ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

วาไซม์ (Vazyme) เปิดตัวรายงานประจำปี 2564 มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

วาไซม์ (Vazyme) เปิดตัวรายงานประจำปี 2564 มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่ออนาคตที่ดีกว่า HealthServ.net
วาไซม์ (Vazyme) เปิดตัวรายงานประจำปี 2564 มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ThumbMobile HealthServ.net

บริษัทไบโอเทคชั้นนำจากจีนแห่งนี้ ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งตลอดปีที่ผ่านมา รายงานดังกล่าวเปิดเผยว่า วาไซม์มีรายได้จากการดำเนินงาน 289 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19.44% เทียบรายปี ส่วนการลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาอยู่ที่ 36 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 83.47% คิดเป็นสัดส่วน 12.33% ของรายได้จากการดำเนินงานทั้งหมด


หนานจิง, จีน—2 มิ.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์  เฉา หลิน (Cao Lin) ประธานและผู้ก่อตั้งวาไซม์ กล่าวว่า "ปี 2565 ยังมีโอกาสและความท้าทายมากมาย เราจะเดินหน้าเสริมแกร่งเทคโนโลยีการดูแลที่ต่อยอดมาจากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโปรตีนต่อไป วาไซม์ได้ทุ่มเทตามพันธกิจในการ ‘ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงกว่าเดิม’ โดยให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยี และมุ่งขยับขยายการนำเทคโนโลยีการดูแลไปใช้ในแวดวงชีววิทยาศาสตร์ ชีวการแพทย์ การวินิจฉัยภายนอกร่างกาย สุขภาพสัตว์ และชีววิทยาสังเคราะห์ในสุขภาพของมนุษย์ เราได้เดินหน้าตามมาตรฐานสูงสุดในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับลูกค้าและคู่ค้าของเรา เครือข่ายธุรกิจและการดำเนินงานของเราทั่วโลกทำให้เรามั่นใจว่า เราจะใกล้ชิดกับตลาดในท้องถิ่นต่าง ๆ มากขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นคือการทำทุกวิถีทางเพื่อตอบรับกับความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองของลูกค้า"
 
 
วาไซม์ (Vazyme) เปิดตัวรายงานประจำปี 2564 มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่ออนาคตที่ดีกว่า HealthServ
 
 
 
ปีนี้ยังเป็นปีที่วาไซม์ครบรอบ 10 ปีอีกด้วย โดยในอนาคตข้างหน้า วาไซม์มีแผนยกระดับการวิจัย พัฒนา และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ มุ่งยกระดับและพลิกโฉมเทคโนโลยีหลัก พร้อมขยายธุรกิจในภาคส่วนใหม่ ๆ วาไซม์เป็นบริษัทไบโอเทคไม่กี่แห่งในจีนที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา โดยมีความมุ่งมั่นมาอย่างยาวนานในเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยี วาไซม์ได้ตีพิมพ์รายงานกว่า 2000 ฉบับในวารสารวิชาการอันดับต้น ๆ ทั่วโลก ในจำนวนนี้มีกว่า 260 ฉบับในวารสารเซลล์ (Cell), เนเจอร์ (Nature) และไซแอนซ์ (Science) หรือที่เรียกรวมกันว่าซีเอ็นเอส (CNS) และนับจนถึงปี 2565 วาไซม์มีพนักงานประมาณ 3000 คน และ 27% ในจำนวนนี้อยู่ในทีมวิจัยและพัฒนา
 
 
 
คุณเฉา กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในอนาคตข้างหน้า เราจะส่งเสริมธุรกิจหลักของเราและขยับขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภาคส่วนใหม่ ๆ เราเชื่อว่าวัสดุและผลิตภัณฑ์ตรวจจับโรคโควิด-19 และอื่น ๆ จะยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดนั้น จีนยังคงเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ตรวจจับโรคโควิด-19 รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก" และนอกเหนือจากธุรกิจด้านการตรวจจับโรคระบาดแล้ว ผลิตภัณฑ์ตรวจจับอื่น ๆ ที่แพร่หลายทั่วไปก็จะได้รับการพัฒนาขึ้นด้วย โดยคุณเฉาเสริมว่า "เมื่อการป้องกันและควบคุมโรคระบาดกลายเป็นเรื่องปกติ ผลิตภัณฑ์ตรวจจับก็จะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอีก ในอนาคตเราจะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้"
 
 
 
วาไซม์ไม่ได้มอบวัสดุและผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ตรวจจับโรคโควิด-19 และอื่นๆ เพียงเท่านั้น แต่ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันมากมายในอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์สำหรับมหาวิทยาลัย ห้องปฏิบัติการ รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ชุดเครื่องมือเตรียมตัวอย่างสำหรับการวิเคราะห์ทางพันธุกรรม (NGS) และโซลูชันวินิจฉัยระดับโมเลกุล ปัจจุบัน วาไซม์มีรีคอมบิเนสทางพันธุวิศวกรรมกว่า 200 ชนิด รวมถึงแอนติเจน โมโนโคลนอลแอนติบอดี และวัตถุดิบศักยภาพสูงอีกกว่า 1,000 ชนิด ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปกว่า 600 รายการ
 
 
 
สโลแกนครบรอบปีที่ 10 ของวาไซม์คือ "รวมพลังเพื่ออนาคตที่ดีกว่า" โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือร่วมใจกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่ออนาคตที่ดีกว่า และในอนาคตข้างหน้า วาไซม์จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ดีกว่า ยกระดับประสิทธิภาพในการวิจัยและพัฒนาสำหรับพันธมิตร คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางวิทยาศาสตร์ และทุ่มเทตามพันธกิจในการ "ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงกว่าเดิม"
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด