ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เร่งเปิดราบ 11 เป็น ICU สนาม รับผู้ป่วยหนักสีแดง-เหลืองในกทม.

เร่งเปิดราบ 11 เป็น ICU สนาม รับผู้ป่วยหนักสีแดง-เหลืองในกทม. HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุข จัดตั้ง ICU สนาม ร่วมกับกทม. กองทัพบก และเครือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เร่งปรับโรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อรองรับผู้ป่วยหนักสีแดง ผู้ป่วยปานกลางสีเหลืองเข้มและเหลืองอ่อน รวม 186 เตียง ให้เสร็จภายใน 7 วัน เตรียมเปิดใช้งาน 2 กรกฎาคมนี้

เร่งเปิดราบ 11 เป็น ICU สนาม รับผู้ป่วยหนักสีแดง-เหลืองในกทม. ThumbMobile HealthServ.net
เร่งเปิดราบ 11 เป็น ICU สนาม รับผู้ป่วยหนักสีแดง-เหลืองในกทม. HealthServ
26 มิถุนายน 2564 ที่มณฑลทหารบกที่ 11 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. กระทรวงสาธารณสุข  ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการจัดตั้ง  ICU  สนาม โรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 ร่วมกับกทม. กองทัพบก และเครือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เร่งปรับโรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อรองรับผู้ป่วยหนักสีแดง ผู้ป่วยปานกลางสีเหลืองเข้มและเหลืองอ่อน รวม 186 เตียง ให้เสร็จภายใน 7 วัน เตรียมเปิดใช้งาน 2 กรกฎาคมนี้
 
โรงพยาบาลนี้จะเป็น ICU  สนามระดับสูง รองรับผู้ป่วยอาการหนักและปานกลางค่อนหนัก (สีแดงและสีเหลืองเข้มและอ่อน) เนื่องจากขณะนี้มีความต้องการเตียงรักษาผู้ป่วยหนักมากขึ้น ร่วมกับ 3 หน่วยงาน คือ กระทรวงสาธารณสุข กทม. และกองทัพบก บูรณาการสรรพกำลัง โดยได้ยกระดับโรงพยาบาลสนามแห่งเดิมเพื่อดูแลผู้ป่วยหนักให้ได้ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มณฑลทหารบกที่ 11 กระทรวงกลาโหม, เครือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) และกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันปรับโรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งมีความพร้อมเรื่องอาคารที่มิดชิด สะดวก สบาย มีความปลอดภัย จากเดิมที่รับดูแลผู้ป่วยสีเขียว จะยกระดับให้ดูแลผู้ป่วยหนักได้ 186 คน ภายใน 7 วัน คาดว่าจะเปิดได้ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้
 
          สำหรับการยกระดับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้เพื่อดูแลผู้ป่วยหนัก ใช้หลักการเดียวกับโรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี มีห้องแยก เครื่องออกซิเจน High flow ติดตั้งระบบไหลเวียนออกซิเจนสำหรับผู้ป่วย ระบบควบคุม ทีวีวงจรปิด เครื่องมอร์นิเตอร์ติดตามอาการ จัดแพทย์ พยาบาล เครื่องมือแพทย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลธนบุรี ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยเป็น 2 ชั้น 4 อาคาร มีระบบอากาศความดันลบตามมาตรฐาน ชั้นล่างเป็นเตียงสำหรับผู้ป่วยหนัก สีแดง 58 เตียง เพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และชั้น 2 จะเป็นหอผู้ป่วยสีเหลืองเข้มและเหลืองอ่อน 128 เตียง เมื่อผู้ป่วยอาการดีขึ้นเป็นสีเขียวจะส่งต่อไป Hospitel หรือโรงพยาบาลสนาม

26 มิถุนายน 2564
เร่งเปิดราบ 11 เป็น ICU สนาม รับผู้ป่วยหนักสีแดง-เหลืองในกทม. HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด