ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์ ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64

ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์  ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 HealthServ.net
ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์  ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 ThumbMobile HealthServ.net

ทีมงานได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม งานมหกรรมสมุนไพร 64 ที่จัดใหญ่ ณ ห้างพารากอน และได้แวะชมโรงเรือนปลูกกัญชากรีนเฮาส์จำลอง ของ ม.เทคโนโลยีสุรนารี (มทส) หรือในชื่ออังกฤษ "SUT Cannabis Hub" ได้เห็นต้องกัญชาใหญ่น้อย และช่อดอกแบบเต็มตา น่าสนใจมาก

ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์  ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 HealthServ
 
ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 อีกหนึ่งบูทที่ดึงดูผู้เยี่ยมชมงานได้ไม่ขาด คือโรงเรือนใหญ่เตะตาจากระยะไกลตั้งอยู่ในโซนนวัตกรรมกัญชาไทย Zone 1 เรียกว่าต้อนรับผู้เข้าชมงานได้อย่างดีทีเดียว
 
น่าสนใจในงานสมุนไพร 64

ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์  ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 HealthServ
 ค่อยๆ เลียบๆ เคียงๆ ลัดเลาะหลบหลีกผู้ชมท่านอื่นๆ ที่เข้าชมรอชมกันค่อนข้างหนาตา 
 
อ่านป้ายหน้าโรงเรือนได้ความว่าเป็น "SUT Cannabis Hub" มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)  ถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกกัญชา กัญชง สู่วิสาหกิจชุมชนทั่วไทย ต่อท้ายเล็กๆ เพิ่มเติมว่า ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่มีกับ มทส. และกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข  ตัวอย่างในโรงเรือนนี้ปลูกกัญชาสายพันธุ์ THC เด่น ใช้สำหรับผลิตน้ำมันตำรับเมตตาโอสถ 
 
 
 
ชมโรงเรือนกัญชากรีนเฮาส์  ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในงานมหกรรมสมุนไพร 64 HealthServ
 เมื่อเข้าไปจะได้เห็นต้นกัญชาที่ใบสวยสมบูรณ์ แน่นและเขียวอิ่ม มีทุกขนาดตั้งแต่แรกรุ่นในหลุมใบน้อย ไล่ขึ้นไปมาตามขนาดต้น คืบนึง ศอกนึง ไปจนถึงต้นเต็มวัยออกช่อดอกส่งกลิ่นหอมกระจาย ใครไม่เคยเห็นช่อดอกสะพรั่งก็จะได้เห็น ใครไม่เคยได้กลิ่นของมันก็จะได้ดม ใครไม่เคยเห็น เคยได้ยินศัพท์อย่างไตรโคม แต่ไม่รู้เป็นไง มาส่องใกล้ๆนี่จะได้เห็นเต็มๆ ว่าขนเล็กที่อุ้มสารสำคัญในกัญชาหน้าตาเป็นอย่างนี้นี่เอง
 
มุมด้านในติดตั้ง "ไฟปลูก" ไว้ 2 แถวพอให้เห็นเป็นไอเดียว่าแสงไฟเทียมนั้นจำเป็นสำหรับเรือนปลูก ส่วนแบบไหน เหมาะกับแบบไหน คงไม่กล่าวถึงในที่นี้ สงสัยถามน้องวิทยากรที่ซุ้มได้เลย 

โรงเรือนจำลองขนาดไม่ใหญ่ แต่ได้รับความสนใจมากมาย หากมีโอกาสอยากไปแวะชม ก็ขอแนะนำ เป็นการทำความรู้จักพืชกัญชา กัญชง และสรรพคุณของมัน  แวะถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ ก็เก๋ไม่น้อย 

เชิญชมภาพบางส่วนที่เราเลือกมาฝากกันไปก่อนนะจ๊ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด