ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต

ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต HealthServ.net
ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต ThumbMobile HealthServ.net

สืบเนื่องจากเหตุการสะเทือนขวัญจากเหตุฆาตกรรมเด็กและผู้บริสุทธิ์ ที่จ.หนองบัวลำภูวันนี้ ดังปรากฏในสื่อทั่วประเทศและทั่วโลก โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยทันที และบัดนี้ โรงพยาบาลได้ประกาศปิดรับการบริจาค เนื่องจากมีเลือดเพียงพอต่อความต้องการแล้ว

ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต HealthServ
 

ไทม์ไลน์เหตุการสะเทือนขวัญ ตำรวจคลั่งกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู เจ็บ-ตายจำนวนมาก

 

13.33 น. สถานีตำรวจภูธรนากลาง รายงานมีผู้ก่อเหตุยิงประชาชนและหลบหนี LINK

13.33 น. สถานีตำรวจภูธรนากลาง รายงานมีผู้ก่อเหตุยิงประชาชนและหลบหนี ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต
13.33 น. สถานีตำรวจภูธรนากลาง รายงานมีผู้ก่อเหตุยิงประชาชนและหลบหนี ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต
13.33 น. เกิดเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ ขอให้พี่น้องประชาชน อยู่ในบ้านและที่ปลอดภัย ผู้ก่อเหตุมีอาวุธ ขับรถหลบหนี ขณะนี้ตำรวจกำลังไล่ติดตามผู้ก่อเหตุ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย - RTP Cyber Village สถานีตำรวจภูธรนากลาง

14.18 น. สำนักข่าวไทย รายงานเหตุกราดยิง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู คนเจ็บ-ตาย จำนวนมาก

14.18 น. ด่วน! เกิดเหตุกราดยิง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู คนเจ็บ-ตาย จำนวนมาก เวลา 13.00 น. (6 ต.ค.65) สถานีตำรวจภูธรนากลาง แจ้งเกิดเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ ขอให้ประชาชน อยู่ในบ้านและที่ปลอดภัย ผู้ก่อเหตุมีอาวุธ ขับรถหลบหนี ขณะนี้ตำรวจกำลังไล่ติดตามผู้ก่อเหตุ

14.31 น. วันที่6 ต.ค.65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. บินด่วน! ลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู สั่งทุกหน่วยเร่งล่าคนร้ายกราดยิงไม่เลือกหน้า ทั้งเด็กและผู้ใหญ่


14.38 น. นายกฯ สั่งการด่วน!! ตำรวจ เร่งตามตัว ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กใน จ.หนองบัวลำภู ขอแสดงความเสียใจสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าได้รับทราบเหตุ อดีตตำรวจกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง มีเด็กและครูผู้ปกครองเสียชีวิตนับสิบคน พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปติดตามผู้ก่อเหตุ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

15.01 น. ประกาศ คนร้ายเสียชีวิตแล้ว

14.50 น. ล่าสุดมีรายงานว่าชายคลั่งกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู จบชีวิตพร้อมลูกเมีย หลังก่อเหตุ 
    ตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยัน! คนร้ายกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ยิงตัวเองเสียชีวิตเเล้ว
    ด้าน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู ว่า ได้รับรายงานจากผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 8 ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 32 คน และบาดเจ็บ 18 คน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บอาจมากกว่านี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของผู้ป่วย และญาติด้วย เนื่องจากเป็นเหตุการสะเทือนขวัญ ทำร้ายทั้งจิตใจและร่างกาย

15.01 น. - สถานีตำรวจภูธรนากลาง ประกาศ "แจ้งข่าว!! ล่าสุดคนร้ายเสียชีวิตแล้ว"

15.18 น. นายกรัฐมนตรี แถลงข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์

โดยนายกรัฐมนตรี แถลงข้อความผ่านเพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha  ดังนี้
 
"ตามที่มีรายงานข่าวการก่อเหตุสะเทือนขวัญ ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในช่วงบ่ายวันนี้ ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ โดยได้สั่งการให้ ผบ.ตร. ลงพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการตามกฎหมายในทันที และให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกคนโดยด่วน
สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ขอให้รับฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ"
 
และโพสต์ที่ 2 เวลา 20.36 น. 
 
"เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ผมได้เห็นภาพของประชาชนจำนวนมากที่พร้อมใจกันเดินทางไปบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และโรงพยาบาลอื่นๆ ในจังหวัดใกล้เคียง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นภาพที่ทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากในน้ำใจของทุกท่าน และหัวใจที่เต็มไปด้วยความห่วงใยซึ่งกันและกัน ผมขอส่งคำขอบคุณของผมถึงทุกท่านครับ" 

15.20 น.โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคเลือด

15.20 น. โรงพยาบาลหนองบัวลำภู แจ้งต้องการเลือดทุกกรุ๊ป ผู้ที่มีความพร้อม สามารถบริจาคได้ที่ห้องบริจาคเลือด ชั้น 2 อาคารวินิจฉัย บริจาคเลือด กราดยิงหนองบัวลําภู
 
นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู ว่า ได้รับรายงานจากผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 8 ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 32 คน และบาดเจ็บ 18 คน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บอาจมากกว่านี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของผู้ป่วย และญาติด้วย เนื่องจากเป็นเหตุการสะเทือนขวัญ ทำร้ายทั้งจิตใจและร่างกาย
 

15.55 น. โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ปิดรับบริจาคเลือด เนื่องจากมีเลือดเพียงพอ

15.55 น. โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ปิดรับบริจาคเลือด ในขณะนี้ เนื่องจากมีเลือดเพียงพอต่อการให้บริการ 

"โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ขอปิดรับบริจาคเลือดในขณะนี้ เนื่องจากมีเลือดเพียงพอต่อการให้บริการ โรงพยาบาลหนองบัวลำภูขอขอบคุณในทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือในครั้งนี้
 
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู  ระบุเพิ่มเติมว่า
"เพื่อนๆที่ต้องการบริจาคเลือด สามารถบริจาคเลือดในวันถัดไปได้นะครับ เนื่องจากยังมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และยังต้องการเลือดในการให้การรักษา สำหรับวันนี้มีเลือดเพียงพอต่อการให้การรักษาในเบื้องต้นแล้วครับ" 

โปรดงดแชร์ภาพความรุนแรง

โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ประกาศขอความร่วมมือและความเห็นใจ งดแชร์ภาพความรุนแรงในสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อเห็นแก่ความเศร้าสะเทือนขวัญของผู้สูญเสีย ญาติผู้เสียชีวิต ผู้เกี่ยวข้อง และผู้พบเห็นเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์หรือก่อให้เกิดความคลาดเคลื่อนไปเกินเหมาะสม

16.27 น. สื่อดังรายงานจำนวนผู้เสียชีวิต LINK

16.27 น. สื่อดังรายงานจำนวนผู้เสียชีวิต ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต
16.27 น. สื่อดังรายงานจำนวนผู้เสียชีวิต ไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ประกาศรับบริจาคโลหิต
16.27 น. เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยแพร่รายงานยอดผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ จากการกราดยิง ณ ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อทัยสวรรค์ สรุป ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 36 ราย บาดเจ็บ 12 ราย รวม 48 ราย ผู้เสียชีวิต เป็นเด็ก 24 ราย ผู้ใหญ่ 12 รวม  ผู้เสียชีวิตรวมผู้ก่อเหตุ

17.46 น. ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ ติดตามเหตุ

17.46 น. ผบ.ตร.บินด่วนติดตามเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก สธ.ส่งทีมจิตเวชดูแลสภาพจิตใจผู้บาดเจ็บและญาติ

ข้อมูลผู้ก่อเหตุ ประกาศจากตำรวจสอบสวนกลาง

ผู้ก่อเหตุ นายปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี คนร้ายก่อเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สังเกตพาหนะที่คนร้ายใช้ รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 6กธ-6499 กทม.

สำนักข่าว CNN และอื่นๆ รายงานเหตุการณ์ไปทั่วโลก

สำนักข่าว CNN BBC  Reuters AP Aljazeera  รายงานเหตุการณ์ไปทั่วโลก

20.40 น.รมว.สธ. พร้อมปลัดสธ.ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เร่งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ กรณีเหตุกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู โดยได้เยี่ยมดูอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่รพ.หนองบัวลำภู อย่างใกล้ชิด และให้กำลังใจญาติของผู้ประสบเหตุ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์พร้อมสั่งการให้ระดมสรรพกำลังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ หากเกินความสามารถได้เตรียมพร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งต่อรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ต่อไป ส่วนญาติผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บกรมสุขภาพจิตได้จัดทีม MCATT เพื่อดูแลเยียวยาจิตใจ

21.20 น. นายกสั่งลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยผู้สูญเสีย 1 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสา ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค. 65) เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู

23.11 น. องคมนตรีเดินทางเยี่ยมครอบครัวผู้บาดเจ็บ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีและองคมนตรี ไปเยี่ยม ครอบครัวผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง ภายในศูนย์เด็กเล็ก อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กและผู้ใหญ่ และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณารับผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทั้งหมด โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงนายแพทย์ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ให้การต้อนรับ

7 ตุลาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จหนองบัวลำภู

สำนักข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานวันนี้ (7 ตุลาคม 2565) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จหนองบัวลำภู เยี่ยมคนเจ็บและพระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพร้อมคณะเฝ้ารับเสด็จในหลวงและพระราชินี ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในเวลาประมาณ 19.30 น.

โรงพยาบาลหนองบัวลำภู สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุใช้อาวุธปืนยิงและอาวุธมีดทำร้ายประชาชน

โฆษกรัฐบาลเผยความช่วยเหลือเบื้องต้น

ด้านความช่วยเหลือเบื้องต้น  นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล ได้เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีมติให้ความช่วยเหลือกรณีเหตุกราดยิงที่ จ. หนองบัวลำภู ในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น เฉพาะผู้เสียหาย ไม่รวมถึงผู้ก่อเหตุและบุคคลในครอบครัวซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ดังนี้
1) กรณีเสียชีวิต (ค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ) รายละ 200,000 บาท
2) กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท
3) กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท
4) กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท

ทั้งนี้ การช่วยเหลือจำนวนดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฯ จะได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด