ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สหรัฐ ยังไม่พบ "โอมิครอน" CDC พิจารณาบังคับตรวจโควิด ก่อน-หลังเดินทางหรือไม่

สหรัฐ ยังไม่พบ "โอมิครอน" CDC พิจารณาบังคับตรวจโควิด ก่อน-หลังเดินทางหรือไม่ HealthServ.net
สหรัฐ ยังไม่พบ "โอมิครอน" CDC พิจารณาบังคับตรวจโควิด ก่อน-หลังเดินทางหรือไม่ ThumbMobile HealthServ.net

สหรัฐอเมริกา ขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัส "โอมิครอน" ในแผ่นดินสหรัฐ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวถึงมาตรการที่อาจจะนำมาใช้ในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศในแถบแอฟริกาใต้ ว่าขึ้นกับสถานการณ์ และย้ำว่าจะไม่ดำเนินมาตรการแบบช็อคพันธมิตรอย่างที่ประธานาธิบดีคนก่อนเคยทำ อย่างเช่นการห้ามเดินทางจากยุโรปในช่วงแรกของการระบาดของโควิดเมื่อปีก่อน

 
 
 

ความหมายของ "ขึ้นกับสถานการณ์" ที่ปธณ.ไบเดน กล่าวถึงคือ การต้องตามดูสถานการณ์สัปดาห์ต่อสัปดาห์ พิจารณาสถานการณ์นานาประเทศโดยรอบ ติดตามดูข้อมูลความรุนแรงของโรค การแพร่ระบาด ดูว่าเราจะควบคุมอย่างไรต่อไป  ส่วนคำถามที่ว่าจะมีการพิจารณามาตรการพิเศษหรือกระตุ้นให้ชาวอเมริการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นหรือไม่ ปธน.กล่าวว่า "จะหารือในวันพฤหัสบดีนี้"
 

ทางการสหรัฐประกาศห้ามการเดินทางจากประเทศแอฟริกาใต้ และ 7 ประเทศรายรอบในแถบนั้น ยกเว้นเฉพาะพลเมืองอเมริกันหรือผู้มีที่พำนักอย่างถูกกฏหมาย และต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเดินทาง แต่ไม่ตรวจเมื่อเดินทางถึง


ทางการสหรัฐ กำลังพิจารณาว่าจะกำหนดให้ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในสหรัฐทุกคนไม่เว้นแม้แต่พลเมืองสหรัฐ ต้องตรวจโควิดก่อนเดินทาง 1 วัน และตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางถึง โดยไม่สนใจว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่

ผู้อำนวยการ CDC ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "CDC กำลังประเมินมาตรการความปลอดภัยต่อการเดินทางระหว่างประเทศให้มากขึ้น รวมถึงการต้องตรวจก่อนเดินทาง และอาจจะต้องตรวจอีกครั้งหลังจากเดินทางถึง รวมทั้งการกักตัว" 
 

ก่อนหน้า CDC ได้แจ้งต่อสนามบินนานาชาติ 4 แห่งของประเทศ ได้แก่ JFK, Newark, แอตแลนต้าและซานฟรานซิสโก ให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังผู้โดยสารจากต่างประเทศอย่างใกล้ชิด สามารถจะตรวจแบบเจาะจงได้ รวมทั้งระดมเจ้าหน้าที่เพิ่มเพื่อเฝ้าดูและบ่งชี้ผู้ที่อาจมีความเสี่ยงจะมีเชื้อโควิด-19 และเชื้อโอมิครอน ในผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศมา 
 
CDC ร่วมกับสายการบินเก็บข้อมูลผู้โดยสารเพื่อนำไปใช้สำหรับการตรวจสอบและติดตาม กรณีเกิดการพบผู้ติดเชื้อ
 

ที่ปรึกษา FDA (อย.สหรัฐ) ลงมติ 13 ต่อ 10 เมื่อวันอังคาร แนะให้องค์กรเร่งอนุมัติการใช้ยารักษาโควิด "โมลนูพิราเวียร์" ของเมอร์คในภาวะฉุกเฉิน ยานี้มีผลการทดสอบว่าสามารถลดความรุนแรงของการป่วยหนักหรือลดการเสียชีวิตได้มากกว่า 30%  สำหรับการใช้ยานี้เพื่อรักษาโควิด ผู้ป่วยต้องกินภายใน 5 วันหลังพบว่ามีอาการ กินวันละ 2 ครั้งติดต่อกัน 5 วัน ไม่แนะนำให้ใช้กับสตรีมีครรภ์ FDA ยังไม่มีกำหนดการพิจารณามตินี้
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด