ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อังกฤษประกาศ บริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ไทย 415,000 โดส พร้อมส่งถึงไทยต้น สิงหานี้

อังกฤษประกาศ บริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ไทย 415,000 โดส พร้อมส่งถึงไทยต้น สิงหานี้ HealthServ.net
อังกฤษประกาศ บริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ไทย 415,000 โดส พร้อมส่งถึงไทยต้น สิงหานี้ ThumbMobile HealthServ.net

คุณมาร์ค กูดดิ้ง ว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย 28 กรกฏาคม 2564

อังกฤษประกาศ บริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ไทย 415,000 โดส พร้อมส่งถึงไทยต้น สิงหานี้ HealthServ

อังกฤษประกาศบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 415,000 โดสแก่ประเทศไทย พร้อมนำส่งถึงไทยในเดือนหน้า!

 
สัปดาห์นี้สหราชอาณาจักรจะเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด-19 จำนวน 9 ล้านโดสบริจาคให้ทั่วโลกเพื่อช่วยรับมือปัญหาการระบาด ในจำนวนนี้ 5 ล้านโดสจะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ส่วนอีก 4 ล้านโดสแบ่งบริจาคโดยตรงให้ประเทศต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม
 
รายละเอียดจากว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย คุณมาร์ค กูดดิ้ง ดังนี้

"สวัสดีครับ
ผมยินดีที่จะประกาศให้ทุกคนทราบว่า วันนี้สหราชอาณาจักร มีวัคซีนโควิด-19 บริจาคให้ประเทศไทยได้ 415,000 โดส วัคซีนนี้ ผลิตโดยโรงงานแอสตร้าเซเนก้าในสหราชอาณาจักร และจะส่งมาถึงประเทศไทยภายใน 1-2 สัปดาห์
 
ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ของโควิด-19 สหราชอาณาจักรก็ได้หาทางทั่วโลกต่อสู้ เพื่อปกป้องจากโรคร้าย กว่า 1 ปีมาแล้วที่เราได้ให้ทุนพัฒนาวัคซีนอ็อกซ์ฟอร์ดแอสตร้าเซเนก้า โดยยึดหลักว่า วัคซีนนี้จะต้องแจกจ่ายให้ทั่วโลกในราคาทุน โดยไม่หากำไร เป้าหมายของเรา ขอให้กระจายวัคซีนนี้ไปทั่วโลกอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม 
 
วัคซีนนี้มีประสิทธิภาพสูง
 
และจนถึงปัจจุบัน ก็มีการฉีดวัคซีนนี้ไปแล้ว มากกว่า 500 ล้านโดส ใน 160 ประเทศ และเนื่องจากโครงการฉีดวัคซีนในสหราชอาณาจักร ประสบความสำเร็จอย่างมาก ขณะนี้เราจึงมีวัคซีนพอส่งต่อให้กับประเทศอื่นๆ เพื่อแสดงถึงความสัมพันธุ์ใกล้ชิด ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร
 
ประเทศไทยจะเป็น 1 ในไม่กี่ประเทศทั่วโลกที่จะได้รับบริจาควัคซีนเหล่านี้ ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับการระบาดอย่างสาหัสเช่นนี้ ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าสหราชอาณาจักร ยังอยู่เคียงข้างประเทศไทยเสมอ 
 
ขอบคุณครับ" 
คุณมาร์ค กูดดิ้ง 
ว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย 
28 กรกฏาคม 2564

สหราชอาณาจักรประกาศบริจาควัคซีนโควิด-19 ให้ไทย 415,000 โดส

สหราชอาณาจักรจะเริ่มบริจาควัคซีน 9 ล้านโดสเพื่อช่วยรับมือการระบาดของโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ โดยแบ่งบริจาคให้โครงการ COVAX และอีกส่วนบริจาคโดยตรงให้แต่ละประเทศ รวมทั้งประเทศไทย
 
สหราชอาณาจักรจะเริ่มบริจาควัคซีนทั้งสิ้น 9 ล้านโดสเพื่อช่วยรับมือการระบาดของโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ โดยจะแบ่งบริจาคให้โครงการ COVAX และอีกส่วนบริจาคโดยตรงให้แต่ละประเทศ รวมทั้งประเทศไทย
วัคซีนที่บริจาคจะเริ่มส่งออกจากสหราชอาณาจักรภายในสัปดาห์นี้ โดยมีอินโดนีเซีย จาเมกา และเคนยาเป็นจุดหมายแรก
สหราชอาณาจักรให้คำมั่นไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะบริจาควัคซีนทั้งสิ้น 100 ล้านโดสให้ประเทศต่าง ๆ ภายในเดือนมิถุนายนปี 2022 โดยในจำนวนนี้ 80 ล้านโดสจะมอบให้กับโครงการ COVAX
นายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาของสหราชอาณาจักรประกาศวันนี้ (28 ก.ค. 64) ว่าสัปดาห์นี้สหราชอาณาจักรจะเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด-19 จำนวน 9 ล้านโดสให้ทั่วโลกเพื่อช่วยรับมือปัญหาการระบาด
 
ในจำนวนนี้ 5 ล้านโดสจะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม โดย COVAX จะเร่งแจกจ่ายวัคซีนเหล่านี้ให้ประเทศรายได้ต่ำผ่านระบบการจัดสรรอย่างเป็นธรรม ซึ่งให้ความสำคัญกับการจัดหาวัคซีนแก่ผู้ที่มีความจำเป็นมากที่สุดก่อน ส่วนอีก 4 ล้านโดสจะบริจาคให้กับประเทศต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นโดยตรง
 
ประเทศไทยจะได้รับบริจาคจำนวน 415,000 โดส อินโดนีเซีย 600,000 โดส จาเมกา 300,000 โดส และเคนยา 817,000 โดส
 
วัคซีนที่บริจาคนี้เป็นวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดย Oxford Biomedica และบรรจุในเมือง Wrexham ในตอนเหนือของเวลส์
 
วัคซีนที่บริจาคนี้เป็นชุดแรกจากจำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านโดสที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันประกาศในการประชุมสุดยอดผู้นำจี 7 เมื่อเดือนที่แล้วว่าสหราชอาณาจักรจะบริจาคให้ครบภายในปีหน้า โดยจะบริจาคให้ได้ 30 ล้านโดสภายในปีนี้ และจากในจำนวนนี้ 80 ล้านโดสจะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ทั้งนี้บรรดาผู้นำจี 7 ต่างให้คำมั่นว่าจะช่วยกันให้ทั่วโลกได้ฉีดวัคซีนและหยุดยั้งการระบาดให้ได้ในปี 2022
 
นายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า:
 
สหราชอาณาจักรจะจัดส่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 9 ล้านโดส ซึ่งเป็นชุดแรกจากทั้งสิ้น 100 ล้านโดสที่เราสัญญาไว้ว่าจะบริจาค เพื่อให้ประชาชนในส่วนต่าง ๆ ของโลกที่เปราะบางที่สุดได้รับวัคซีนโดยเร่งด่วน
 
เราบริจาควัคซีนเพื่อช่วยประชาชนกลุ่มเปราะบางที่สุด แต่ขณะเดียวกันก็เพราะเราทราบดีว่าเราจะไม่มีทางปลอดภัยจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย
 
สหราชอาณาจักรยืนอยู่แนวหน้าของโลกในการรับมือกับการระบาดของโควิด-19 รวมทั้งด้วยการทุ่มเงิน 90 ล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า จนถึงปัจจุบันได้มีการจัดส่งวัคซีนนี้ให้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 500 ล้านโดสในราคาทุนโดยไม่มีผลกำไร และในจำนวนนี้ถึงสองในสามได้จัดส่งให้แก่กลุ่มประเทศรายได้ต่ำและปานกลาง
 
สหราชอาณาจักรเองเป็นผู้ริเริ่มความพยายามในการจัดตั้ง COVAX เมื่อปี 2020 โดยได้มอบเงินไปทั้งสิ้น 548 ล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนการจัดหาวัคซีนให้กับกลุ่มประเทศรายได้ต่ำ โครงการนี้จัดส่งวัคซีนไปแล้วกว่า 152 ล้านโดสในกว่า 137 ประเทศและดินแดน รวมทั้งประเทศรายได้ปานกลาง-ต่ำ 83 ประเทศ โดยร้อยละ 65 ของวัคซีนชุดแรกที่บริจาคก็คือวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า ทั้งนี้ โครงการ COVAX มีเป้าหมายจัดส่งวัคซีน 1,800 ล้านโดสให้ประเทศรายได้ต่ำทั่วโลกภายในต้นปี 2022
 
สำหรับบรรณาธิการ
สหราชอาณาจักรได้ลงนามในความตกลงเพื่อบริจาควัคซีนแก่แอนติกาและบาร์บูดา เบลิซ กัมพูชา กายอานา อินโดนีเซีย จาเมกา เคนยา ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ ไทย และเวียดนาม โดยจะบริจาครวมทั้งสิ้น 4 ล้านโดส

ข่าวประชาสัมพันธ์ุ
รัฐบาลสหราชอาณาจักร
Published 28 July 2021
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด