ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ประกาศชี้แจงกรณีการเสียชีวิตผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด

รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ประกาศชี้แจงกรณีการเสียชีวิตผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด  HealthServ.net
รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ประกาศชี้แจงกรณีการเสียชีวิตผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด  ThumbMobile HealthServ.net

จากกรณีเป็นข่าวดังในขณะนี้ เรื่องการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดในจังหวัดนครสวรรค์ และต่อมามีการกล่าวถึงในสำนักข่าวหลายสำนักเกี่ยวกับการชันสูตร ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับรพ.เอกชนในจังหวัดนครสวรรค์

จากกรณีเป็นข่าวดังในขณะนี้ เรื่องการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดในจังหวัดนครสวรรค์ และต่อมามีการกล่าวถึงในสำนักข่าวหลายสำนักเกี่ยวกับการชันสูตร ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับรพ.เอกชนในจังหวัดนครสวรรค์ นั้น

ต่อมา รพ.เอกชนรายที่ถูกกล่าวถึงพาดพิง ได้เผยแพร่ประกาศแล้ว ดังนี้

ประกาศโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์

สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด และจากสื่อในหลายสำนัก ได้มีการอ้างถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ปรากฎชื่อสถานพยาบาล และ ผู้เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่ของ "โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ" ถูกระบุเป็น "เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ" นั้น ทางโรงพยาบาลขอเรียนชี้แจงดังนี้

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 64 เวลาประมาณ 13.30 น. ทางรพ. ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ นำส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาฉุกเฉิน ด้วยสาเหตุจากการวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดียาเสพติด เมื่อจับกุมตัวได้ ผู้ป่วยล้มลงหมดสติ และไม่รู้สึกตัว

ทางเจ้าพนักงานฯ จึงได้นำผู้ป่วยส่งยังแผนกฉุกเฉินของรพ. โดย "เจ้าหน้าที่แผนกฉุกเฉิน" ทำการปฐมพยาบาลผู้ป่วยจนกลับมามีสัญญาณชีพอีกครั้ง แต่ยังคงไม่รู้สึกตัว จึงนำผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ต่อไป

ทั้งนี้ รพ. พยายามอย่างถึงที่สุดในการช่วยชีวิตผู้ป่วย พร้อมรีบนำส่งผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาลของรัฐ เพื่อประโยชน์ต่อการรักษา จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่าผู้ป่วยได้เสียชีวิตลง และเข้าสู่กระบวนการชันสูตร ณ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ในลำดับต่อมา
 
รพ.ยืนยันว่ามิได้มีส่วนในการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว และได้ให้ความมือกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนในการให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อย

ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 
โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ
รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ประกาศชี้แจงกรณีการเสียชีวิตผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด  HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด