ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ.net
ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ ThumbMobile HealthServ.net

เสนอแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา เพื่อทยอยเปิดกิจการ 4 ช่วงระยะเวลา ตั่งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม ปีนี้ และจากเริ่มต้นปี 2565 เป็นต้นไป

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ
 26 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเกี่ยวกับแผนการผ่อนคลายการเปิดกิจกรรม ในระยะต่อของรัฐบาบไปว่า  เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้นำเสนอแนวทางปรับมาตรการด้านสังคมภายในประเทศ  ผ่านที่ประชุมศบค. และได้เห็นชอบในหลักการตามที่เสนอ เพื่อผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมสัมมนา การจัดศูนย์แสดงสินค้า นิทรรศการ ในห้างและนอกห้าง โดยแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา เพื่อทยอยเปิดกิจการ 4 ช่วงระยะเวลา ตั่งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม ปีนี้ และจากเริ่มต้นปี 2565 เป็นต้นไป ในกรอบดังนี้

          ระยะแรก ช่วงวันที่ 16 – 31 ตุลาคม 2564 เป็นการนำร่องจัดกิจกรรมได้ไม่เกิน 500 คน

          ระยะที่ 2 วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 สามารถจัดประชุม งานมหกรรมกีฬาและงานแสดงสินค้า งดการชิมอาหาร ทั้งนี้ไม่เกิน 500 คน  และ

          ระยะที่ 3 วันที่ 1- 31 ธันวาคม 2564 จัดงานประเพณี งานแสดงสินค้า กิจกรรมส่งเสริมการขายในห้างและนอกห้าง และชิมอาหารได้ ไม่เกิน 1,000 คน 

          ระยะที่ 4 วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป สามารถจัดกิจกรรมได้ตามสถานการณ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและรองรับการเปิดประเทศ เพื่อให้คนไทยสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

          คาดว่าถ้าไม่เกิดเหตุการณ์อะไรก็น่าจะสามารถเดินตามแผนการตามระยะต่าง ๆ ที่วางไว้ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่มติจาก ศบค.
 
          อย่างไรก็ตาม การดำเนินกิจกรรมหรือกิจการใด ๆ ก็ตาม ยังคงอยู่ภายใต้คณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดทั้งนี้ให้สมาคมฯ ประสานกับพื้นที่ เพื่อขอเปิดกิจการ ภายใต้การควบคุมป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมกับการป้องกัน กลับมาสู่ภาวะปกติ ให้เร็วที่สุด หากเปิดกิจการได้ยังคงขอความร่วมมือให้เคร่งครัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ และให้ประชาชนดำเนินชีวิตปกติแบบวิถีใหม่


          ในวันเดียวกัน สมาคมการค้าผู้ประกอบการร้านค้าสัญจร  และสมาคม ผู้ประกอบการร้านค้างานประเพณีและสวนสนุก ที่มีผู้ประกอบอาชีพนี้กว่า 1  แสนรายทั่วประเทศ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับข้อมูลและปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสมาคม ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดกิจการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ที่ผ่านมา  ซึ่งตัวแทนกระทรวงได้ทำการรับมือ และกล่าวถึงแนวทางการผ่อนปรนในระยะถัดตามกรอบที่เสนอ ศบค. ข้างต้น
ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด