ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทั่วประเทศไว้อาลัย ต่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ลดธงครึ่งเสา 1 วันเป็นกรณีพิเศษ

ทั่วประเทศไว้อาลัย ต่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ลดธงครึ่งเสา 1 วันเป็นกรณีพิเศษ HealthServ.net
ทั่วประเทศไว้อาลัย ต่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ลดธงครึ่งเสา 1 วันเป็นกรณีพิเศษ ThumbMobile HealthServ.net

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญความรุนแรงและการสูญเสียครั้งใหญ่ของประเทศไทย ที่เกิดขึ้นที่จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 และเป็นข่าวไปทั่วโลก นำความเศร้าเสียใจให้กับคนไทยทุกคน กับเหตุการณ์ที่เกินคาดหมายและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทุกหน่วยงานในประเทศไทย ได้ร่วมกันไว้อาลัยกับเหตุการณ์ รัฐบาลและทุกหน่วยราชการไทยประกาศลดธงครึ่งเสา 1 วันเป็นกรณีพิเศษ นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์แสดงความเสียใจอเหตุโศกนาฎกรรม

ทั่วประเทศไว้อาลัย ต่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ลดธงครึ่งเสา 1 วันเป็นกรณีพิเศษ HealthServ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสา ในวันที่ 7 ต.ค. 65 เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู


นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุโศกนาฎกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ และเยียวยาครอบครัวผู้ประสบเหตุโดยด่วน โดยย้ำว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง และขอให้สื่อมวลชนช่วยกันไม่ทำอะไรที่เกิดความขัดแย้ง สิ่งไหนที่ดูรุนแรงก็นำเสนอลดลง 

พร้อมกับขอให้คนไทยทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสียที่โหดร้ายนี้ไปด้วยกัน
 
นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ณ จ.หนองบัวลำภู ในวันที่ 7 ต.ค. นี้  พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ ดูแล สืบสวน เตรียมเลือด แพทย์ การขนส่ง และการเยียวยาในเบื้องต้นจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกฯ รวมถึงกองทุนฯ ต่าง ๆ ตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป
 

ด้านความช่วยเหลือ เบื้องต้น  โฆษกรัฐบาลได้เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีมติให้ความช่วยเหลือกรณีเหตุกราดยิงที่ จ. หนองบัวลำภู ในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น เฉพาะผู้เสียหาย ไม่รวมถึงผู้ก่อเหตุและบุคคลในครอบครัวซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ดังนี้

1) กรณีเสียชีวิต (ค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ) รายละ 200,000 บาท

2) กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท

3) กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท

4) กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท

ทั้งนี้ การช่วยเหลือจำนวนดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฯ จะได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด