ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ

รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ HealthServ.net
รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมระบบการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสตูล มีการประสานส่งต่อผู้ป่วยทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้รับการดูแล ส่งต่อรักษาที่มีมาตรฐาน อย่างรวดเร็ว ไร้รอยต่อ ช่วยหนุนภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล

รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ HealthServ

 
        14 กันยายน 2565 ที่ โรงพยาบาลสตูล จังหวัดสตูล นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมการดำเนินงานสาธารณสุขฉุกเฉินทางบก ทะเล และ Sky Doctor ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ พร้อมเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ และศูนย์ประสานงานส่งต่อผู้ป่วย จังหวัดสตูล



            นพ.เกียรติภูมิ  กล่าวว่า  จังหวัดสตูล เป็นพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกาะที่สามารถสร้างรายได้จากภาคการท่องเที่ยวให้กับประเทศ โดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะ  ในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด 19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึงปีละ 1 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังมีประชาชน ผู้ประกอบการและแรงงานอาศัยอยู่ในพื้นที่เกาะต่างๆ เช่น เกาะอาดัง เกาะตะรุเตา เกาะบุโหลน เกาะสาหร่ายและเกาะปูยู ซึ่งไกลจากฝั่งท่าเรือปากบาราประมาณ 70 กิโลเมตร การจัดบริการด้านสาธารณสุขในพื้นที่ดังกล่าวให้มีความพร้อมนอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ยังช่วยสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสตูลได้อีกทางหนึ่งด้วย


 
รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ HealthServ




          โรงพยาบาลสตูลได้พัฒนาส่วนรับแจ้งเหตุและสั่งการ ศูนย์ประสานงานส่งต่อผู้ป่วย เพื่อตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวและความปลอดภัยของประชาชนในจังหวัดสตูล ให้ได้รับบริการการแพทย์ฉุกเฉินทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ อย่างไร้รอยต่อ ด้วยการบริหารสั่งการรถพยาบาลของโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัด ผ่านศูนย์ Ambulance Operation Center และระบบ Telemedicine ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยก่อนส่งต่อถึงโรงพยาบาล โดยการลำเลียงส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศด้วยเฮลิคอปเตอร์ หรือ Sky Doctor เป็นความร่วมมือระหว่าง สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กองทัพบก กองทัพเรือ และตำรวจ ทำให้ช่วยลดระยะเวลาการส่งต่อรักษา เช่น จากรพ.สต. เกาะหลีเป๊ะ มายังโรงพยาบาลสตูล จากเดิมลำเลียงทางน้ำใช้เวลา 2.5-3 ชั่วโมง เหลือเพียง 1-1.5 ชั่วโมง
รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ HealthServ
รพ.สตูลกับระบบแพทย์ฉุกเฉินไร้รอยต่อ ผู้ป่วยทั้งทางบก-ทะเล-อากาศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด