ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แนวปฏิบัติสำหรับการตรวจคัดกรองจะตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักฟรีจาก NCCN

แนวปฏิบัติสำหรับการตรวจคัดกรองจะตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักฟรีจาก NCCN HealthServ.net

แนวปฏิบัติของ NCCN สำหรับผู้ป่วย: การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ได้รับการแปลเป็นหลายภาษาเพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกเข้าใจว่าการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักสำคัญอย่างไร ควรทำเมื่อใด และมีวิธีการอย่างไร

แนวปฏิบัติสำหรับการตรวจคัดกรองจะตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักฟรีจาก NCCN ThumbMobile HealthServ.net
 
พลิมัท มีตติ้ง, เพนซิลเวเนีย–28 มี.ค. 2565–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ® (National Comprehensive Cancer Network® - NCCN®) ประกาศในวันนี้ว่าได้มีการแปลแนวปฏิบัติของ NCCN สำหรับผู้ป่วย® (NCCN Guidelines for Patients®): การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักฉบับใหม่ล่าสุด แหล่งข้อมูลฟรีนี้เกิดขึ้นได้ผ่านการระดมทุนจากมูลนิธิ NCCN® (NCCN Foundation®) สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแลผู้ป่วยในภาษาอาหรับ, จีน, ฝรั่งเศส, ครีโอลเฮติ, ฮินดี, ม้ง, อิตาลื, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปแลนด์, โปรตุเกส, รัสเซีย, สเปน, โซมาลี, ตากาล็อก และเวียดนาม
 
แพทริก เดลานีย์ (Patrick Delaney) กรรมการบริหารมูลนิธิ NCCN กล่าวว่า "มูลนิธิ NCCN มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งให้ก้าวหน้า เพื่อให้ผู้ป่วยทุกรายมีชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการระดมทุนสำหรับแหล่งข้อมูลทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถือและมีหลักฐานอ้างอิง ด้วยการแปลหนังสือเล่มนี้เป็นหลายภาษา เรากำลังทำให้แน่ใจว่าผู้ป่วยและผู้ดูแลจากทุกแห่งสามารถตัดสินใจร่วมกันเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา"
 
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักควรเริ่มที่อายุ 45 ปีสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงปานกลาง และเร็วกว่านั้นสำหรับบางคนในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองมะเร็งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ทำให้การตรวจคัดกรองและวินิจฉัยโรคมะเร็งตามกำหนดเวลาลดลง และคาดว่าจะส่งผลให้มีผู้ป่วยระยะท้าย ๆ มากขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "มะเร็งไม่เคยรอใคร คุณก็ไม่ควรรอเช่นกัน" ได้ที่ NCCN.org/resume-screening
 
 
 
 

 แอนจี เดวิส (Anjee Davis) MPPA ประธานของกลุ่มต่อสู้มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก (Fight Colorectal Cancer - Fight CRC) กล่าวว่า "การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการปรับปรุงผลลัพธ์และแม้กระทั่งการป้องกันมะเร็งที่มักเกิดขึ้นนี้ การตรวจคัดกรองสามารถลดอัตราการเสียชีวิตได้โดยการตรวจพบ CRC ในระยะเริ่มต้น ที่สามารถรักษาได้ง่ายขึ้น และสามารถลดการเกิดมะเร็งโดยรวมได้ด้วยการค้นหาและกำจัดติ่งเนื้อก่อนเป็นมะเร็ง เรายินดีที่ข้อมูลสำคัญนี้สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้คนมากขึ้นทั่วโลก"
 
สามารถดูแนวปฏิบัติของ NCCN สำหรับผู้ป่วย: การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก เวอร์ชันดิจิทัลฟรีได้ที่ NCCN.org/patientguidelines และผ่านทาง แอปคู่มือผู้ป่วย NCCN สำหรับมะเร็ง (NCCN Patient Guides for Cancer App) ห้องสมุดแนวปฏิบัติ NCCN สำหรับผู้ป่วยที่กำลังเติบโตขึ้นนี้มีหนังสือที่อัปเดตบ่อยกว่า 60 เล่มสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแลซึ่งครอบคลุมโรคมะเร็งประเภทหลัก ๆ ส่วนใหญ่ รวมถึงมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งลำไส้ตรง ตลอดจนคำแนะนำด้านการดูแลรักษาตามอาการและการเอาตัวรอด
 
แนวปฏิบัติของ NCCN สำหรับผู้ป่วยที่มีหลักฐานอ้างอิงที่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญมีข้อมูลเดียวกันกับแนวปฏิบัติทางคลินิกของ NCCN ในด้านเนื้องอกวิทยา (NCCN Guidelines®) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นที่เป็นที่ยอมรับสำหรับทิศทางและนโยบายทางคลินิกในการดูแลโรคมะเร็งและการปฏิบัติทางคลินิกที่ละเอียดถี่ถ้วนและมีการปรับปรุงบ่อยที่สุดในแนวปฏิบัติที่มีอยู่ในด้านการแพทย์ใด ๆ เวอร์ชันของผู้ป่วยนำเสนอในรูปแบบที่อ่านง่าย พร้อมแผนภูมิ รูปภาพ และอภิธานศัพท์ทางการแพทย์ ขณะนี้มีแนวปฏิบัติ NCCN สำหรับผู้ป่วยในกว่า 50 ภาษา
 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่วยสนับสนุนแหล่งข้อมูลเหล่านี้และแหล่งข้อมูลอื่น ๆ สำหรับผู้ป่วยโรงมะเร็งและผู้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งได้ที่ NCCN.org/patients.


เกี่ยวกับเครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ

 
เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ (National Comprehensive Cancer Network® - NCCN®) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เกิดจากความร่วมมือของบรรดาศูนย์มะเร็งชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อการดูแลผู้ป่วย การวิจัย และการศึกษา โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และการเข้าถึงการรักษา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวปฏิบัติทางคลินิกของ NCCN ในด้านเนื้องอกวิทยา (NCCN Guidelines®) และแนวปฏิบัติอื่น ๆ ได้ที่ NCCN.org ติดตามเฟซบุ๊ก @NCCNorg อินสตาแกรม @NCCNorg และทวิตเตอร์ @NCCN
 

เกี่ยวกับมูลนิธิ NCCN

 
มูลนิธิ NCCN (NCCN Foundation®) ก่อตั้งโดยเครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ (National Comprehensive Cancer Network® - NCCN®) เพื่อส่งเสริมผู้ที่เป็นมะเร็งและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเนื้องอกวิทยา มูลนิธิ NCCN ส่งเสริมผู้ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งและผู้ดูแลผู้ป่วยด้วยการนำเสนอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกลางจากผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งชั้นนำของโลกผ่านห้องสมุดแนวปฏิบัติของ NCCN สำหรับผู้ป่วย (NCCN Guidelines for Patients®) และแหล่งข้อมูลการศึกษาผู้ป่วยอื่น ๆ มูลนิธิ NCCN มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งด้วยการให้ทุนแก่นักวิจัยรุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกลในระดับแนวหน้าของการวิจัยโรคมะเร็ง ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิ NCCN ได้ที่ NCCN.org/foundation
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด