ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว

เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว HealthServ.net
เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว ThumbMobile HealthServ.net

รมว.ท่องเที่ยวฯ งานเปิดตัวโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีอาการ Post Covid Syndrome แบบองค์รวม เพื่อฟื้นฟูสุขภาพผู้หายป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน อันจะนำมาสู่การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพให้กับประเทศไทย

เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว HealthServ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานการเปิดตัวโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีอาการ Post Covid Syndrome แบบองค์รวมด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสานเพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพให้กับประเทศไทยและแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง "บทบาทกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ" โดยมี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมด้วย ณ โรงแรม ลา ฟลอร่า เขาหลัก จังหวัดพังงา 
 

 
เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว HealthServ

 รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า งานเปิดตัวโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีอาการ Post Covid Syndrome แบบองค์รวม เพื่อฟื้นฟูสุขภาพผู้หายป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน อันจะนำมาสู่การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพให้กับประเทศไทยในวันนี้ เปรียบเสมือนเป็นการเผยโฉมมิติใหม่ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาด้วยการชูจุดขายความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก โดยผสมผสานศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสานเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีอาการ Post Covid Syndrome ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพใหม่ที่กำลังถูกจับตามองจากทั่วโลกในขณะนี้


แสดงให้เห็นถึงการมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของภาครัฐและภาคเอกชนจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น โปรแกรมการฟื้นฟูดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินงานที่สอดรับกับแนวคิดการพัฒนาตามนโยบาย เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของรัฐบาล เนื่องจากเป็นการผลิตสินค้าและบริการใหม่ โดยใช้องค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ ให้กับทุกห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่ประชาชน ชุมชน จนถึงผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้มีรายได้สูงขึ้น สู่การฟื้นประเทศด้วยท่องเที่ยวในที่สุด
 

เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว HealthServ
 


 
     ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระผมขอขอบคุณมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สมาคมโรงแรมที่พักส่งเสริมสุขภาพอันดามันและอ่าวไทย และหน่วยงานภาคีต่าง ๆ ที่ได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพของกลุ่มจังหวัดอันดามันและของประเทศไทยมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะช่วยกันผลักดัน สนับสนุน ส่งเสริม และต่อยอดให้ประเทศไทยก้าวสู่อันดับ 1 ด้านการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของโลกต่อไป
เที่ยวด้วย ฟื้นฟูด้วย กับโปรแกรม Post Covid Syndrome องค์รวม ของการท่องเที่ยว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด