ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดโควิด

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดโควิด HealthServ.net
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดโควิด ThumbMobile HealthServ.net

สำนักข่าว BBC รายงานแถลงการณ์จากพระราชวังบัคกิ้งแฮม ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดเชื้อโควิด พระองค์ "มีอาการคล้ายหวัดอ่อนๆ" แต่จะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเล็กน้อยต่อไป


แถลงการณ์ระบุเพิ่มเติมว่า

"พระองค์จะทรงเข้ารับการถวายคำแนะนำและแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมต่อไป" 

 
ก่อนหน้านี้ เจ้าฟ้าชายชาลส์ มกุฏราชกุมาร ทรงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ หลังจากที่เข้าเฝ้าพระราชินีเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์  รวมทั้ง คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาของพระองค์ ก็ทรงติดเชื้อโควิดเช่นกัน
 
คาดว่าจะมีบุคลากรจำนวนหนึ่ง ในพระราชวังวินเซอร์ซึ่งเป็นที่ประทับของพระราชินี มีผลตรวจโควิดเป็นบวก
 
ผลการตรวจที่เป็นบวกของพระราชินีนาถ  เกิดขึ้นเพียงวันเดียวก่อนกำหนด ที่รัฐบาลอังกฤษจะยกเลิกการควบคุมและข้อห้ามต่างๆ ที่เคยมีสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิดออกไป ตามนโยบาย "อยู่ร่วมกับโควิด" ของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน 
 
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งจะมีพระชนมายุครบ 96 พรรษา ในเดือนเมษายนนี้ เพิ่งจะผ่านช่วงมหามงคลวาระแห่งการครองราชย์ครบ 70 ปี ไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งโอกาสนั้น เป็นการออกสมาคมครั้งแรกในรอบกว่า 3 เดือนของพระองค์
 
พระองค์ทรงเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก เมื่อเดือนมกราคม 2021 และเชื่อว่าทรงได้รับเข็มวัคซีนจนครบ รวมทั้งวัคซีนเข็มกระตุ้น ตามกำหนดการ
 
ตุลาคมปีก่อน พระองค์ทรงเข้ารับการตรวจร่างกายในโรงพยาบาล 
 
สำหรับพระราชกรณียกิจเล็กน้อย ที่จะทรงมีระหว่างนี้ อาทิ ทรงพระอักษรรายงานประจำวันของคณะรัฐบาลและตัวแทนเครือจักรภพ และลงพระปรมาภิไธย
 
 
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด