ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เครือสินแพทย์ ผนึก "Meta Med - Metaverse Thailand" เปิดตัวศูนย์แพทย์ทางเลือกบนโลกเสมือน

เครือสินแพทย์ ผนึก "Meta Med - Metaverse Thailand" เปิดตัวศูนย์แพทย์ทางเลือกบนโลกเสมือน HealthServ.net
เครือสินแพทย์ ผนึก "Meta Med - Metaverse Thailand" เปิดตัวศูนย์แพทย์ทางเลือกบนโลกเสมือน ThumbMobile HealthServ.net

ศูนย์การแพทย์ทางเลือกบนโลกเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย โรงพยาบาลสินแพทย์ศรีนครินทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Move life beyond" ผสานเทคโนโลยี VR มาตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ การดูแลผู้ป่วยในทุกมิติใหม่ อาทิ การให้คำปรึกษาทางการแพทย์, ห้องแล็บ (Lab), Imagine Center, Drug Store

เครือสินแพทย์ ผนึก "Meta Med - Metaverse Thailand" เปิดตัวศูนย์แพทย์ทางเลือกบนโลกเสมือน HealthServ

เครือโรงพยาบาลสินแพทย์ ผนึกกำลัง Meta Med และ Metaverse Thailand เดินหน้าปฏิวัติ วงการแพทย์ก้าวสู่การให้บริการรูปแบบใหม่บนพื้นที่เสมือนจริง โดยเปิดตัวศูนย์การแพทย์ทางเลือกใหม่ แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าบนโลกดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Move life beyond” โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในด้านบริการทางการแพทย์ที่ตอบรับกับกระแสโลก VR (Virtual Reality) ที่กำลังมาแรง พร้อมให้บริการทางการแพทย์แบบครอบคลุม อาทิ การให้คำปรึกษาทางการแพทย์, ห้องแล็บ (Lab), Imagine Center, Drug Store ซึ่งการเปิดให้บริการเป็นการผสานกับ เทคโนโลยียุคใหม่ เข้ามาแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ป่วยและระบบการรักษา เพื่อให้เกิด Ecosystem รูปแบบใหม่ในการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ป่วยบนโลกเสมือนจริง และตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในยุคของ Digital Disruption


พันตรี นพ. ธนาพงษ์ สมกิจรุ่งโรจน์ ผู้บริหาร Meta Med เปิดเผยว่า “Metaverse” คือ เทคโนโลยีแบบไร้รอยต่อที่ทำให้ผู้ใช้งานเพิ่มประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงผ่าน เทคโนโลยีแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งการเปิดตัวศูนย์การแพทย์ทางเลือกใหม่แห่งแรก ในประเทศไทยบนเมตาเวิร์ส หรือ โลกเสมือนจริงบนระบบดิจิทัล นับเป็นจุดเริ่มต้นของวงการแพทย์ที่เปลี่ยนแปลงสู่ความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถเข้ามาใช้บริการได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว อีกทั้งหัวใจหลักของการร่วมมือกันครั้งนี้ เพื่อให้ผู้สนใจได้ศึกษาทำความรู้จัก Meta Med มากยิ่งขึ้น
 
 
Meta Med ไม่ใช่เป็นแค่โรงพยาบาล แต่เป็น Platform ที่ให้บริการด้านการแพทย์ที่ครบวงจร รวมถึงการสนับสนุนต่าง ๆ เช่น การติดตามผู้ป่วย การบริหารจัดการ ทรัพยากรของโรงพยาบาล การจัดส่งยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ใน Phase แรกจะเปิดในส่วนของ Telemedicine Plus ที่เป็นการ Consultation ผ่าน Metaverse ซึ่งในอนาคตคนไข้จะสามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ที่ไหนก็ได้ทั่วประเทศ เพราะทาง Meta med จะเป็นศูนย์ที่รวบรวมเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ ร้านขายยา และ Imagine center ทำให้คนไข้สามารถรักษาได้อย่างรวดเร็ว สะดวก สบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีในอนาคตแก่ผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
 

นายฐิติ ชนะภัย ผู้บริหารโรงพยาบาลสินแพทย์  กล่าวว่า  การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ เครือโรงพยาบาลสินแพทย์ มีความตั้งใจที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยทำให้ผู้เข้ารับบริการได้รับประสบการณ์ในการรักษาและการใช้บริการที่ดีขึ้น มีความสะดวกและความทันสมัย การผนึกกำลังกับ Meta Med นับเป็นก้าวสำคัญ ไม่เพียงเฉพาะโรงพยาบาลสินแพทย์เท่านั้น แต่รวมไปถึงการบริการทางการแพทย์ยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการขับเคลื่อนอย่างใส่ใจ ตามสโลแกนของเรา “ทุกเบื้องหลังการรักษาคือความใส่ใจ” สำหรับเป้าหมายในอนาคตโรงพยาบาลสินแพทย์ ต้องการเป็นโรงพยาบาลชั้นนำแห่งแรกบน Metaverse ที่ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการบริการที่มีคุณภาพการรักษาที่ตรงจุดผ่านนวัตกรรมการเชื่อมต่อโลกเสมือนกับโลกแห่งความจริงอย่างไร้รอยต่อร่วมกับ Meta Med และ Metaverse Thailand พร้อมตอบรับกับนโยบาย Thailand Medical Hub และกระแส ของ Aging society กับ Health Tech ตาม concept งานที่ได้ร่วมมือกันในวันนี้ MOVE LIFE BEYOND
 
 
รพ. สินแพทย์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด