ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ

สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ HealthServ.net
สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงความพร้อมการจัด มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร วันที่ 10-12 มิถุนายน 2565 ที่ จ.บุรีรัมย์ สร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนใช้ กัญชา อย่างถูกต้องในทุกมิติ ตอบรับการปลดล็อกจากยาเสพติด พร้อมแสดงผลงานวิจัย นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์กัญชา-อาหาร และคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19

สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ HealthServ

 
          31 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9  นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และ นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าวงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร”

 
 
 
          นพ.เกียรติภูมิกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายขับเคลื่อนการใช้กัญชากัญชงเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เสริมรายได้ประชาชนและสร้างเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา ได้เร่งสร้างความรู้และความเข้าใจการใช้กัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมายให้แก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2564 มีการจัดงานมหกรรมกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน ที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจด้านกัญชาทางการแพทย์ กัญชาเพื่อเศรษฐกิจ และเพิ่มการเข้าถึงการให้บริการกัญชาทางการแพทย์แก่ผู้ป่วย ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน และในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ กฎหมายปลดล็อกกัญชากัญชงออกจากยาเสพติดจะมีผลบังคับใช้ กระทรวงสาธารณสุข จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร” ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2565 ที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน โดยเน้นย้ำเรื่องของการใช้อย่างถูกต้องและใช้อย่างเข้าใจ ไม่ให้เกิดการนำไปใช้ในทางที่ผิด
สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ HealthServ
 
 
          นพ.วิทิต กล่าวว่า อย.มีบทบาทหลักในการผลักดันกฎหมายกัญชามาตั้งแต่ต้น มีหน้าที่หลักในการสร้างความชัดเจนให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงกัญชาอย่างถูกต้อง ทั้งการปลูก การครอบครอง การใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ การใช้ในครัวเรือน หรือการพัฒนาเป็นนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงสร้างความเข้าใจเรื่องสรรพคุณและคุณประโยชน์ของกัญชาอย่างแท้จริง โดยขณะนี้ อย.ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “ปลูกกัญ” เพื่อให้ประชาชนได้จดแจ้งและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกัญชาได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
 
          นพ.พงศ์เกษม กล่าวว่า เขตสุขภาพที่ 9 ได้ส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากรเพื่อให้สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับประชาชนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงศึกษาและพัฒนาการใช้กัญชาทางการแพทย์มาโดยตลอด ซึ่งการจัดงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร” สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 9 ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ทั้งการให้บริการคลินิกกัญชา การให้บริการข้อมูลต่างๆ รวมถึงมีหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมนำเสนอสาระความรู้เรื่องกัญชาอย่างเต็มที่ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงาน
สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ HealthServ
 
 
          นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า จ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมในการรองรับผู้ร่วมงานครั้งนี้ ทั้งเรื่องสถานที่ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งมีความสะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน นอกจากนี้  จ.บุรีรัมย์ ยังเป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ในอำเภอเมือง ประชากรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างทั่วถึง และการจัดงานดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงมีความปลอดภัยทางสาธารณสุขในระดับสูง
 
            ด้าน นพ.พิเชษฐ กล่าวว่า ภายในงานจะมีกิจกรรมและสาระความรู้เกี่ยวกับกัญชาในหลายมิติ ที่จะเกิดประโยชน์กับประชาชน ผู้ป่วย และผู้ประกอบการต่างๆ อาทิ การจัดนิทรรศการ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ตำรับยาที่สกัดจากกัญชา ผลิตภัณฑ์จากกัญชา คลินิกกัญชาทางการแพทย์แบบบูรณาการให้บริการตรวจรักษาแก่ประชาชนที่มาร่วมงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังมีเวทีสัมมนาวิชาการ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศมาให้ความรู้ มีเมนูอาหารจากกัญชารสชาติดี ถูกสุขอนามัยและปลอดภัย รวมถึงมีบูธให้คำแนะนำการนำกัญชามาประกอบอาหารอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจแก่ผู้ร่วมงาน ด้วยมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
สธ.จัดเต็มรับปลดล็อกกัญชา ในงาน 360 กัญชา บุรีรัมย์ สร้างความเข้าใจการใช้กัญชาทุกมิติ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด