) และแบบดิจิตัล ซึ่งทั้งสองแบบจะบันทึกข้อมูลที่อ่านได้ด้วยคิวอาร์โค๊ดที่ป้องกันการปลอมแปลง ที่มีลายเซ็นต์กำกับ ระบบอ่านข้อมูลที่จำเป็นเฉพาะเกี่ยวกับโควิดโดยไม่ก้าวล่วงไปถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่อาจรั่วไหลได้ อีกทั้งระบบได้ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญและโดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งระบบแล้ว ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้งาน และพร้อมนำมาใช้ในเดือนมิถุนายนนี้
 
รัฐบาลจะมอบหมายให้แต่ละมณฑลมีหน้าที่ออกใบรับรองให้กับผู้ที่ต้องการตามเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อ (ฉีดวัคซีนแล้ว, ผลตรวจเป็นลบ หรือหายจากโรค) โดยผู้ออกจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ทั้งโรงพยาบาล หน่วยฉีดวัคซีน แพทย์หรือเภสัชกร ก็ได้ ทั้งนี้ รัฐจะจัดเตรียมระบบที่ใช้สำหรับออกใบรับรอง ตรวจสอบใบรับรอง หรือกรณีเพิกถอนใบรับรอง ก็ได้เช่นกัน
 
ผู้ใช้จะต้องโหลดแอป ที่ใช้ได้ทั้งจากกูเกิ้ลและแอปเปิ้ล ข้อมูลใบรับรองระบุชื่อ วันเดือนปีเกิด และอายุของใบรับรอง แอปนี้ใช้ร่วมหรือทดแทนใบรับรองแบบรูปเล่มได้
 
มาตรฐานการพิทักษ์ข้อมูลผู้ใช้ เป็นไปตามมาตรฐานกำหนดของสหภาพยุโรป ข้อมูลจะไม่ถูกเก็บในระบบกลางของรัฐ ข้อมูลบุคคลที่ใช้ออกใบรับรองจะถูกลบทันทีเมื่อใช้ออกใบรับรองแล้ว
 
ระบบใบรับรอง เริ่มใช้วันแรก 7 มิถุนายน 2564 และจะครอบคลุมทั่่วประเทศภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

The Federal Council
4 มิ.ย. 64

ภาพจาก The Federal Council
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด