ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โอมิครอนสมุทรสงคราม 2 ราย - ชายไทยและนักศึกษาหญิง ชาวบางคนทีทั้งคู่

โอมิครอนสมุทรสงคราม 2 ราย - ชายไทยและนักศึกษาหญิง ชาวบางคนทีทั้งคู่ HealthServ.net

จังหวัดสมุทรสงคราม ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) สายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันที่ 6 มกราคม 2565 ซึ่งได้รับการยืนยันผลตรวจจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 สมุทรสงครามแล้ว จำนวน 2 ราย เป็นบุคคลสัญชาติไทย เพศชาย 1 ราย เพศหญิง 1 ราย มีภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรสงคราม

โอมิครอนสมุทรสงคราม 2 ราย - ชายไทยและนักศึกษาหญิง ชาวบางคนทีทั้งคู่ ThumbMobile HealthServ.net
 
 
สสจ.สมุทรสงคราม โดยนพ.สันทิต บุณยะส่ง นพ.สสจ. ได้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริง ต่อผู้ติดเชื้อทั้งสองราย ดังนี้ 
 
ตามที่ปรากฎข่าวเผยแพร่ในจังหวัดสมุทรสงคราม รายงานผู้ติดเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอนจำนวน 2 ราย ในพื้นที่ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงครามนั้น ข้อมูลและรายละเอียดมีดังนี้
 
รายที่หนึ่ง
เป็นชายไทย อายุ 36 ปี
อยู่ที่หมู่ 3 ตำบลยายแพง อำเภอบางคนที่ จังหวัดสมุทรสงคราม
ทำงานอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ได้ไปเที่ยวปีใหม่กับเพื่อนที่กรุงเทพมหานคร และทราบข่าวว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันมีอาการ จึงขับรถกลับมาตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลนภาลัย เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2565 โดยกลับไปรอฟังผลที่บ้านซึ่งตนอาศัยอยู่คนเดียว และทราบผลเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2565 ว่ามีผลตรวจเป็นบวก จึงโทรศัพท์ไปแจ้ง โรงพยาบาลมหาชัยแม่กลอง ให้มารับตัวเพื่อไปรักษา เนื่องจากใช้สิทธิประกันสังคมที่ทำไว้กับ โรงพยาบาลดังกล่าว
 

รายที่สอง
เป็นผู้หญิงไทย อายุ 24 ปี
อยู่ที่หมู่ 2 ตำบลดอนมะโนรา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
เป็นนักศึกษา

ได้ไปเที่ยวปีใหม่กับเพื่อนรวม 6 คน ที่จังหวัดชลบุรี และเพื่อนในกลุ่มมีอาการเป็นไข้ ตนเองจึงต้องการตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อนในกลุ่มจึงได้ขับรถพามาตรวจที่ โรงพยาบาลนภาลัย เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2565 โดยไม่ได้แวะเข้าบ้านแต่อย่างใด และเมื่อผลตรวจปรากฎว่าเป็นบวกโรงพยาบาลนภาลัย จึงรับตัวไว้รักษาเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2565
 
 

การดำเนินงานสอบสวนโรคของงานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม
1. จากการสอบสวนโรคโดยงานระบาดวิทยา และทีมงานสาธารณสุขในพื้นที่ ได้ข้อมูลว่าผู้ป่วยทั้งสองรายไม่ได้สัมผัสคนอื่นใดในจังหวัดสมุทรสงคราม จึงยังไม่มีโอกาสแพร่เซื้อให้คนรอบข้าง

2. ขณะนี้ผู้ป่วยทั้งสองรายได้รับการดูแล และนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว
 

ข้อสรุป
1. แม้ข้อมูลจากการสอบสวนยังไม่พบผู้สัมผัส และไม่มีการแพร่เชื้อ แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนในจังหวัดสมุทรสงคราม ขอให้ประชาชนทุกคนเคร่งครัดในการดูแลตนเอง และคนในครอบครัวตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ
 
2. ขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 รีบไปรับบริการฉีดวัคซีนโดยด่วน สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบทั้งสองเข็ม ขอให้ไปรับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ตามเวลาให้บริการที่จุดฉีดวัคซีนของแต่ละโรงพยาบาลกำหนด
 
3. หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบต่อไป และขอความร่วมมือจากทุกท่านในการช่วยประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อมูลดังกล่าว เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย
โอมิครอนสมุทรสงคราม 2 ราย - ชายไทยและนักศึกษาหญิง ชาวบางคนทีทั้งคู่ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด