ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เซนติเนล ไดแอกโนสติกส์ เปิดตัวระบบตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ในอุจจาระแบบอัตโนมัติ

เซนติเนล ไดแอกโนสติกส์ เปิดตัวระบบตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ในอุจจาระแบบอัตโนมัติ HealthServ.net

เซนติเนล ไดแอกโนสติกส์ (Sentinel Diagnostics) บริษัทสัญชาติอิตาลีที่ทุ่มเทเวลากว่า 35 ปีในการพัฒนาและผลิตเครื่องมือแพทย์สำหรับการวินิจฉัยภายนอกร่างกาย (In Vitro Diagnostics) สำหรับแพลตฟอร์มขั้นสูงในสายงานเคมีคลินิก อิมมูโนเคมี และการตรวจวิเคราะห์ทางโมเลกุล ประกาศเปิดตัวเซนติฟิต 800 อนาไลเซอร์ (SENTiFIT® 800 Analyzer) ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบและสามารถดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลการตรวจหาเลือดแฝงในอุจจาระ (Fecal Immunochemical Test หรือ FIT) ได้ในปริมาณมาก เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ รวมถึงในห้องปฏิบัติการทางคลินิกขนาดใหญ่

เซนติเนล ไดแอกโนสติกส์ เปิดตัวระบบตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ในอุจจาระแบบอัตโนมัติ ThumbMobile HealthServ.net
 
มิลาน--16 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
มะเร็งลำไส้ใหญ่ (CRC) เป็นหนึ่งในมะเร็งที่อันตรายและคร่าชีวิตผู้คนมากที่สุด โดยเป็นมะเร็งที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับสองในชาวตะวันตก จากสถิติพบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นเกือบ 2 ล้านคน และเสียชีวิตราว 9 แสนคนในแต่ละปี (www.iarc.fr) แต่หากมีการตรวจวินิจฉัยแต่เนิ่น ๆ ส่วนใหญ่แล้วมะเร็งลำไส้ใหญ่สามารถรักษาให้หายได้ หลายประเทศจึงจัดให้มีการตรวจคัดกรองมะเร็งระดับชาติหรือภูมิภาคขึ้นเพื่อพบผู้ป่วยตั้งแต่ระยะแรก ซึ่งจะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงลดอัตราการเสียชีวิตลงได้มาก โดยโปรแกรมคัดกรองมะเร็งดังกล่าวได้ตรวจหาเชื้อให้กับผู้คนหลายล้านคนในทุก ๆ ปี กลายเป็นความท้าทายที่เพิ่มขึ้นในการดำเนินงานของห้องปฏิบัติการ แต่ระบบใหม่ที่วิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมากได้อย่างเซนติฟิต 800 อนาไลเซอร์ สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานสำหรับข้อมูลจำนวนมาก ระบบอัตโนมัติ และมีความแม่นยำในสถานการณ์ที่มีเงื่อนไขซับซ้อนสูง
 
"เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้วที่เซนติเนล ไดแอกโนสติกส์ ได้สนับสนุนการต่อสู้กับมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยชุดทดสอบและวิเคราะห์ FOB Gold® คุณภาพสูง" นายมาร์โค บูโอนากุยดิ (Marco Buonaguidi) หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด กล่าว "เซนติฟิต 800 ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับใช้งานในศูนย์ตรวจคัดกรอง FIT และเป็นอีกขั้นในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับพันธกิจของเราในด้านการวินิจฉัยโรคระบบทางเดินอาหาร"
 
ระบบวิเคราะห์เซนติฟิต 800 อนาไลเซอร์เป็นระบบตรวจหาเลือดแฝงในอุจจาระที่ล้ำหน้า สามารถประมวลผลตัวอย่างสิ่งส่งตรวจได้ถึง 550 ตัวอย่างต่อชั่วโมง หรือราว 1 ล้านตัวอย่างในหนึ่งปีโดยใช้ระบบอัตโนมัติและมีระบบตรวจสอบย้อนกลับข้อมูลทั้งหมด ทั้งยังช่วยลดเวลาการทำงานที่ต้องอาศัยคน บริหารจัดการทรัพยากรได้ดีขึ้น และลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการปฏิบัติงานของคน และยังใช้อุปกรณ์โหลดตัวอย่างสิ่งส่งตรวจโดยเฉพาะ (Rack Handler RH-150) ซึ่งป้อนตัวอย่างสิ่งส่งตรวจเข้าสู่เครื่องวิเคราะห์ได้อย่างสม่ำเสมอสูงสุด 250 ตัวอย่างในแต่ละครั้ง
 
ระบบเซนติฟิต 800 อนาไลเซอร์ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน CE สามารถใช้งานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ FOB Gold® ซึ่งเป็นชุดตรวจหาเลือดแฝงในอุจจาระแบบเบ็ดเสร็จ พร้อมน้ำยาตรวจในกลุ่ม CALiaGold® เพื่อหาปริมาณของแคลโพรเทคติน (Calprotectin) ในอุจจาระ ซึ่งเป็นตัวเลือกแรกในการตรวจหาการอักเสบในลำไส้
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด