ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"วัคซีนโมเดอร์น่าเข็มกระตุ้น" ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันโควิด "โอไมครอน"

"วัคซีนโมเดอร์น่าเข็มกระตุ้น" ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันโควิด "โอไมครอน" HealthServ.net

ผลการประเมินเบื้องต้นของวัคซีนโควิด-19 และวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นขนาด 50 ไมโครกรัม ของบริษัทโมเดอร์น่าที่มีต่อเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้มีการเปิดเผยเป็นครั้งแรกแล้ววันนี้ (15 ธันวาคม 2564)

จากการทดลองพบว่าในกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับวัคซีนโมเดอร์น่าเข็มหลัก (ขนาด 100 ไมโครกรัม) ครบ 2 โด๊ส นั้น ถึงแม้ว่าระดับภูมิคุ้มกันจะขึ้นมาอยู่ในระดับที่สามารถตรวจวัดได้ แต่ค่าภูมิคุ้มกันดังกล่าวที่มีต่อเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนนั้นมีระดับที่ต่ำกว่าค่าภูมิคุ้มกันที่มีต่อเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ดั้งเดิมอย่างมีนัยสำคัญ

"วัคซีนโมเดอร์น่าเข็มกระตุ้น" ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันโควิด "โอไมครอน" ThumbMobile HealthServ.net

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับวัคซีนโมเดอร์น่าเข็มกระตุ้นขนาด 50 ไมโครกรัม เพิ่มเติมหลังจากได้รับวัคซีนโมเดอร์น่าเข็มหลักครบ 2 เข็มแล้ว พบว่าวัคซีนโมเดอร์น่าเข็มกระตุ้นขนาด 50 ไมโครกรัม นั้นช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันที่มีต่อเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งข้อมูลจากการทดลองนี้และข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ทางบริษัทได้ทำการส่งเพื่อทำการตีพิมพ์แล้ว
 

บริษัทโมเดอร์น่ากําลังดำเนินการอย่างเต็มที่ตามกลยุทธ์สามประการที่ทางบริษัทโมเดอร์น่าวางแผนไว้ในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยในส่วนของข้อมูลวัคซีนโมเดอร์น่า mRNA-1273 ซึ่งเป็นเข็มกระตุ้นขนาด 100 ไมโครกรัม และวัคซีนโมเดอร์น่า mRNA เข็มกระตุ้นสูตรผสม คาดว่าจะมีรายงานออกมาในสัปดาห์ถัดไป


References 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด