ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน

รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน HealthServ.net

นายแพทย์ชุมนุม วิทยานันท์ ผอ.รพ.สุรินทร์ เปิดตัวเครื่องฉายรังสีฮาร์โมนีโปร (Harmony Pro) ที่แรกในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก ที่นำมาใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็ง

รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน ThumbMobile HealthServ.net
รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน HealthServ
เครื่องฉายรังสีฮาร์โมนีโปร เป็นเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง ชนิดเทคนิคแปรความเข้มเชิงปริมาตร ติดตั้งพร้อมระบบวางแผนการฉายรังสีรักษา ณ งานรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา โรงพยาบาลสุรินทร์ ได้รับการจัดสรรเครื่องดังกล่าว เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพศูนย์รังสีรักษาและระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) ด้านมะเร็ง โรงพยาบาลสุรินทร์ ให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ป่วยในจังหวัด


เครื่องฉายรังสีฮาร์โมนีโปรเครื่องนี้ ทางโรงพยาบาลนำมาใช้เพื่อลดระยะเวลาในการรอคิว ลดการส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาตัวต่อที่โคราชและกรุงเทพมหานคร และช่วยลดอาการข้างเคียงจากการรักษา เนื่องจากเครื่องฉายรังสีฮาร์โมนีโปร มีคุณสมบัติลดการฉายรังสีไปยังเนื้อเยื่อข้างเคียง อีกครั้งมีความแม่นยำในการรักษาผู้ป่วยมากกว่าเดิม ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยและเลือกวิธีการรักษาให้เหมาะสมกับผู้ป่วย
 
โรงพยาบาลสุรินทร์คาดหวังให้ผู้ป่วยเข้ารับการคัดกรองให้มากที่สุด และเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที รวมถึงให้ความรู้ในการป้องกันโรคมะเร็งอย่างทั่วถึง
 
 
รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน HealthServ

นายแพทย์ชุมนุม ได้กล่าวถึงประสิทธิภาพและประโยชน์ที่จะได้จากเครื่องนี้ไว้ดังนี้ 
 
"โรงพยาบาลสุรินทร์เปิดให้บริการรักษาโรคมะเร็ง โดยเฉพาะการฉายรังสีรักษามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ถึงปัจจุบันก็ 11 ปี ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่มารับการรักษาประมาณปีละ 1,200 คน การฉายรังสีแต่ละคน ต้องทำหลายครั้งต่อรอบการรักษา แต่ละวันจะมีคนไข้ที่รอการฉายรังสีเยอะมาก ประโยชน์ที่ได้เมื่อมีเครื่องนี้คือ ขณะนี้ทางรพ.สุรินทร์มีเครื่องฉาย 2 เครื่อง ทำให้ปริมาณการฉายในแต่ละวันทำได้มากขึ้น ลดเวลาการรอคอยการฉายรังสีของผู้ป่วยให้สั้นลง อีกประการคือ ด้วยเทคนิคการฉายที่มีการปรับความเข้มของแสงรังสี และมีการโฟกัสเฉพาะจุดได้มากขึ้น ทำให้รักษาได้หายขาดมากขึ้น ลดผลข้างเคียงจากฉายรังสีของอวัยวะข้างเคียงได้มากขึ้น จะช่วยให้คุณภาพดีขึ้น เพิ่มโอกาสในการหายขาดมากขึ้น"


ภาพ โรงพยาบาลสุรินทร์
19 พฤษภาคม 2565 
 
รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน HealthServ
รพ.สุรินทร์เปิดตัวเครื่องฉายรังสี ฮาร์โมนีโปร รักษาผู้ป่วยมะเร็งที่แรกของไทยและอาเซียน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด