ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย นายกฯบอริส ยืนยัน

อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย นายกฯบอริส ยืนยัน HealthServ.net
อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย นายกฯบอริส ยืนยัน ThumbMobile HealthServ.net

BBC รายงานว่าในอังกฤษมีผู้เสียชีวิตจากโอมิครอน 1 ราย ยืนยันโดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน

อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย นายกฯบอริส ยืนยัน HealthServ

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กล่าวกับผู้สื่ข่าวระหว่างเดินทางไปยังคลินิกแห่งหนึ่งในแพดดิงตัน ทางลอนดอนตะวันตก "น่าเศร้าที่โอมิครอนทำให้มีคนป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล และขอแสดงความเสียใจที่มีผู้ป่วยรายหนึ่งได้เสียชีวิตจากโอมิครอน" 
 
"ที่คิดกันว่าโอมิครอนจะอาการไม่รุนแรงอาจต้องวางด้านหนึ่ง แล้วพิจารณาถึงอัตราการแพร่ระบาดที่รวดเร็วในกลุ่มประชาชนขณะนี้ แนวทางที่ดีสุดตอนนี้คือเร่งฉีดเข็มกระตุ้น  อาจต้องให้กองทัพมาช่วยกระจายวัคซีน และกระตุ้นให้สาธารณะให้ความสนใจและเร่งฉีดวัคซีน"
 
นายกฯบอริส กล่าวและให้ข้อมูลเพิ่มว่า ขณะนี้ไวรัสโอมิครอนขยายขึ้นไปถึง 40% แล้วจากผู้ป่วยที่พบในลอนดอน คาดว่าพรุ่งนี้จะถึง 50%
 
 
รัฐมนตรีสาธารณสุข ซาจิด จาวิด ออกคำเตือนว่าอัตราการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนนั้นเร็วอย่างไม่เคยคาดคิดมาก่อน "ต้องเริ่มทำตอนนี้ดีกว่ารอและเสี่ยงสูญเสีย เราเคยเห็นมาแล้วว่าโควิดสายพันธุ์ที่ผ่านๆ มาทำอะไรกับเรา ถ้ามีเริ่มระบาดเร็ว จะมีคนป่วย คนตายตามมา ดีกว่าถ้าเราจะเริ่มเสียแต่ตอนนี้ กับสิ่งที่เรามีตอนนี้จากที่ไม่เคยมีมาก่อนในช่วงระบาดก่อนหน้านี้คือวัคซีน รู้ว่า2โดสได้ผล 3 โดสได้ผลดี เราต้องทำตอนนี้"
 

ชุดตรวจขาดตลาดแล้ว
ชาวอังกฤษที่ต้องการหาซื้อชุดตรวจชนิดรู้ผลเร็ว ต่างผิดหวังเนื่องจากสินค้าขาดตลาด แม้จะเป็นชุดตรวจที่รัฐบาลจำหน่ายก็ตาม แต่นายกฯ บอริส จอห์นสัน ยืนยันว่ายังมีชุดตรวจเพียงพอ
 
 
รัฐบาลประกาศไม่เปลี่ยนแผน 
แม้จะมีรายงานการเสียชีวิตของผู้ป่วยจากโอมิครอนแล้วก็ตาม นายกฯบอริส จอห์นสัน ยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนมาตรการควบคุมจากที่เคยประกาศใช้ก่อนหน้า แต่อย่างใด
 
 
รายงานผู้ป่วยในวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีจำนวน 48,854 ราย เสียชีวิต 52 ราย 
 
อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย นายกฯบอริส ยืนยัน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด