ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แม่โจ้แถลงเสียใจ เหตุวิวาทซื้อต้นพันธุ์กัญชา ปรับเป็นจองซื้อออนไลน์-นัดรับ เท่านั้น

แม่โจ้แถลงเสียใจ เหตุวิวาทซื้อต้นพันธุ์กัญชา ปรับเป็นจองซื้อออนไลน์-นัดรับ เท่านั้น HealthServ.net

จากเหตุการณ์วิวาททำร้ายเจ้าหน้าที่ ม.แม่โจ้ ระหว่างการขายต้นพันธุ์กัญชากับผู้ซื้อ บริเวณกาดแม่โจ้ 2477 เมื่อวันที่ 15 มิย เหตุเพราะต้นพันธุ์กัญชาที่ม.แม่โจ้เตรียมไว้ขายหมด ทำให้ผู้ซื้อที่เดินทางมาจากอำเภออื่นไม่พอใจ ทำร้ายและด่าทอเจ้าหน้าที่ แม่โจ้แจ้งความแล้ว และปรับระบบการขายใหม่เป็นการจองล่วงหน้าและนัดรับเท่านั้น ไม่จำหน่ายที่กาดแม่โจ้ 2477 อีกต่อไป

แม่โจ้แถลงเสียใจ เหตุวิวาทซื้อต้นพันธุ์กัญชา ปรับเป็นจองซื้อออนไลน์-นัดรับ เท่านั้น ThumbMobile HealthServ.net

แถลงการณ์ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เรื่อง เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์

 
 
ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่ใจ้ ขอแสดงความเสียใจพร้อมประกาศยุติการวางชายตันกล้าพันธุ์กัญชา เจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายร่างกายโดยผู้ที่ไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อได้ทัน ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติขอปรับวัธีการจัดสรรเป็นให้จองซื้อวงหน้าและนัดรับเท่านั้น
 
 
จากกรณีที่ช่วงสายของวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 ระหว่างที่เจ้าหนำที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กำลังอำนวยความสะตวกในการขายต้นกล้ากัญชาสายพันธุ์แม่โจ้ 03 ให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจ ณ กาดแม่ใจ้ 2477 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของมหาวิทยายแม่ใจ้ ในการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนำไปใช้ประโยชน์ในครัวเรือนและดูแลสุขภาพ หลังจากที่มีการเปิดเสรี กัญชา กัญชง ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 โดยเบื้องต้นจำกัตจำนวนตันกล้าที่ขายในแต่ละวันจำนวน 400 ต้น และจำกัดจำนวนการขายให้รายละไม่เกิน 5 ต้น เพื่อให้เกิดการกระจายอย่างทั่วถึง เหตุเพราะต้นกล้ากัญชาที่เพาะได้มีจำนวนจำกัด ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ปรากฎว่าได้เกิดเหตุการณ์ชายรายหนึ่งทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อกล้าพันธุ์กัญชาได้ เพราะมีผู้ให้ความสนโจเข้าคิวซื้อเป็นจำนวนมากและต้นกล้าที่จัดเตรียมไว้หมด
 
 
เบื้องต้นจากกรณีดังกล่าวทางศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ณ สถานีตำรวจฎธรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ไม่คาดคิดและจัดระเบียบในการจัดสรรต้นกล้ากัญชาให้ประชาชนที่มีความต้องการ ดังนั้นทางศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะยุติการขายต้นกล้าพันธุ์กัญชา
สายพันธุ์แม่โจ๊ 03 ด้วยการจัตสรรนำไปวางขายกาตแม่โจ้ 2477 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะคงเปิดขายเฉพาะวิธีการจองซื้อส่วงหน้าและนัดหมายรับต้นกล้า ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป จำนวนวันละ 10,000 ต้น ทั้งนี้ขอยืนยันเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการวิจัยพัฒนาสายพันธุ์กัญชาเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายเพื่อใช้ประโยชน์ในครัวเรือนและดูแลสุขภาพ
 
 
ศาสตราจารย์ ดร.อานัฐ ตันโช
ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
15 มิถุนายน 2565
 
 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด