ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ)

เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) HealthServ.net

สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอดอนพุดขณะนี้อยู่ในระดับทรงตัว เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นแอ่งกระทะ จึงกลายเป็นพื้นที่รับน้ำเกือบ 100% มีน้ำที่ลงมาสู่พื้นที่นี้ถึง 3 แหล่งคือ คลองตาเมฆ จ.ลพบุรี คลองชัยนาทป่าสัก

เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) ThumbMobile HealthServ.net
เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) HealthServ
สถานการณ์น้ำท่วมในหลายอำเภอของจังหวัดสระบุรียังไม่คลี่คลาย มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะด้านอาหารและน้ำดื่มที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เครือซีพี และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จึงระดมทีมจิตอาสาลงพื้นที่นำอาหารและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเคียงข้างพี่น้องชาวสระบุรีผู้ประสบอุทกภัย ผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากไปด้วยกัน 
 
 
นางสาวญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอดอนพุด พร้อมด้วยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอดอนพุด ร่วมกันรับมอบผลิตภัณฑ์อาหารสด ทั้งเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด และไข่ไก่ จากซีพีเอฟ เพื่อเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน สำหรับแจกจ่ายแก่ประชาชนใน 3 ตำบล ของอำเภอดอนพุด ได้แก่ ตำบลไผ่หลิ่ว ตำบลบ้านหลวง และตำบลดอนพุด ที่ชาวชุมชนยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พื้นที่บ้านเรือนมีน้ำขัง ประชาชนต้องอยู่อย่างยากลำบาก และบางจุดเส้นทางถูกตัดขาดต้องใช้เรือท้องแบนในการสัญจรเข้าออกพื้นที่ โดยมี นายชาญณรงค์ ส้มแก้ว และนายภัทรพงษ์ มงคล ผู้แทนซีพีเอฟ นำทีมงานซีพีเอฟจิตอาสาจากธุรกิจไก่เนื้อ ธุรกิจสุกร และธุรกิจไก่ไข่ ผนึกกำลังช่วยเหลือในครั้งนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอดอนพุด 
 
เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) HealthServ
 “สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอดอนพุดขณะนี้อยู่ในระดับทรงตัว เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นแอ่งกระทะ จึงกลายเป็นพื้นที่รับน้ำเกือบ 100% มีน้ำที่ลงมาสู่พื้นที่นี้ถึง 3 แหล่งคือ คลองตาเมฆ จ.ลพบุรี คลองชัยนาทป่าสัก จ.อยุธยา และคลอง 23R น้ำ ทำให้น้ำล้นคลองและเอ่อท่วมไร่นารวมถึงบ้านเรือนประชาชน มีพื้นที่การเกษตรเสียหายเกือบ 7,000 ไร่  ที่ผ่านมามีความช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยซีพีเอฟเข้ามาสนับสนุน ภารกิจช่วยเหลือประชาชนชาวดอนพุดมาตั้งแต่ต้น ด้วยการมอบถุงยังชีพ และมอบผลิตภัณฑ์อาหารสดคุณภาพดี สนับสนุนกิจกรรมธนาคารอาหารดอนพุด จัดตั้งโรงครัวที่มีกำนันผู้ใหญ่บ้านในอำเภอดอนพุด มาร่วมกันประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมกว่า 500 หลังคาเรือน ขอขอบคุณความช่วยเหลือที่ดีเสมอมาจากซีพีเอฟ ที่ไม่เคยทอดทิ้่งชาวดอนพุด” นายอำเภอดอนพุดกล่าว 
 
เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) HealthServ
 ภายหลังจากประกอบอาหารแล้วเสร็จ กำนันและผู้ใหญ่บ้านของทั้ง 3 ตำบล นำหน่วยเคลื่อนที่เร็วร่วมกันกระจายความช่วยเหลือให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง  นางสาวลักษมี มาสอน ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลไผ่หลิว กล่าวขอบคุณซีพีเอฟ ที่ส่งมอบความห่วงใยมาถึงพี่น้องชาวดอนพุดที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน และมอบอาหาร น้ำดื่ม ตลอดจนวัตถุดิบประกอบอาหาร เช่นเดียวกับ นายประเดิม ดาวลอย ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลไผ่หลิ่ว ขอบคุณชาวซีพีเอฟที่ส่งมอบอาหารปลอดภัย สู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง อาหารที่มอบให้ถือเป็นกำลังใจให้ชาวดอนพุดได้ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน 
 
 
โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ของซีพีเอฟ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสา ผนึกกำลังลงพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัยในจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และกาญจนบุรี เพื่อมอบความช่วยเหลือผ่านอาหารปลอดภัยส่งตรงถึงมือคนไทย ได้เข้าถึงอาหารและของใช้ที่จำเป็นอย่างเพียงพอในยามที่ประสบกับสถานการณ์น้ำท่วม
เร่งส่งอาหาร-น้ำช่วยชาวดอนพุด สระบุรี สู้ภัยน้ำท่วม (จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ) HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด