ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไลน์แชทบอทกัญชา AbhaiHerb ถาม-ตอบเรื่องกัญชา กัญชง โดยรพ.อภัยภูเบศร

ไลน์แชทบอทกัญชา AbhaiHerb ถาม-ตอบเรื่องกัญชา กัญชง โดยรพ.อภัยภูเบศร HealthServ.net

รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ฤกษ์เปิดตัวไลน์แชทบอท AbhaiHerb เพื่อให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับพืชกัญชา และ กัญชง ครอบคลุมทั้งด้านการแพทย์ สุขภาพ การนำไปใช้ประโยชน์

ไลน์แชทบอทกัญชา AbhaiHerb ถาม-ตอบเรื่องกัญชา กัญชง โดยรพ.อภัยภูเบศร ThumbMobile HealthServ.net
ไลน์แชทบอทกัญชา AbhaiHerb ถาม-ตอบเรื่องกัญชา กัญชง โดยรพ.อภัยภูเบศร HealthServ
 รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ฤกษ์เปิดตัวไลน์แชทบอท AbhaiHerb เพื่อให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับพืชกัญชา และ กัญชง ครอบคลุมทั้งด้านการแพทย์ สุขภาพ การนำไปใช้ประโยชน์ 

ในไลน์แชท ประกอบด้วย 6 เมนูหลัก พร้อมเมนูย่อยๆ ดังนี้
1. ค้นหาคลินิกกัญชาใกล้บ้าน
เมนูนี้จะพาคุณไปยังลิงค์ รวมคลินิกกัญชาทางการแพทย์ทั่วประเทศ ที่รวบรวมโดยสถาบันกัญชาทางการแพทย์ 

2. ข้อมูลทั่วไป 
ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับกัญชา อาทิ เช่น
2.1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับยากัญชา สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้ยากัญชา ผู้ที่ห้ามใช้ยากัญชา ผู้ที่ต้องระวังเมื่อใช้ยากัญชา 
2.2 อาการไม่พึงประสงค์จากการใช้กัญชา  ผลข้างเคียงจากการใช้ ผลต่อตับและไต อาการเสพติด
2.3 ข้อมูลเพิ่มเติม CU Cannabis Medica กัญชารักษาโรค กัญชาทางการแพทย์

3.เมนู ติดต่อเจ้าหน้าที่  
สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับกัญชา โทร สายด่วน อย. 1556 ในเวลาราชการ 8.30 - 16.30 น. ค่ะ
ค้นหาใบอนุญาตกัญชาได้ที่ : https://bit.ly/3fSzs0y นะคะ
ปรึกษาการใช้ยากัญชาอภัยภูเบศร  : ศูนย์หลักฐานเชิงประจักษ์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โทร 037-211-289 ในเวลาราชการ หรือส่งข้อความมายังเพจสถาบันการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร facebook.com/abhthaimed/

4. Q&A คำถามที่พบบ่อย
ประเด็นที่คนให้ความสนใจกันเสมอ อาทิเช่น กัญชารักษามะเร็งได้ไหม กัญชาอยู่ในร่างกายได้นานแค่ไหน กัญชาดิบมีฤทธิ์ไหม กัญชากับการรักษาพาร์กินสัน กัญชาช่วยนอนหลับได้ กัญชารักษาโรคใดได้ สายพันธุ์กัญชาในไทย เป็นต้น 

5.อาหารกัญชา
เป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความสนใจ จากการนำกัญชาไปทำอาหารหรือประยุกต์เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตัวอย่างคำถาม เช่น กัญชาสะสมในร่างกายหรือไม่ กัญชาอยู่ในร่างกายนานไหม ข้อควรระวังอาหารกัญชา ส่วนของกัญชาที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้บ้าง อาหารกัญชาดีอย่างไร การกินอาหารกัญชาอย่างเหมาะสม เมาอาหารกัญชา เมนูอาหารกัญชา อาหารกัญชาเสพติดไหม 

6. กฏหมายเรื่องกัญชา
เป็นหัวข้อสำคัญสำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลว่าจะเข้าสู่วงจรอุตสาหกรรมกัญชาได้อย่างไร ซึ่งเช็คชั่นนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ กฏหมายการปลูกหรือขายกัญชา กฏหมายการนำเข้าส่งออกเสพติด โดยเฉพาะกัญชา



 
ไลน์แชทบอทกัญชา AbhaiHerb ถาม-ตอบเรื่องกัญชา กัญชง โดยรพ.อภัยภูเบศร HealthServ

ความเป็นมาโครงการ AbhaiHerb กัญชาและกัญชง

พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ดังกล่าวว่า การทำงานด้านกัญชาที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นว่าความรู้ด้านนี้มีมากมาย ทั้งผิดและถูก จะทำอย่างไรให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย ทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการและนักวิจัยได้เข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็ว เพื่อนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ จึงเขียนโครงการวิจัยไปขอทุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาส่วนหนึ่ง ในการทำ chatbot และฐานข้อมูลการวิจัย โดยวันนี้จะเปิดตัว แชทบอท ให้ได้ใช้ก่อน โดยเน้นความรู้ที่สำคัญในการนำกัญชาไปใช้ และอยากเชิญชวนให้มาใช้กันมากๆ เพราะจะทำให้ระบบ เอไอ (AI) ฉลาดขึ้น และจะยิ่งทำให้แชทบอท ของเราทำงานตอบคำถามได้ถูกต้องและตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเป้าหมายระยะแรกเราเน้นเป็นกลุ่มประชาชน และผู้ป่วย และในระยะถัดไปจะขยายไปสู่ผู้ประกอบการ
 
"ระบบที่เราทำขึ้น ผู้ใช้งานสามารถใช้บนแอปพลิเคชันไลน์ ในชื่อ AbhaiHerb โดยเป็นช่องทางสร้างความรู้เสมือนคลังข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกัญชาและกัญชง และจากคำถามที่พบบ่อยจากประชาชนทั่วไป รวบรวมไว้เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานได้สะดวก และคาดว่าเทคโนโลยีเอไอ จะช่วยพัฒนาระบบตอบคำถามหรือทำให้แชทบอทกัญชาของเราฉลาดขึ้นจากการใช้งานจริง โดยแชทบอทนี้จะรวบรวมการตอบคำถามที่หลักๆ 5 เรื่อง ท่านที่สนใจสามารถเพิ่มเพื่อนทางไลน์ได้จากคิวอาร์โค้ด ไอดีไลน์ @abhkanja หรือลิงค์  https://page.line.me/215mbzxb" พญ.โศรยา กล่าวทิ้งท้าย 

Hfocus
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด