ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สายการบินและขนส่งในสหรัฐ ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากาก

สายการบินและขนส่งในสหรัฐ ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากาก HealthServ.net
สายการบินและขนส่งในสหรัฐ ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากาก ThumbMobile HealthServ.net

สายการบินหลายแห่งในสหรัฐ ประกาศให้ผู้โดยสารทราบว่า ไม่จำเป็นสวมหน้ากากเมื่อโดยสารบนเครื่องอีกต่อไป สายการบินเหล่านั้น อาทิ เดลต้าแอร์ไลน์ อเมริกันแอร์ไลน์ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เซาท์เวส แอร์ไลน์ อะลาสก้า แอร์ไลน์ และเจ็ทบลู

 
เป็นผลมาจากคำสั่งผู้พิพากษาแห่งศาลแขวงฟลอริดาสั่งห้ามมาตรการบังคับต้องใส่หน้ากากอนามัยของรัฐบาลปธน.โจ ไบเดน โดยระบุว่าเป็นการละเมิดกฏหมาย เกินขอบเขต ของ CDC ที่เป็นหน่วยงานควบคุมโรคโดยตรง อีกทั้งการบังคับใช้ยังขัดกับกฏหมายอีกด้วย 
 

ขณะที่ฝ่ายการเมืองระบุว่า กำลังพิจารณาคำตัดสินเพื่อดำเนินการขั้นต่อไป และชี้ประเด็นว่า แม้คำสั่งศาลที่ออกมา ทำให้ไม่สามารถบังคับใช้การต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในระบบขนส่งสาธารณะ แม้คำสั่งนี้ไม่ครอบคลุมถึงมาตรการความปลอดภัยในโครงข่ายของระบบขนส่ง กระนั้น CDC จึงยังคงแนะนำให้ประชาชนยังคงต้องใส่แมสเมื่ออยู่ภายในอาคารอาคารโดยสาร
 

CDC สหรัฐเพิ่งประกาศขยายคำสั่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยออกไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ครอบคลุมการโดยสารภายในเครื่องบิน รถไฟและขนส่งสาธารณะทุกประเภท
 
ปธน.โจ ไบเดน กล่าวว่า จะทำการยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน หากว่า CDC เห็นว่ามาตรการสวมหน้ากากเป็นสิ่งจำเป็นต้องทำ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 
 
ไม่เพียงแค่สายการบิน ที่ตอบสนองต่อคำพิพากษาอย่างทันควัน แต่ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะต่างๆ ก็ขานรับและดำเนินการยกเลิกความจำเป็นในการสวมใส่หน้ากากอนามัยทันที อาทิ แอ็มแทร็ก บริษัทรถไฟขนาดใหญ่ในสหรัฐ , วอชิงตัน เมโทร ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินสายดีซี, รถไฟใต้ดินนิวยอร์ค รวมถึงอูเบอร์ ลิฟท์ และดิสนีย์ 
 
 
 
 
สายการบินและขนส่งในสหรัฐ ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากาก HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด