ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"โฮยาวิชั่นแคร์" เผยผลการศึกษาเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท" จากการติดตามอาการตลอด 6 ปี

"โฮยาวิชั่นแคร์" เผยผลการศึกษาเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท" จากการติดตามอาการตลอด 6 ปี HealthServ.net

หลักฐานชัดเจนที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเลนส์ในการชะลอภาวะสายตาสั้นในเด็กอย่างต่อเนื่องระยะยาว

"โฮยาวิชั่นแคร์" เผยผลการศึกษาเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท" จากการติดตามอาการตลอด 6 ปี ThumbMobile HealthServ.net
 
 
กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
โฮยาวิชั่นแคร์ ( HOYA Vision Care ) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสายตา ได้แบ่งปันผล การศึกษาทางคลินิกต่อเนื่องระยะเวลา 6 ปี เกี่ยวกับเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท " ( MiYOSMART) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Defocus Incorporated Multiple Segments (D.I.M.S.) ในการประชุมของสมาคมการค้นคว้าวิจัยด้านสายตาและจักษุวิทยา (ARVO) ประจำปี 2565 ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ผลการวิจัยดังกล่าวซึ่งศึกษาเลนส์แว่นตาเพื่อจัดการปัญหาสายตาสั้นต่อเนื่องนานที่สุดนั้น นำเสนอโดยศาสตราจารย์คาร์ลี แลม (Carly Lam) จากศูนย์วิจัยภาวะสายตาสั้นประจำมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการวิจัยนี้ด้วยเช่นกัน
 
ผลการศึกษาทางคลินิกเป็นเวลา 6 ปีในเด็กจำนวน 90 คนในเอเชีย ได้ศึกษาพัฒนาการของภาวะสายตาสั้นในเด็กที่สวมเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทของโฮยาวิชั่นแคร์ ผลการศึกษาช่วยสนับสนุนการศึกษาระยะเวลา 3 ปีรอบก่อนหน้า(1) ซึ่งเป็นการศึกษาต่อเนื่องมาจากโครงการวิจัยแบบสุ่มและควบคุม ( RCT) ระยะเวลา 2 ปี(2) ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารจักษุวิทยาของอังกฤษ แสดงให้เห็นหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเลนส์ในการชะลอการภาวะสายตาสั้นในเด็กอายุ 8-13 ปี ผลการศึกษาติดตามผลระยะเวลา 6 ปียังยืนยันด้วยว่า เลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทมีส่วนในการควบคุมภาวะสายตาสั้นในเด็กได้เป็นเวลานาน นอกจากนี้ ผู้ที่หยุดสวมเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทยังไม่แสดงให้เห็นผลกระทบใด ๆ เมื่อเทียบกับอัตราการเกิดภาวะสายตาสั้นในช่วงระหว่างการทดลองควบคุมแบบสุ่ม 2 ปี หรือในประชากรทั่วไป
 
"การศึกษาทางคลินิกต่อเนื่องระยะเวลา 6 ปีเกี่ยวกับเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ท ซึ่งเป็นการศึกษาเลนส์แว่นตาจัดการภาวะสายตาสั้นที่ยาวนานที่สุดที่เคยมีมา แสดงให้เห็นว่า ความสามารถในการควบคุมภาวะสายตาสั้นมีความยั่งยืนเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมาก" นาตาเลีย วลาสัก (Natalia Vlasak) หัวหน้าฝ่ายกิจการทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ระดับโลกของโฮยาวิชั่นแคร์ กล่าว "การศึกษานี้ยังตอบคำถามสำคัญอีกข้อหนึ่งในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสายตาซึ่งเกี่ยวข้องกับผลเสียของการใช้เลนส์ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การศึกษาทางคลินิกนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า การหยุดใช้เลนส์ไม่ก่อให้เกิดผลเสียแต่อย่างใด" พร้อมเสริมว่า "โฮยาวิชั่นแคร์มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาวิธีการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการจัดการปัญหาสายตาสั้นในเด็กที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ"
 
 
"โฮยาวิชั่นแคร์" เผยผลการศึกษาเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท" จากการติดตามอาการตลอด 6 ปี HealthServ
 เลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทเปิดตัวในปี 2561 ได้รับการพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกงเพื่อแก้ปัญหาสายตาสั้น ซึ่งเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าเกือบ 50% ของประชากรโลกจะจะมีภาวะสายตาสั้นภายในปี 2593(3) เลนส์นี้ใช้เทคโนโลยี D.I.M.S. ที่มอบทัศนวิสัยที่คมชัดให้กับผู้ใช้ที่เป็นเด็ก สามารถใส่ในกรอบแว่นของเด็กได้ทุกแบบ โดยใช้เป็นเลนส์แว่นมาตรฐาน และนับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ผู้ที่มีภาวะสายตาสั้นกว่าหนึ่งล้านคนในกว่า 30 ประเทศ ได้รับประโยชน์จากการสวมเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ท(4)
 
(1) Lam CS, Tang WC, Lee PH และคณะ Myopia control effect of defocus incorporated multiple segments (DIMS) spectacle lens in Chinese children: results of a 3-year follow-up study. British Journal of Ophthalmology เผยแพร่ออนไลน์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564. doi: 10.1136/bjophthalmol-2020-317664
 
( 2) Lam CSY, Tang WC, Tse DY, Lee RPK, Chun RKM, Hasegawa K, Qi H, Hatanaka T, To CH. Defocus Incorporated Multiple Segments (DIMS) spectacle lenses slow myopia progression: a 2-year randomized clinical trial. British Journal of Ophthalmology. เผยแพร่ออนไลน์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562. doi: 10.1136/bjophthalmol-2018-313739
 
(3) Holden B.A., Fricke T.R., Wilson D.A., Jong M., Naidoo K.S., Sankaridurg P., Wong T.Y., Naduvilath T.J., Resniko_ S. Global Prevalence of Myopia and High Myopia and Temporal Trends from 2000 through 2050. American Academy of Ophthalmology. 05/2016, vol.123, no. 5, p.1036–1042.
 
(4) อ้างอิงจากจำนวนเลนส์ที่จำหน่ายตามข้อมูลการขายของโฮยาที่มีการบันทึกไว้ ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ผลลัพธ์ของผู้สวมใส่แต่ละคนอาจแตกต่างกันไป
 
การปฏิเสธความรับผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ มิโยสมาร์ทยังไม่ได้รับการอนุมัติสำหรับใช้จัดการกับภาวะสายตาสั้นในทุกประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา และขณะนี้ยังไม่มีจำหน่ายในทุกประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา
 

เกี่ยวกับโฮยาวิชั่นแคร์
 
โฮยาวิชั่นแคร์ (HOYA Vision Care) เป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตามานานกว่า 60 ปี ในฐานะผู้ผลิตเลนส์แว่นตาคุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง โฮยาขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาวิธีการดูแลรักษาสายตาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพดวงตา บริษัทจำหน่ายเลนส์แว่นตาใน 52 ประเทศ โดยมีพนักงานกว่า 18,000 คน และห้องปฏิบัติการ 45 แห่งทั่วโลก

*ภาพจาก Hoya
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด