ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

วัคซีนเข็มกระตุ้น ช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม

วัคซีนเข็มกระตุ้น ช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม HealthServ.net
วัคซีนเข็มกระตุ้น ช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม ThumbMobile HealthServ.net

จากข้อมูลของผลการศึกษาในสหราชอาณาจักรถึงประสิทธิผลของวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ทั้ง ไฟเซอร์ และโมเดอร์นา เมื่อใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3)

จากข้อมูลของผลการศึกษาในสหราชอาณาจักรถึงประสิทธิผลของวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ทั้ง ไฟเซอร์ และโมเดอร์นา เมื่อใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ต่อการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเมื่อเทียบกับการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นในภาวะที่มีการระบาดอย่างมากของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน

โดยการศึกษาได้ใช้วัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น mRNA เป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ในกลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 สูตรหลักที่เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าในสหราชอาณาจักร พบว่า ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการป้องกันการติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม

กล่าวคือ ระดับประสิทธิผลหลังจากได้วัคซีนเข็มกระตุ้นจะสูงกว่า 60% ภายหลังจากได้วัคซีนเข็มที่ 3 นี้ผ่านไปแล้ว 2-4 สัปดาห์ จากนั้น ประสิทธิผลในการป้องกันจะมีแนวโน้มลดระดับลงเมื่อเวลาผ่านไป

นอกจากนี้ ประสิทธิผลของการได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อการป้องกันการติดเชื้อโอไมครอนประเภทที่ต้องได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ คือ สามารถป้องกันได้ 83% เมื่อเวลาผ่านไปอย่างน้อย 10 สัปดาห์

อ่านข้อมูลผลการศึกษาเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3FW2I1m

จองขอรับจัดสรรวัคซีนทางเลือกเข็มกระตุ้นภูมิ Moderna-โมเดอร์นา (mRNA1273) รูปแบบกลุ่มองค์กร/นิติบุคคล ได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th

ศูนย์ข้อมูลวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
Facebook: @CRAVaccineinfocenter
โทร 0 2078 9350
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด