ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เลโก้ ออกชุดตัวต่อเครื่องสแกน MRI ช่วยเด็กเรียนรู้ คุ้นเคย ลดกลัวคลายกังวล ก่อนใช้งาน

เลโก้ ออกชุดตัวต่อเครื่องสแกน MRI ช่วยเด็กเรียนรู้ คุ้นเคย ลดกลัวคลายกังวล ก่อนใช้งาน HealthServ.net
เลโก้ ออกชุดตัวต่อเครื่องสแกน MRI ช่วยเด็กเรียนรู้ คุ้นเคย ลดกลัวคลายกังวล ก่อนใช้งาน ThumbMobile HealthServ.net

เลโก้ ชุดของเล่นตัวต่อที่ทั่วโลกรู้จักดี มีไอเดียแจ่ม ใช้ชุดตัวต่อสร้างเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องสแกน MRI มีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้จักเครื่องมือชนิดนี้ ได้เข้าใจการทำงานของมัน เพื่อจะลดความกลัว ความกังวล พร้อมกับเพิ่มประสบการณ์ความสนุกสนานเข้ามาแทน

เลโก้ ออกชุดตัวต่อเครื่องสแกน MRI ช่วยเด็กเรียนรู้ คุ้นเคย ลดกลัวคลายกังวล ก่อนใช้งาน HealthServ
 
 
 
เครื่องสแกน MRI เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ให้ประโยชน์มากมายต่อการแพทย์สมัยใหม่และการวินิจฉัยโรคในคนไข้ แต่กระนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถใช้เครื่องมือชนิดนี้ได้อย่างราบรื่น ผู้ใหญ่หลายคนปฏิเสธ ยิ่งผู้ที่กลัวที่แคบจะไม่สามารถใช้งานได้เลย สำหรับเด็กก็เช่นกัน และดูจะเป็นโจทย์ที่ยากกว่าผู้ใหญ่พอสมควร เพราะการต้องเข้าไปนอนในช่องแคบๆ และนานๆ ไม่ใช่อะไรที่สนุกเลยสำหรับพวกเขา
 
ชุดตัวต่อห้องเครื่องสแกน MRI ชุดนี้จึงเกิดขึ้น
 
นักออกแบบเลโก้ เอริค อูลเลอร์ลุนด์ สตาห์ร (Erik Ullerlund Staehr) เจ้าของไอเดียน่ารักนี้ บอกว่า ชุดตัวต่อห้องสแกน MRI ที่จะทำขึ้นนี้  มีจุดประสงค์ เพื่อที่จะมอบให้กับทางโรงพยาบาล เอาไว้ใช้เป็นสื่อให้กับเด็กๆ ที่จะได้ทำความรู้จักและเข้าใจเครื่องมือ MRI ชนิดนี้ ด้วยหวังว่า การที่เด็กได้เรียนรู้ก่อน จะเกิดความคุ้นเคย และจะช่วยลดความกลัว ความกังวล ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เมื่อเด็กต้องเข้าไปใช้เครื่องสแกนที่มีพื้นที่แคบๆ ชนิดนี้ เพราะเมื่อเด็กคุ้นเคยและไม่กลัว การใช้งานเครื่องก็สามารถทำได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง ไม่ต้องหยุดกระทันหัน กรณีเด็กร้องหรือไม่สงบ ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์กับทั้งแพทย์และผู้ปกครอง ให้สามารถทำงานและดูแลเด็กได้ง่ายขึ้น
 
ชุดตัวต่อนี้เหล่านี้ จัดทำโดยเหล่าทีมงานของเลโก้เอง และไม่ใช่เพื่อจำหน่าย แต่จะบริจาคให้ไว้กับโรงพยาบาลชุมชนต่างๆ ในที่ทีมงานเหล่านั้นอยู่อาศัย เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
 
 
เลโก้ยังไม่เปิดเผยว่า ชุดตัวต่อที่สำเร็จแล้ว จะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลใดในประเทศใดบ้าง ติดตาม Lego Foundation ต่อไป

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด