ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ

มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ HealthServ.net
มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ ThumbMobile HealthServ.net

สปสช.ขยายบริการไปอีกขั้น ใครมีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป ทราฟฟี่ฟองดูว์ ได้เลย แอปเดียวกับที่ผู้ว่าชัชชาติให้เราแจ้งปัญหาจราจรนั่นแหละ เริ่มใช้งานได้ 11 ก.ค.นี้เลย

มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ HealthServ

 
ระบบบัตรทอง เป็นระบบหลักประกันสุขภาพหลักของประเทศ ดูแลประชาชนผู้มีสิทธิถึงกว่า 48 ล้านคน มีหน่วยบริการรวมทุกระดับ ทั้งระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิและตติยภูมิ จากทุกหน่วยงานสังกัด ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศรวมจำนวน  12,443 แห่ง ที่ได้ร่วมให้บริการประชาชนผู้มีสิทธิ ซึ่งแต่ละปีมีจำนวนการเข้ารับการรักษาพยาบาลและบริสาธารณสุขนับกว่าร้อยล้านครั้งต่อปี โดยล่าสุดจากข้อมูลปีงบประมาณ 2564 มีการเข้ารับบริการผู้ป่วยนอกถึงจำนวน 161.71 ล้านครั้ง และผู้ป่วยในอีกจำนวน 5.682 ล้านครั้ง
 

ด้วยจำนวนการใช้สิทธิบัตรทองนี้ การเข้ารับบริการในบางครั้งย่อมอาจเกิดความไม่สะดวกหรือมีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้นได้

เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงระบบ ที่ผ่านมา สปสช. ได้เปิดช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย เพื่อให้ประชาชนติดต่อ ส่งเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ปัญหาการใช้สิทธิ และแสดงความคิดเห็นเข้ามา 

 
นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวถึงการใช้ แอปพลิเคชัน ทราฟฟี่ฟองดูว์ มาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาจากการรับบริการบัตรทอง ว่า แอป ทราฟฟี่ฟองดูว์  ที่ผู้ว่ากทม.รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้นำมาใช้เป็นช่องทางรับแจ้งปัญหาจากประชาชนใน กทม. นั้น มีประสิทธิผล ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และเร่งแก้ปัญหาได้อย่างดี และได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้ใช้งานอย่างมาก ประชาชนรู้จัก และมีความคุ้นเคยการใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง

สปสช.เห็นว่า น่าจะเป็นประโยชน์หากใช้แอป ทราฟฟี่ฟองดูว์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับเรื่อง รับแจ้งปัญหาการใช้ สิทธิบัตรทอง 30 บาท ได้  จึงได้ประสานกับทางเนคเทค สวทช. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอปนี้ โดยทางเนคเทค สวทช. ยินดีให้ความร่วมมือและได้เปิดระบบเครือข่ายให้ สปสช.เข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


"ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2565 นี้ สปสช.จะเริ่มเปิดช่องทางแอปทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อรับเรื่องร้องเรียน รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการใช้บริการสิทธิบัตรทอง 30 บาทจากประชาชน โดย สปสช.ได้จัดเจ้าหน้าที่ในการติดตามระบบ ทันทีที่มีการแจ้งเรื่องเข้ามา ทาง สปสช. จะเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้โดยเร็ว นอกจากนี้แอปทราฟฟี่ฟองดูว์ ยังเป็นช่องทางที่ประชาชนจะร่วมเสนอความเห็นต่างๆ ต่อระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในฐานะที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าของ เพื่อที่ สปสช.จะนำไปพัฒนาระบบต่อไป" เลขาธิการ สปสช. กล่าว 



นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือ โดยก่อนหน้านี้เนคเทค สวทช. สปสช. และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ได้ร่วมกันจัดทำและติดตั้งเครื่องตรวจสุขภาพเบื้องต้นเพื่อบริการประชาชนมาแล้ว       
 
 
มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ HealthServ

ดาวน์โหลดแอป Traffy Fondue


 



Traffy Fondue เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพื่อรับแจ้งปัญหา ข้อเสนอแนะจากผู้แจ้ง และ ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการปัญหาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยผู้แจ้งไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเจ้าหน้าที่ หรือทราบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบปัญหามาก่อน ก็สามารถแจ้งปัญหาได้ ระบบออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่ผู้แจ้งทำการถ่ายรูปและระบุประเภทของปัญหา ระบบจะทำการแจ้งปัญหาดังกล่าวไปยังเจ้าหน้าที่และทีมงานที่รับผิดชอบทันที ในด้านของเจ้าหน้าที่ ระบบจะช่วยคัดแยกประเภทของปัญหาและแจ้งปัญหาต่อเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบโดยตรง ระบบสามารถให้ข้อมูลความก้าวหน้าในการดำเนินการและติดตามสถานะของปัญหาได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบนี้ช่วยให้ผู้แจ้งมีส่วนร่วมในการดูแลสภาพแวดล้อมของชุมชน(คอนโดมิเนียม, นิคมอุตสาหกรรม, หมู่บ้าน) ของตนเอง และยังเปิดโอกาสให้ผู้แจ้งสามารถให้กำลังใจ ติชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย ผู้แจ้งและเจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารและช่วยกันแก้ไขปัญหาชุมชนร่วมกัน ซึ่งทำให้เกิดความหวงแหน ดูแล รักษา ให้ชุมชน(คอนโดมิเนียม, นิคมอุตสาหกรรม, หมู่บ้าน) มีความน่าอยู่ยิ่งขึ้น 
 



วิธีการแจ้งเรื่องร้องเรียน บริการสิทธิบัตรทอง ผ่าน Traffy Fondue


 สำหรับวิธีการแจ้งเรื่องผ่าน Traffy Fondue เกี่ยวกับการใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท มีวิธีดังนี้ 

1.เพิ่ม Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfnHw

2.พิมพ์ปัญหาที่ต้องการแจ้งในช่องแชท แล้วกดส่ง

3.ถ่ายรูปและระบุประเภทปัญหาและแชร์ตำแหน่งที่เกิดปัญหา

4.หลังจากนั้น ระบบจะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ สปสช.ให้เข้าไปติดตามข้อมูลเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาต่อไป

5.ผู้แจ้งรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า 


สำหรับช่องทางบริการอื่นๆ ของ สปสช. เพื่อรับข้อมูล ข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียนต่างๆ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้แก่
สายด่วน สปสช. 1330
ช่องทางระบบออนไลน์ทั้งไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 
มีปัญหาสิทธิบัตรทอง แจ้งผ่านแอป Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ได้ด้วยนะเธอ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด