ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไทยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 104 ราย ยืนยันแล้ว 27 ราย

ไทยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 104 ราย ยืนยันแล้ว 27 ราย HealthServ.net

รมว.สาธารณสุข เผย ผลตรวจเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 104 ราย ยืนยันแล้ว 27 ราย เร่งติดตามผู้สัมผัสเพิ่มเติม

ไทยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 104 ราย ยืนยันแล้ว 27 ราย ThumbMobile HealthServ.net
 
         วันนี้ (22 ธันวาคม 2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนสะสม 104 ราย ตรวจยืนยันแล้ว 27 ราย ส่วนกรณีครอบครัวหนึ่งที่ จ.กาฬสินธุ์ เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ผลการตรวจไม่พบเชื้อ ต่อมาในภายหลังพบการติดเชื้อเป็นสายพันธุ์โอมิครอน มีประวัติเดินทางไปหาลูกเขยที่ จ.อุดรธานี กำลังอยู่ระหว่างติดตามผู้สัมผัสเพิ่มเติม
 
         นายอนุทินกล่าวว่า ข้อมูลเบื้องต้นสายพันธุ์โอมิครอนอาการไม่ได้รุนแรงมากกว่าเดลตา แต่อาจติดเชื้อเร็วกว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องพิจารณาเทียบบริบทระหว่างไทยและยุโรป ซึ่งประเทศไทยเข้มมาตรการป้องกันตัวมากกว่า 90% จึงอย่าเพิ่งกังวลจนกว่าจะมีข้อมูลพิสูจน์ทางการแพทย์ชัดเจน ส่วนยาและวัคซีนยังมีเพียงพอ ขอให้ช่วยกันเข้มมาตรการป้องกันตนเองสูงสุด และ COVID Free Setting ไปรับวัคซีนเข็ม 3 ตามกำหนด ส่วนระบบการรักษา มีการดูแลที่บ้านและชุมชน รวมถึงมีโรงพยาบาลสนามและฮอสปิเทลรองรับ ทำให้โรงพยาบาลสามารถรองรับหากมีผู้ป่วยอาการหนักได้
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด