ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

วิภาวดีระบุวัคซีนทางเลือก Moderna มีจองแล้วกว่า 60,000 ราย

วิภาวดีระบุวัคซีนทางเลือก Moderna มีจองแล้วกว่า 60,000 ราย HealthServ.net
วิภาวดีระบุวัคซีนทางเลือก Moderna มีจองแล้วกว่า 60,000 ราย ThumbMobile HealthServ.net

สำนักข่าวทันหุ้น 15 มิถุนายน 2564

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรงพยาบาลจะมีการประชุมและแนวทางวัคซีนทางเลือก รวมไปถึงการจัดเก็บเงินมัดจำในวันนี้ (15 มิ.ย.64 ) ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเก็บเงินมัดจำได้วันที่ 16 มิถุนายน 2564 แต่ก็จะกำกับไว้ว่าในกรณีที่ไม่สามารถจัดสรรวัคซีนทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้ ทางโรงพยาบาลก็จะคืนเงินมัดจำให้เต็มจำนวน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ อภ.ที่จะเป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีน Moderna ปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 60,000 ราย

ด้าน ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH และในฐานะนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานจัดหาวัคซีนโควิด-19 เปิดเผยว่า ขณะนี้วัคซีนทางเลือกยังเป็นที่สนใจจากทางประชาชน มียอดจองวัคซีนเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของวัคซีน Moderna ทางตัวแทนจำหน่ายคือบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้มีการประสานกับ Moderna ซึ่งกำหนดการที่ยังคาดว่าจะนำเข้าวัคซีนเร็วที่สุดในเดือนตุลาคม 2564 โดยในสัปดาห์นี้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับวัคซีน Moderna ซึ่งต้องรอติดตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ชัดเจน
 
แหล่งข่าวจากวงการการแพทย์ กล่าวว่า ล่าสุดหน่วยงานในการกระจายวัคซีนของภาครัฐ ได้มีการจัดลำดับความสำคัญ ในการกระจายวัคซีนของกรุงเทพมหานครใหม่ โดยได้มีการจัดลำดับความสำคัญใหม่ คือ
1.จะจัดสรรให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่สอง
2.จัดสรรให้กับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี
3.จัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์
4.จัดสรรให้กับศูนย์รับฉีดวัคซีน ซึ่งจะเป็นลำดับสุดท้าย

แต่ทั้งนี้การจัดสรรก็จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ แต่เป้าหมายยังคงเร่งกระจายวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด
 
สำนักข่าวทันหุ้น
15 มิถุนายน 2564
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด