ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง

สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง HealthServ.net
สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง ThumbMobile HealthServ.net

ศูนย์แรกรับ (Pre Admission Center) จะเชื่อมโยงกับระบบส่งต่อของ กทม. และโรงพยาบาลต่างๆ มีเป้าหมายเพื่อเป็นการการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของ กทม.ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ลดการสะสมของผู้ป่วยที่อยู่ที่บ้าน ให้เข้าถึงการดูแลในมือแพทย์โดยเร็วที่สุด

สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง HealthServ
สธ. เตรียมใช้อาคารกีฬานิมิบุตรตั้งศูนย์แรกรับ (Pre Admission Center) ประมาณ 300 เตียง คาดเปิดได้ใน 2-3 วัน ขณะนี้ได้เร่งทำความสะอาด จัดระบบวงจรปิด และจัดระบบเชื่อมโยงกับระบบส่งต่อของ กทม. และโรงพยาบาลต่างๆ มีเป้าหมายเพื่อเป็นการการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของ กทม.ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังอยู่กับบ้าน ให้เข้าถึงการดูแลในมือแพทย์โดยเร็วที่สุด ลดการสะสมของผู้ป่วยที่อยู่ที่บ้าน

อาคารกีฬานิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 ตามแผนของสธ. โดยแห่งแรกตือ สนามกีฬาอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นเตรียมการเช่นกัน
 
          "ผู้ที่ติดเชื้อให้ติดต่อสายด่วนเพื่อเข้าระบบการจัดหาเตียงก่อน แต่หากรอแล้ว 3-4 วันยังไม่ได้เตียง ก็ให้มาที่ศูนย์แรกรับ โดยอาจมาด้วยตัวเองหรือให้ญาติพามา เมื่อมาถึงก็จะคัดกรองและประสานส่งต่อรักษาตามระบบ หากระบบการจัดการเตียงยังหาเตียงให้ไม่ได้ ศูนย์แรกรับก็จะรับตัวไว้รักษา ภายใต้การดูแลของแพทย์ โดยมีอุปกรณ์รักษาพยาบาลโรคโควิดครบถ้วน หรือหาก กทม.เตียงเต็มทั้งหมดและจำเป็นต้องได้รับเตียงดูแล เช่น เตียงไอซียู ก็สามารถส่งไปยังโรงพยาบาลในปริมณฑลได้ เนื่องจากศูนย์นี้เป็นการบริหารจัดการของกระทรวงสาธารณสุขเอง" รมว.สธ. กล่าว
สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง HealthServ
สธ.ใช้ อาคารนิมิบุตร เป็นศูนย์แรกรับแห่งที่ 2 จำนวน 300 เตียง HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด