ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว

เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ.net
เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

จำนวน 5 โรงเรียน รวมนักเรียนที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ในวันนี้ทั้งหมด จำนวน 2,402 คน

เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ
19 ต.ค.64 เมืองพัทยาดีเดย์ฉีดไฟเซอร์เข็มแรก สำหรับนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยา ณ จุดฉีดโรงเรียนเมืองพัทยา​ 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) จาก  5 โรงเรียน ได้แก่
โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) จำนวน 1,433 คน
โรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศัลยบุตรบำเพ็ญ) จำนวน 166 คน
โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) จำนวน 251 คน
โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) จำนวน 338 คน
โรงเรียนเมืองพัทยา 4 (วัดหนองใหญ่) จำนวน 214 คน

รวมนักเรียนที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ในวันนี้ทั้งหมด จำนวน 2,402 คน
 
ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปของเมืองพัทยาครั้งนี้จะมีการฉีด จำนวน 2 เข็ม สำหรับเข็มที่ 2 ได้กำหนดเว้นระยะห่างประมาณ 3-4 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญพิจารณาความพร้อมเรื่องของเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนตามปกติได้ต่อไป
เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ
นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการ ดูแลเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่มพูดคุยกับผู้ปกครองด้วย
 
นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนในสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยา ทั้ง 11 แห่ง ว่า ขณะนี้เมืองพัทยามีศักยภาพและความพร้อมในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียน ที่มีอายุตั้งแต่ 12 - 18 ปี เพื่อสร้างความปลอดภัยจากโรค COVID-19 โดยทางสำนักการศึกษาเมืองพัทยาแจ้งตัวเลขนักเรียนในเขตพื้นที่มีทั้งสิ้น 5,326 ราย และผู้ปกครองแสดงความจำนงให้บุตรหลานฉีดวัคซีนแล้ว 4,662 ราย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 87.5 % ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด
 
 “เมืองพัทยาได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ล็อตแรก จำนวน 5,000 โดส โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน ระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา ระหว่างวันอังคารที่ 19 – 20 ตุลาคม 2564 นี้ ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) โดยไม่มีระยะเวลาสิ้นสุดของการฉีดวัคซีน เนื่องจากอาจมีผู้แสดงความจำนงขอฉีดเพิ่มเติม เมืองพัทยาก็จะดำเนินการฉีดให้โดยไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด”
 
 
 
เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ
 ส่วนกลุ่มเด็กประถมและเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปี ยังไม่อยู่ในเกณฑ์การรับวัคซีนในขณะนี้ มีข้อแนะนำคือใช้มาตรการป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง หากดำเนินการได้ผลดีก็ยังสามารถทำกิจกรรมการเรียนการสอนได้ และหลังจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว เมืองพัทยายังมีระบบดูแลและเฝ้าระวังเพื่อติดตามอาการและความปลอดภัยของเด็กนักเรียนอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างความอุ่นใจให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง โดยทีมสาธารณสุขและโรงพยาบาลเมืองพัทยาเป็นผู้ให้คำปรึกษาโดยใช้ระบบเดียวกับผู้ใหญ่ อาทิ มีการเฝ้าระวังอาการแพ้รุนแรงช่วง 30 นาทีแรกหลังฉีดวัคซีน มีการติดตามอาการอย่างต่อเนื่องอีก 30 วัน 

นอกจากนั้น ยังมีคำแนะนำเป็นข้อปฏิบัติตัวภายใน 7 วันหลังฉีดวัคซีน จากทีมสาธารณสุขว่า ไม่แนะนำให้เด็กออกกำลังกายหนักๆ เพราะจะทำให้หัวใจต้องทำงานเพิ่มขึ้น รวมถึงความรู้สึกเหนื่อยจากการออกกำลังอาจทำให้กังวลและไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากวัคซีนหรือไม่ ดังนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองควรร่วมมือกับเมืองพัทยาในการดูแลบุตรหลานด้วย

เรื่องและภาพจากเพจ โรงพยาบาลเมืองพัทยา
เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ
เมืองพัทยาดีเดย์ เริ่มฉีดไฟเซอร์นักเรียนเข็มแรกแล้ว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด