ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล

เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล HealthServ.net
เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล ThumbMobile HealthServ.net

"นอกจากความสวยงามในการทำศัลยกรรม เราคำนึงความปลอดภัยและประโยชน์ของคนไข้สูงสุด ดังนั้นที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดจึงคิดค้นเทคนิคบางมดขึ้นมา เพื่อให้ทุกท่านเชื่อได้เลยว่าทำศัลยกรรมกับเรา แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว จุดเด่นอีกประการคือเน้นความเป็นธรรมชาติ และเทคนิคนี้เราใช้มาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน" เปิดบทสัมภาษณ์ “เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย” นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า คนดังแห่งรพ.บางมด

“นอกจากความสวยงามในการทำศัลยกรรม เราคำนึงความปลอดภัยและประโยชน์ของคนไข้สูงสุด ดังนั้นที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดจึงคิดค้นเทคนิคบางมดขึ้นมา เพื่อให้ทุกท่านเชื่อได้เลยว่าทำศัลยกรรมกับเรา แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว จุดเด่นอีกประการคือเน้นความเป็นธรรมชาติ และเทคนิคนี้เราใช้มาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน “
 
นี่คือปณิธานอันแน่วแน่ของ นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า  ประธานกรรมการบริหาร รพ.บางมด สมาชิกสมาคมศัลยกรรมตกแต่ง – เสริมสวย แห่งอเมริกา ญี่ปุ่น และนานาชาติ ที่ยึดถือและปฏิบัติกับคนไข้ทุกรายที่เข้ามารับบริการทำศัลยกรรมความงามที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด  
 
 
 
เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล HealthServ
 
หากย้อนกลับไปราว 30 ปีก่อน นพ. สุรสิทธิ์ ถือเป็นศัลยแพทย์ไทยที่อวดฝีไม้ลายมือด้านการทำศัลยกรรมให้กับคนดังในประเทศหลากหลายคน  และด้วยฝีมือการทำศัลยกรรมอันเป็นที่เลื่องชื่อลือชากลายเป็นการบอกต่อปากต่อปากว่าท่านทำศัลยกรรมสวยมากและที่สำคัญไม่เจ็บเลยทำให้ชื่อเสียงของท่านนั้นดังไกลไปจนถึงต่างแดน    
 
                                   
 
มองกลับมาที่ภาพปัจจุบันเรามักเห็นข่าวคราวในแวดวงอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามว่าอยากสวยต้องเสี่ยงต่อผลแทรกซ้อน จนเกิดเป็นภาพในด้านลบเกี่ยวกับวงการศัลยกรรม นำไปสู่ทฤษฎีเหมารวมว่าการทำศัลยกรรมเท่ากับไม่ปลอดภัย   นพ. สุรสิทธิ์ ได้ให้ความเห็นกับเรื่องดังกล่าวว่าปัจจุบันด้วยแนวโน้มทิศทางของอุตสาหกรรมสูงขึ้นเราจะเห็นการเกิดขึ้นของคลินิกเสริมความงามมากมาย  จุดขายของเขาไม่ใช่ผลลัพธ์หรือความปลอดภัย แต่เขาจะทำโปรโมชั่นล่อใจให้คนเข้าไปทำศัลยกรรม  ดังนั้นให้มองภาพแบบนี้ว่าถ้าเขาขายศัลยกรรมเราในราคาที่ถูกขนาดนั้น แสดงว่าต้นทุนของเขาต้องลดลงไปด้วย เราแทบจะมองหาความปลอดภัยไม่เจอเลย   หลายคนเสริมหน้าอกจากคลิกนิกบอกว่าถูกมากเลย ไม่เห็นต้องพักฟื้น  ผ่าเสร็จกลับบ้านเลย แต่เขาไม่บอกคุณหรอกว่านั่นถือเป็นความเสี่ยง เพราะความเป็นจริงแล้วหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก ควรนอนดูอาการพักฟื้นที่โรงพยาบาลจะดีที่สุด  ขณะเดียวกันการผ่าตัดใหญ่เราควรมีแพทย์วิสัญญีที่คอยประกบคนไข้ระหว่างผ่าตัด  นี่คือจุดต่างว่าทำไมวันนี้ที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดยังครองใจคนที่อยากมาทำศัลยกรรม เพราะเรายืนหยัดในเรื่องความปลอดภัยดังนั้นทฤษฎีเหมารวมจะมาใช้กับเราไม่ได้   
 
 
 
“ทุกอย่างมีต้นทุนที่ต้องจ่ายไป แต่เท่ากับคุณยอมลงทุนกับความปลอดภัยในชีวิต เพราะหากใครมาศัลยกรรมกับเรา เราจะดูแลตั้งแต่ก่อนผ่าตัด ตอนผ่าตัด และช่วงหลังผ่าตัด ทุกห้วงเวลาสำคัญมาก “
 
 
 
เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล HealthServ
 
ถามว่าเรื่องความปลอดภัยเราต่างกับที่อื่นยังไง เราต้องบอกว่าต่างมากเราดูแลคนไข้แทบจะทุกขั้นตอนคนไข้บางรายมาทำศัลยกรรมหลักล้าน แต่เก็บกระเป๋ามานอนแอดมิดคนเดียวที่โรงพยาบาลก็มีเพราะเขามีความรู้สึกปลอดภัยและเชื่อใจเราว่าจะดูแลเขาออกมาได้ดีที่สุด   เรามีขั้นตอนการดูแลและศัลยกรรมที่ชัดเจน ในคนไข้ที่มาหาเราเพื่อปรึกษาเรื่องการทำศัลยกรรมเราก็ต้องตรวจวิเคราะห์โครงสร้างอย่างละเอียดเพราะโครงสร้างของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างเคสเสริมหน้าอกจะชัดมากหลายคนต้องการเสริมไซซ์ใหญ่ เราต้องแจ้งคนไข้เลยว่า เราสามารถเสริมให้ได้แต่สุดท้ายคุณก็ต้องกลับมาแก้ไขอยู่ดี  และในช่วงการผ่าตัดต้องบอกเลยว่าทีมแพทย์เรามีความเชี่ยวชาญและชำนาญทุกคน เรามีวิสัญญีแพทย์ดูแลคนไข้ให้อุ่นใจได้ตรงนี้ และเราให้ความสำคัญมากกับการดูแลหลังการผ่าตัด เรามีห้องพักฟื้น พยาบาลวิชาชีพ คอยดูแลและเมื่อกลับไปบ้านก็ยังต้องติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง
 
 
 
นพ.สุรสิทธิ์ ยังบอกด้วยว่าบางคนไปอ่านรีวิวเรื่องความสวยงามอย่างเดียว  แบบนี้ยังอาจจะเสี่ยงไป อยากรู้ว่าคลินิกโรงพยาบาลเป็นอย่างไรก็สามารถเข้ามาดูสถานที่จริงได้เลย ต้องรู้จักเลือกแพทย์และเข้าไปปรึกษาแพทย์ ศึกษาว่าแต่ละที่มีวัสดุอุปกรณ์และเทคนิคการผ่าตัดเป็นอย่างไร  สามารถเช็กได้โดยการนำชื่อศัลยแพทย์ ไปเช็กจากฐานข้อมูลบนเว็บไซต์แพทยสภา (https://checkmd.tmc.or.th) ที่ดูได้ว่ามีประสบการณ์กี่ปี เรียนจบเฉพาะทางด้านใด   สำหรับสถานพยาบาลสามารถเช็กจากเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. (http://privatehospital.hss.moph.go.th)   เพื่อความมั่นใจ ก่อนการตัดสินใจเพื่อทำศัลยกรรม
 
 
 
ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204
เมื่อศัลยกรรมคือศิลปะความงามที่เราต้องเน้นความปลอดภัย - นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด