ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย. แจงน้ำส้มที่ทำขายโดยตรงกับผู้บริโภค ร้านค้าตัวเอง ไม่ต้องขออนุญาตกับ อย.

อย. แจงน้ำส้มที่ทำขายโดยตรงกับผู้บริโภค ร้านค้าตัวเอง ไม่ต้องขออนุญาตกับ อย. HealthServ.net
อย. แจงน้ำส้มที่ทำขายโดยตรงกับผู้บริโภค ร้านค้าตัวเอง ไม่ต้องขออนุญาตกับ อย. ThumbMobile HealthServ.net

สำหรับน้ำส้มที่ผลิตบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ปิดสนิท แล้วส่งไปขายตามร้านค้าต่างๆ ต้องขออนุญาตจาก อย. ก่อน และต้องมีฉลากแสดงชื่อสินค้า สถานที่ผลิต ส่วนประกอบ รวมถึงมีเลข อย. 13 หลัก

อย. แจงน้ำส้มที่ทำขายโดยตรงกับผู้บริโภค ร้านค้าตัวเอง ไม่ต้องขออนุญาตกับ อย. HealthServ
อย. แจงน้ำส้มที่ผู้ผลิตทำขายและจำหน่ายโดยตรงกับผู้บริโภค ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตกับ อย.

แต่หากผลิตในสถานที่หนึ่งแล้วส่งไปขายตามร้านค้าต่างๆ ต้องขออนุญาตก่อน

ซึ่ง อย. ยินดีให้คำปรึกษา และพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ผลิตน้ำส้มบรรจุขวด ทั้งรายใหญ่และรายย่อยทุกราย โดยผู้ประกอบการในกรุงเทพฯ ติดต่อได้ที่ อย. และผู้ประกอบการที่อยู่ต่างจังหวัด ติดต่อได้ที่ สสจ.
 
           นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวกรณีการขออนุญาตสถานที่ผลิตน้ำส้มนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขอชี้แจงว่า กรณีที่ผู้ผลิตทำขาย และจำหน่ายโดยตรงกับผู้บริโภค ไม่จำเป็นต้องมาขออนุญาตกับ อย. แต่ต้องดำเนินการให้ถูกสุขลักษณะ

           สำหรับน้ำส้มที่ผลิตบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ปิดสนิท แล้วส่งไปขายตามร้านค้าต่างๆ ต้องขออนุญาตจาก อย. ก่อน และต้องมีฉลากแสดงชื่อสินค้า สถานที่ผลิต ส่วนประกอบ รวมถึงมีเลข อย. 13 หลักที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ซึ่งผู้ประกอบการสามารถศึกษารายละเอียดการยื่นคำขอจากคู่มือประชาชน ที่มีรายละเอียดขั้นตอนการขออนุญาต การตรวจประเมิน รวมทั้งเอกสารที่ต้องเตรียมไว้อย่างละเอียด

           ทั้งนี้ อย. ยินดีให้คำปรึกษาและพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อยทุกราย สำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และผู้ประกอบการที่อยู่ในต่างจังหวัด สามารถติดต่อขออนุญาตที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รองเลขาธิการฯ อย. กล่าวในที่สุด
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด