ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1

World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1 HealthServ.net
World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1 ThumbMobile HealthServ.net

กรมการแพทย์แผนไทยฯ ร่วมกับ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จ.กาญจนบุรี จัดงาน “เทศกาลสายเขียว มาตรฐานทางการแพทย์” ครั้งที่ 1 เพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายการปลูกกัญชาทางการแพทย์ รวมถึงการ ต่อยอดธุรกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย.65 ตั้งแต่ 09.00 น. ที่หุบเขา 350 ไร่ โรงปลูกกัญชาแบบ ปิดและกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในนิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 192 หมู่ที่ 2 ต.วัง กระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ดูรายละเอียดได้ที่ www.cannabisriverkwai.com


WORLD WEED WEST Cannabiz Festival #1 

เทศกาลงานกัญชามาตรฐานทางการแพทย์ ณ ไร่สมุนไพรกลางหุบเขา 350 ไร่
ช็อบเพลินบูธผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และชาวสายเขียวกว่า 200 บูธ มันส์ไปกับศิลปินชื่อดัง
และการประกวด ต้นกัญชา, ช่อดอก และสาวงาม พร้อมเงินรางวัลมากมาย 
วันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565
 
นิคมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค กาญจนบุรี
 
Line up
17 พฤศจิกายน 2565 - T bone
18 พฤศจิกายน 2565 - คาราบาว
19 พฤศจิกายน 2565 - illslick
20 พฤศจิกายน 2565 - ประกวดมิสแคนนาบิส
 
หมายเหตุ : **ผู้ร่วมงานต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 
World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1 HealthServ



 งานกัญชาระดับโลก จัดขึ้นโดย เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการปลูกกัญชาทางการแพทย์ และความรู้ทางวิชาการ นอกจากนี้ยังมีกัญชาหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก และกิจกรรมดนตรี ตั้งแต่วันที่ 17-20 พ.ย.2565
 
6 ต.ค. 2565 นายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า กลุ่มผู้ปลูกกัญชาทางการแพทย์ที่ได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชาทางการแพทย์ ร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นโรงปลูกกัญชาแบบปิดและกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดกิจกรรมเพื่อรวมตัวให้พี่น้องวิสาหกิจชุมชนที่ร่วมในเครือข่ายเข้าใจการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างถูกกฎหมายรวมถึงการต่อยอดทางธุรกิจด้านกัญชา
 
โดยในงานจะประกอบไปด้วยการพบกับสายพันธุ์กัญชาต่างๆ ทั่วโลก เครื่องมือและอุปกรณ์ในการปลูกกัญชา ความก้าวหน้าในการศึกษาวิจัยพืชสมุนไพรควบคุมกัญชา การใช้ยารักษาโรคที่ทำจากพืชกัญชา การตรวจสุขภาพจากแพทย์แผนไทยและการใช้พืชสมุนไพรควบคุมกัญชา การแจกกล้าพันธุ์กัญชาสำหรับสายพันธุ์กัญชาที่มีความสามารถในการรักษาโรคเฉพาะ พบกับกิจกรรมสำหรับสายเขียวตั้งแต่วันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ นิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 192 หมู่ที่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี website www.cannabisriverkwai.com
 
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมดนตรี ประกอบไปด้วย ศิลปินวงคาราบาว ศิลปินวงอิลสลิค ศิลปินดีเจ Roxy June และศิลปินที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ครบทุกวัน พบกับการประกวดการปลูกกัญชาที่มีช่อดอกใหญ่ที่สุดเพื่อรับรางวัล และการประกวดสายพันธุ์กัญชาที่มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อรับรางวัล และการประกวดนางงาม Miss Cannabis ซึ่งภายในงานจะพบกับร้านจำหน่ายสินค้าพร้อมวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกัญชาทั่วโลก และพบกับร้านอาหารเครื่องดื่มชั้นนำของจังหวัดกาญจนบุรี และสินค้าพื้นเมือง กว่า 100 บูธ สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดให้สามารถพักในพื้นที่ได้ตลอดการจัดงาน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำเต็นท์มาเพื่อพักค้างคืนตลอดการจัดงาน วัตถุประสงค์ของการกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีในกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปลูกกัญชาที่ถูกต้อง การใช้กัญชาทางการแพทย์ การให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และเพื่อการสนับสนุนการจัดการประชุม APAC เพื่อต้อนรับพี่น้องสำหรับวันหยุดยาว โดยครั้งนี้ได้จัดเป็นครั้งที่ 1 และจะจัดต่อไปในทุกปี 

Manager Online
 
World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1 HealthServ
World Weed West Cannabiz Festival เทศกาลสายเขียว ครั้งที่ 1 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด