ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปตท.จับมือ ศิริราช - มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรม Innaqua วัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก

ปตท.จับมือ ศิริราช - มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรม Innaqua วัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก HealthServ.net

ปตท. จับมือ ศิริราช - มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรม Innaqua วัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก เพิ่มโอกาสการเข้าถึงเครื่องมือแพทย์ของคนไทย ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในประเทศ

ปตท.จับมือ ศิริราช - มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรม Innaqua วัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก ThumbMobile HealthServ.net
ปตท.จับมือ ศิริราช - มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรม Innaqua วัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก HealthServ
 23 มีนาคม 2565  ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล (กลาง) ศ.ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (ซ้าย) และนายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ขวา) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนานวัตกรรมวัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายากที่มีศักยภาพในการนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ 
 

 จากความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมวัสดุปิดแผลไบโอเซลลูโลส ภายใต้แบรนด์ Innaqua ของสถาบันนวัตกรรม ปตท. ที่ได้ริเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ระดับห้องปฏิบัติการ จนถึงการผลิตได้จริงเชิงพาณิชย์ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ Innaqua และกระบวนการผลิต ให้ครอบคลุมการใช้งานกับบาดแผลที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและให้มีความสามารถพิเศษในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์และสมานบาดแผลไปในตัว เพื่อร่วมกันผลักดันให้เกิดนวัตกรรมด้านเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และเพิ่มโอกาสสำหรับผู้ป่วยให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล ในราคาที่เหมาะสม สร้างความสามารถในการแข่งขันและลดการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ พร้อมทั้งตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด