ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อภ.เผยตัวแทนโมเดอร์นา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.95 ล้านโดส ปลายปี 64 ล็อต 2 ต้นปี 65

อภ.เผยตัวแทนโมเดอร์นา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.95 ล้านโดส ปลายปี 64 ล็อต 2 ต้นปี 65 HealthServ.net

จะเริ่มทยอยส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม) จำนวน 1,958,400 โดส และในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 (มกราคม-มีนาคม) อีกจำนวน 3,110,400 โดส

อภ.เผยตัวแทนโมเดอร์นา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.95 ล้านโดส ปลายปี 64 ล็อต 2 ต้นปี 65 ThumbMobile HealthServ.net
อภ.เผยตัวแทนโมเดอร์นา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.95 ล้านโดส ปลายปี 64 ล็อต 2 ต้นปี 65 HealthServ
องค์การเภสัชกรรม เผย ติดตามความคืบหน้ากับบริษัทซิลลิคฯ ตัวแทนจำหน่ายวัคซีนโมเดอร์นา ต่อเนื่อง ยืนยัน เร่งนำเข้า ทยอยส่งมอบช่วงต้นไตรมาส 4 ปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม)

องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) เผย ติดตามความคืบหน้ากับบริษัทซิลลิคฯ ตัวแทนจำหน่ายวัคซีนโมเดอร์นาต่อเนื่อง  บริษัทซิลลิคฯยืนยัน ประสานงานเร่งนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา คาดล็อตแรก ส่งมอบในต้นไตรมาส 4 ปี 2564  (ตุลาคม-ธันวาคม) และส่งมอบอย่างต่อเนื่องจนครบในไตรมาส 1 ปี 2565 ดำเนินงานยังเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้
 
จากการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องขององค์การเภสัชกรรม ร่วมกับ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายวัคซีนโมเดอร์นา  ล่าสุด บริษัทซิลลิคฯ ได้มีหนังสือมายังองค์การเภสัชกรรม เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ว่า วัคซีนโมเดอร์นา จะเริ่มทยอยส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม) จำนวน 1,958,400 โดส และในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 (มกราคม-มีนาคม) อีกจำนวน 3,110,400 โดส  โดยที่ผ่านมาบริษัท ซิลลิคฯ ได้มีการติดต่อประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นามาโดยตลอด และพยายามอย่างยิ่งยวดในการติดตามเพื่อจะให้ได้วัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรกสำหรับการส่งมอบตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อมาเสริมแผนการฉีดวัคซีนของภาครัฐและสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามบริษัทแจ้งว่า หากมีความคืบหน้าในการส่งมอบวัคซีนล็อตแรกเพิ่มเติม ทางบริษัทจะได้รีบแจ้งให้ทราบโดยทันที
โดยทางบริษัทยังได้ยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับองค์การเภสัชกรรมและภาครัฐในการเร่งจัดหาวัคซีน เพื่อแก้ปัญหาการะบาดในครั้งนี้ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุดเพื่อนำเศรษฐกิจและชีวิตปกติสุขกลับคืนมาโดยเร็ว
 
การที่บริษัทซิลลิคฯ ได้แจ้งความคืบหน้าการส่งมอบมาให้ทราบเช่นนี้ เป็นการยืนยันว่า การส่งมอบวัคชีนยังคงเป็นไปตามกรอบของแผนที่กำหนดไว้ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าท่านจะได้รับวัคซีนโมเดอร์จากโรงพยาบาลตามที่ท่านได้ทำการจองไว้ โดยวัคซีนทั้งหมดจะทยอยนำเข้ามา ซึ่งองค์การฯจะได้ประสานกับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและหน่วยบริการต่าง ๆ เพื่อบริหารจัดการทยอยจัดสรรกระจายตามสัดส่วนที่แต่ละโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ให้เป็นอย่างเหมาะสม โดยความชัดเจนของจำนวนในการส่งมอบแต่ละล็อตทางบริษัทซิลลิคฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป
อภ.เผยตัวแทนโมเดอร์นา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.95 ล้านโดส ปลายปี 64 ล็อต 2 ต้นปี 65 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด