ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

องค์การยาแห่งยุโรป ส่งสัญญาณเชิงบวกจากการประเมินยาไซโคลเบนซาพรีน

องค์การยาแห่งยุโรป ส่งสัญญาณเชิงบวกจากการประเมินยาไซโคลเบนซาพรีน HealthServ.net

องค์การยาแห่งยุโรป (EMA) ส่งสัญญาณเชิงบวกจากการประเมินยาไซโคลเบนซาพรีน เปิดทางนำไปพัฒนาเป็นยารักษาโรคโควิด-19

องค์การยาแห่งยุโรป ส่งสัญญาณเชิงบวกจากการประเมินยาไซโคลเบนซาพรีน ThumbMobile HealthServ.net
 
มิลาน--24 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
 
เอ็ม-สแควร์ด คอนซัลติง (M-Squared Consulting) ผู้ให้คำปรึกษาแก่บริษัทสาขาชีววิทยาศาสตร์ในการบริหารจัดการสัญญาด้านเภสัชภัณฑ์ ได้รับสัญญาณเชิงบวกเป็นครั้งแรกจากคณะกรรมการเฉพาะกิจว่าด้วยการจัดการโรคระบาดขององค์การยาแห่งยุโรป (EMA) ตามกระบวนการให้ข้อคิดเห็นทางวิทยาศาสตร์อย่างเร่งรัด[1] เพื่อหาตัวเลือกที่มีแนวโน้มนำไปใช้พัฒนาเป็นยารักษาโรคโควิด-19 ในโครงการนำยาไซโคลเบนซาพรีน (cyclobenzaprine) ซึ่งมีใช้อยู่แล้วมาระบุข้อบ่งใช้สำหรับการรักษาแบบใหม่ โดยยาไซโคลเบนซาพรีนเป็นยาที่ใช้ในการรักษาอาการทางกระดูกและกล้ามเนื้อแบบเฉียบพลัน
 
หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ระดับพรีคลินิกพบว่า ยาไซโคลเบนซาพรีนมีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัส ด้วยการแทรกแซงกระบวนการติดเชื้ออย่างน้อย 2 ขั้นตอนด้วยกัน ได้แก่ การนำเข้าและเพิ่มจำนวน ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพในการนำไปใช้พัฒนาเป็นกลวิธีการรักษาโรคโควิด-19 แบบใหม่
 
กลไกการออกฤทธิ์จะเข้าแทรกแซงกระบวนการติดเชื้อ และโมเลกุลดังกล่าวมีศักยภาพในการเข้าถึงระบบประสาทส่วนกลาง เปิดโอกาสให้รักษาอาการทางระบบประสาทอันเป็นผลจากโรคโควิด-19 ได้ โดยยังคงต้องศึกษาเพื่อยืนยันประสิทธิภาพในการรับมือกับสายพันธุ์ต่าง ๆ ต่อไป
 
"การสนับสนุนจากองค์การยาแห่งยุโรปนับเป็นความก้าวหน้าสำคัญสำหรับโครงการนี้ โดยเป็นความก้าวหน้าที่ถือเป็นจุดเริ่มในระดับรากฐาน" คุณแมนูเอล เบลลาซี (Manuel Bellasi) ซีอีโอของเอ็ม-สแควร์ด กล่าว "เราจะเดินหน้าศึกษาค้นคว้าตัวยานี้ต่อไป และพัฒนานวัตกรรมที่อาจก้าวขึ้นเป็นวิธีการรักษาโรคโควิด-19 ที่มีศักยภาพสดใสเป็นอันดับต้น ๆ"
 
 
 อ้างอิง :
 
COVID-19 treatments that have received EMA advice (เทคนิคการรักษาโรคโควิด-19 ที่ได้รับข้อคิดเห็นจากองค์การยาแห่งยุโรป) https://www.ema.europa.eu/en/human-regulatory/overview/public-health-threats/coronavirus-disease-covid-19/treatments-vaccines/treatments-covid-19/covid-19-treatments-research-development#covid-19-treatments-that-have-received-ema-advice-section agenziafarmaco.gov.it)
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด