ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท

อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท HealthServ.net

อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท

อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท ThumbMobile HealthServ.net
อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท HealthServ
อภ. เผยขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท เข้าไทยช่วงแรกไตรมาส 4 ปี 64 จำนวน 3.9 ล้านโดส

องค์การเภสัชกรรม เผย ขายวัคซีนโมเดอร์นาให้โรงพยาบาลเอกชน โดสละ 1,100 บาท โดยจะนำเข้ามาในช่วงแรกในไตรมาส 4/2564 จำนวน 3.9 ล้านโดส และไตรมาสที่ 1/2565 จำนวน 1.1 ล้านโดส
 
เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม(อภ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ว่า องค์การเภสัชกรรมมีการกำหนดราคาขายวัคซีนโมเดอร์นาให้กับโรงพยาบาลเอกชนแล้ว โดยขายโดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล ซึ่งหลังจากนี้สมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะไปกำหนดราคากลางค่าบริการฉีดที่เป็นอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลต่อไป
 
ขณะเดียวกันแต่ละโรงพยาบาลจะได้ประกาศให้ประชาชนสั่งจองหรือยืนยันการจองอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อส่งจำนวนการจองของแต่ละโรงพยาบาล ให้กับองค์การฯอย่างเป็นทางการ เพื่อองค์การฯจะได้ดำเนินการจัดสรรให้สอดคล้องกับจำนวนที่บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด นำเข้ามา โดยทางบริษัทจะทยอยจัดส่งให้ในงวดแรกในไตรมาส 4/2564 ประมาณ จำนวน 3.9 ล้านโดส และงวดที่ 2 ในไตรมาสที่ 1/2565 จำนวน 1.1 ล้านโดส
 
ส่วนการดำเนินการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมอีกนั้น องค์การฯได้ประสานกับบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด แล้ว หากได้รับการยืนยันจำนวนเพิ่มเติมจากบริษัท ทางองค์การฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
“การจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาเป็นการนำเข้าโดยบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด องค์การเภสัชกรรมเป็นตัวแทนภาครัฐที่จัดซื้อเพื่อมาจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลเอกชนตามแนวทางข้อกำหนดของบริษัทโมเดอร์นาต่างประเทศ” นพ.วิฑูรย์กล่าว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด