ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"ออมรอน เฮสธแคร์" กับวิสัยทัศน์ระยะยาว "Going for ZERO, Preventive Care for Health of Society"

"ออมรอน เฮสธแคร์" กับวิสัยทัศน์ระยะยาว "Going for ZERO, Preventive Care for Health of Society" HealthServ.net
"ออมรอน เฮสธแคร์" กับวิสัยทัศน์ระยะยาว "Going for ZERO, Preventive Care for Health of Society" ThumbMobile HealthServ.net

ออมรอน เฮสธแคร์ ประกาศวิสัยทัศน์องค์กรในระยะยาว "Going for ZERO, Preventive Care for Health of Society" มุ่งบรรลุเป้าหมายเป็นศูนย์ ใช้แนวคิดการรักษาเชิงป้องกันส่งเสริมสุขภาพสังคม

"ออมรอน เฮสธแคร์" กับวิสัยทัศน์ระยะยาว "Going for ZERO, Preventive Care for Health of Society" HealthServ
เกียวโต, ญี่ปุ่น—11 พ.ค.—เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

- ตั้งเป้าบรรลุ 3 ศูนย์ ได้แก่ “เหตุการณ์เกี่ยวกับหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจเป็นศูนย์” “โรคระบบทางเดินหายใจรุนแรงเป็นศูนย์” และ “อุปสรรคที่อาการปวดเรื้อรังมีต่อการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันเป็นศูนย์” –
 
 
เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ออมรอน กรุ๊ป (OMRON Group) ได้ประกาศวิสัยทัศน์ระยะยาวใหม่อย่าง “Shaping the Future 2030” (กำหนดทิศทางอนาคต พ.ศ. 2573) ซึ่งในที่นี้จะเรียกว่าวิสัยทัศน์ SF2030 โดยบริษัท ออมรอน เฮสธแคร์ จำกัด (OMRON Healthcare Co., Ltd.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมูโก จังหวัดเกียวโต และในที่นี้จะเรียกว่า “บริษัท” มีพันธสัญญาในการบรรลุวิสัยทัศน์ที่ว่านี้ในแวดวงธุรกิจดูแลสุขภาพ จึงได้กำหนดวิสัยทัศน์ระยะยาวขึ้นมาในชื่อ “Going for ZERO, Preventive Care for the Health of Society” (มุ่งบรรลุเป้าหมายเป็นศูนย์ ใช้แนวคิดการรักษาเชิงป้องกันส่งเสริมสุขภาพสังคม) พร้อมให้คำมั่นในการคิดค้นอุปกรณ์เครื่องมือและบริการใหม่ ๆ เพื่อสนองความคาดหวังของผู้บริโภค ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ และสังคมในวงกว้าง
 
 
 
- ภาพรวมวิสัยทัศน์ระยะยาวครั้งใหม่ “Going for ZERO, Preventive Care for the Health of Society”
 
บริษัทงัดใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีตรวจจับและข้อมูลเชิงลึกอันทรงคุณค่าที่สั่งสมมาในแวดวงการแพทย์มาจนถึงทุกวันนี้ โดยจะมุ่งพัฒนาโซลูชันล้ำสมัยสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือดซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลก โรคทางเดินอากาศหายใจ เพราะผู้ป่วยโรคนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ และการดูแลรักษาอาการปวดที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อชีวิตประจำวันของคนเรา ความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับความพยายามเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้บริษัทบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวนี้ได้
 
 
1. แผนกโรคหัวใจและหลอดเลือด: เหตุการณ์เกี่ยวกับหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจเป็นศูนย์
 
ทั่วโลกมีผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูงประมาณ 1 พันล้านคน โรคความดันโลหิตสูงอาจก่อให้เกิดโรค (เหตุการณ์) ทางหลอดเลือดสมองและหัวใจได้ เช่น โรคหลอดเลือดสมองและภาวะหัวใจล้มเหลว โดยไม่สังเกตเห็นอาการด้วยซ้ำ และนับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวเครื่องวัดความดันโลหิตตัวแรกเมื่อปี 2516 แล้ว บริษัทก็ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องวัดความดันโลหิตที่ใช้งานง่ายและแม่นยำเรื่อยมา พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้เพื่อส่งเสริมการวัดความดันเลือดที่บ้าน โดยนับจนถึงปี 2564 ออมรอนทำยอดขายเครื่องวัดความดันโลหิตรวมกันได้กว่า 300 ล้านเครื่องทั่วโลก ปัจจุบัน การวัดความดันเลือดที่บ้านเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก ขณะที่การเสียชีวิตโดยมีสาเหตุจากเหตุการณ์เกี่ยวกับหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจและจำนวนผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลด้านการพยาบาลระยะยาวนั้นก็เพิ่มขึ้นด้วย
 
เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในแวดวงการดูแลหลอดเลือดหัวใจแล้ว บริษัทจะขยายขอบข่ายเป้าหมายจากการติดตามความผิดปกติของหัวใจเพื่อตรวจจับอาการตั้งแต่เนิ่น ๆ ให้ครอบคลุมการพัฒนาเครื่องวัดความดันโลหิตบริเวณแขนส่วนบนด้วยเทคโนโลยีตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) แบบบิวต์อิน และการเปิดตัวบริการวิเคราะห์คลื่นไฟฟ้าหัวใจทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังจะขยายขอบข่ายธุรกิจให้ครอบคลุม “การตรวจคัดกรองและป้องกันไม่ให้กลับมามีอาการหัวใจห้องบนเต้นพลิ้วซ้ำอีก” และเมื่อโรคที่เกิดจากการใช้ชีวิตมักเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูงและหัวใจห้องบนเต้นพลิ้วแล้ว บริษัทจะมุ่งพัฒนาอุปกรณ์เครื่องมือและบริการใหม่ ๆ เพื่อตรวจคัดกรองและบรรเทาอาการของโรคประเภทนี้ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อกำหนดกรอบการดำเนินงานด้านการดูแลเชิงป้องกันด้วย
 
ในส่วนของธุรกิจระดับโลกนั้น บริษัทจะมุ่งเสริมสร้างความร่วมมือกับแพทย์และสถาบันการแพทย์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคระบบหายใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมยกระดับบริการที่ช่วยรองรับความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยกับแพทย์ผ่านจุดให้บริการ MMC Health Convenience Stores (*1) ส่วนที่ประเทศอินเดียนั้น บริษัทได้จัดตั้งศูนย์ประสบการณ์ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวอินเดียได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของออมรอนด้วยตนเอง ซึ่งจะทำให้ประโยชน์ของการวัดความดันเลือดที่บ้านเป็นที่รับรู้มากยิ่งขึ้นทั่วประเทศ
 
MMC Health Convenience Stores (*1): จุดให้บริการครบวงจรสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเข้ารับการทดสอบและตรวจสุขภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น
 
 
2. แผนกโรคระบบหายใจ: โรคระบบทางเดินหายใจรุนแรงเป็นศูนย์
 
ธุรกิจด้านระบบหายใจจะขยายโรคเป้าหมาย ด้วยการเพิ่มโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) (*2) ลงในโรคหืดด้วย ปัจจุบัน ผู้ป่วยโรคระบบหายใจมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยหลัก ๆ อยู่ในประเทศกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ และเมื่อเกณฑ์ในการวินิจฉัยโรคยังไม่ชัดเจน แพทย์ก็จะตัดสินใจวินิจฉัยอย่างชัดเจนได้ยาก โดยบริษัทเตรียมจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อรองรับการรักษาและวินิจฉัยโรคในประเทศเกิดใหม่ที่ขาดแคลนระบบการแพทย์เต็มรูปแบบ และสำหรับครัวเรือนทั่วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศพัฒนาแล้ว บริษัทจะส่งเสริมบริการควบคุมและดูแลรักษาอาการ เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่ทุกวันนี้พุ่งสูงขึ้นมาก เพื่อลดภาระของผู้ป่วยและครอบครัวของผู้ป่วยเอง
 
COPD (*2): โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (Chronic Obstructive Pulmonary Disease)
 
 
3. การดูแลรักษาอาการปวด: อุปสรรคที่อาการปวดเรื้อรังมีต่อการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันเป็นศูนย์
 
ในด้านการดูแลรักษาอาการปวดนั้น บริษัทจะมุ่งพัฒนาอุปกรณ์เครื่องมือที่ผสานรวมเทคโนโลยีกระตุ้นเส้นประสาทด้วยไฟฟ้าผ่านทางผิวหนัง (TENS) ที่คิดค้นขึ้นใหม่เอาไว้ พร้อมให้บริการสนับสนุนการบำบัดรักษาโรคด้วยการออกกำลังกาย บริษัทมีเป้าหมายในส่วนนี้เพื่อช่วยให้ใช้ชีวิตในแต่ละวันได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการปวด
 
พันธกิจขององค์กรในการ “ยกระดับสุขภาพและสนับสนุนให้คนทั่วโลกใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่” คือความปรารถนาของบริษัทที่จะยังคงเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลงทั้งในปัจจุบันและอนาคต และเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ใหม่อย่าง “Going for ZERO, Preventive Care for the Health of Society” บริษัทมีเป้าหมายเพื่อเป็นคู่ชีพที่ขาดไม่ได้ในการป้องกันและรักษาโรคเรื้อรัง และท้าทายตัวเองเพื่อมอบแนวทางแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้สังคม
 
 
- วิดีโอแนะนำวิสัยทัศน์ระยะยาว SF2030 ของออมรอน เฮสธแคร์
 
บอกเล่าการใช้ชีวิตของคนในสังคมที่บรรลุวิสัยทัศน์ “Going for ZERO” แล้ว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด