ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ราชวิถีโชว์ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์

ราชวิถีโชว์ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์ HealthServ.net
ราชวิถีโชว์ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์ ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมออกบูธจัดแสดงผลงาน ศูนย์ผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ โรงพยาบาลราชวิถี ในงาน HEALTHCARE 2022 จักรวาลผู้สูงวัย

ราชวิถีโชว์ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์ HealthServ
โรงพยาบาลราชวิถี นำโดย ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ งานศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ กลุ่มงานศัลยศาสตร์ และงานพัฒนาและส่งเสริมวิชาการสุขภาพ ร่วมออกบูธจัดแสดงผลงาน ศูนย์ผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ โรงพยาบาลราชวิถี ในงาน HEALTHCARE 2022 จักรวาลผู้สูงวัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และเยี่ยมชมบูธกิจกรรม ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ทั้งนี้ งานจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2565
 


 
 
ราชวิถีโชว์ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์ HealthServ

ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี (MIS Urology – Rajavithi) นำโดย ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์  และ นพ.เสริมสิน สินธุบดี เป็นการนำหุ่นยนต์มาใช้ เพื่อช่วยผ่าตัดแผลเล็กบาดเจ็บน้อยในโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  เป็นเทคนิคใหม่วิธีการรักษาที่ทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้ดีหลังการผ่าตัด 
 
วิธีการผ่าตัดทำโดยการผ่าตัดผ่านช่องขนาดเล็กที่ผนังหน้าท้อง และผ่านเยื่อหุ้มช่องท้อง (peritoneal membrane) ส่วนที่ลึกที่สุดในอุ้งเชิงกราน เพื่อเข้าไปผ่าตัดนำต่อมลูกหมากที่มีมะเร็งออก 
 
เทคนิคใหม่นี้จะรบกวนเนื้อเยื่อข้างเคียงที่ไม่ใช่มะเร็งน้อยที่สุด ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น 
 
 
สำหรับศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี ถือเป็นหน่วยงานหลักในสังกัดกรมการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ และเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในกระทรวงสาธารณสุขที่นำร่องด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด