ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แอปพลิเคชันของ กทม.และหน่วยงานเครือข่ายใช้งาน มีแอปอะไรบ้าง

แอปพลิเคชันของ กทม.และหน่วยงานเครือข่ายใช้งาน มีแอปอะไรบ้าง HealthServ.net
แอปพลิเคชันของ กทม.และหน่วยงานเครือข่ายใช้งาน มีแอปอะไรบ้าง ThumbMobile HealthServ.net

กรุงเทพมหานครก้าวสู่การบริหารยุคใหม่ใช้มุ่งเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำงาน ให้บริการ สื่อสารและเชื่อมโยงการดูแลประชาชนในหลายด้าน หน่วยงานในสังกัดและเครือข่ายของกรุงเทพก็พัฒนาและนำการใช้แอปมาใช้ด้วยเช่นกัน ต่อไปประชาชนต้องการทำอะไร จะติดต่อหรือรับบริการอะไร ต้องผ่านแอปไปเลย สะดวกมาก เป็นระบบและตรวจสอบติดตามกันได้ง่ายอีกด้วย กทม.ใช้แอปอะไรบ้าง ไปอัพเดตกัน

 

ทราฟฟี่ ฟองดูว์ Traffy Fondue

Traffy Fondue (พัฒนาโดย NECTEC) เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับรับแจ้งปัญหา ข้อเสนอแนะจากผู้แจ้ง และ ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการปัญหาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยผู้แจ้งไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเจ้าหน้าที่ หรือทราบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบปัญหามาก่อน ก็สามารถแจ้งปัญหาได้ ระบบออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่ผู้แจ้งทำการถ่ายรูปและระบุประเภทของปัญหา ระบบจะทำการแจ้งปัญหาดังกล่าวไปยังเจ้าหน้าที่และทีมงานที่รับผิดชอบทันที ในด้านของเจ้าหน้าที่ ระบบจะช่วยคัดแยกประเภทของปัญหาและแจ้งปัญหาต่อเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบโดยตรง ระบบสามารถให้ข้อมูลความก้าวหน้าในการดำเนินการและติดตามสถานะของปัญหาได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบนี้ช่วยให้ผู้แจ้งมีส่วนร่วมในการดูแลสภาพแวดล้อมของชุมชน (คอนโดมิเนียม, นิคมอุตสาหกรรม, หมู่บ้าน) ของตนเอง และยังเปิดโอกาสให้ผู้แจ้งสามารถให้กำลังใจ ติชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย ผู้แจ้งและเจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารและช่วยกันแก้ไขปัญหาชุมชนร่วมกัน ซึ่งทำให้เกิดความหวงแหน ดูแล รักษา ให้ชุมชน (คอนโดมิเนียม, นิคมอุตสาหกรรม, หมู่บ้าน) มีความน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ประเภทปัญหาที่แจ้งได้ เช่น  1. ความสะอาด ขยะ 2. ไฟฟ้า ประปา 3. ไฟถนนเสีย 4. ถนน ทางเท้า 5. อาคารสถานที่ชำรุด 6. อุปกรณ์ครุภัณฑ์ชำรุด 7. จุดเสี่ยง 8. สาธารณภัย : น้ำท่วม ไฟไหม้ เผาไหม้ 9. ต้นไม้ กลิ่น เสียง สัตว์ 10. ขึ้นทะเบียน ประชาสัมพันธ์ 11. ความช่วยเหลือ 12. สุขภาพ 13. เบาะแสทุจริต 14. อื่นๆ

แอป หมอ กทม.ปรึกษาหมอ 11 โรงพยาบาล

แอปพลิเคชัน “หมอ กทม.” พัฒนาโดย สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร สำหรับใช้ใน 11 โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน . โรงพยาบาลคลองสามวา และโรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร รวมถึงศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) 

ฟังก์ชั่นเด่น ของแอป หมอ กทม. 
   • ตรวจรักษาออนไลน์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม (Tele-medicine) โดยสามารถตรวจรักษา ติดตามอาการ ตลอดจนได้รับคำแนะนำในการใช้ยาจากแพทย์ผ่านระบบวีดีโอคอล (VDO Call) โดยไม่ต้องมาโรงพยาบาล ผู้ใช้บริการสามารถรับยาผ่านไปรษณีย์ หรือรับด้วยตนเองที่ร้านยาใกล้บ้าน
   • แจ้งเหตุฉุกเฉินกับศูนย์เอราวัณ รับการช่วยเหลือเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบจะประสานงานไปยังหน่วยงานที่อยู่ใกล้เคียงพิกัดของผู้ใช้งาน ณ ขณะแจ้งเหตุผ่าน แอปพลิเคชัน เพื่อส่งทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินเข้าไปให้การช่วยเหลือ ดูแลรักษา และนำส่งผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินนั้นไปยังสถานพยาบาลที่เหมาะสมต่อไป
   • ตรวจสอบประวัติการรักษา เชื่อมโยงข้อมูลด้านสุขภาพส่วนบุคคลกับระบบระเบียนสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล (Personal Health Record: PHR) ทั้งผลวินัจฉัยโรค ประวัติการแพ้ยา/วัคซีน ประวัติรับยา ผลแล็บ การผ่าตัด ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับบริการจากสถานพยาบาลอื่นได้อย่างสะดวก โดยสามารถเรียกดูข้อมูลการรักษาได้เองโดยไม่ต้องมาโรงพยาบาล ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ก็ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนประกอบการรักษา
   • บริการทั่วไป เช่น นัดหมายแพทย์ล่วงหน้า ตรวจสอบจำนวนคิวรอตรวจ การชำระเงิน ตรวจสอบสิทธิ์รักษา ลงทะเบียนตรวจรักษา ฯลฯ
 
ฟีเจอร์เด่นบนแอปพลิเคชัน
• นัดหมายพบแพทย์ – ตรวจสอบรายการนัดหมาย แจ้งเตือนการนัดหมาย และกดรับบัตรคิวในแอป
• ตรวจสอบสิทธิ์ – สามารถตรวจสอบสิทธิ์การรักษาพยาบาล อาทิ สิทธิ์บัตรทอง สิทธิ์ประกันสังคม และ สิทธิข้าราชการ
• Telemedicine – ตรวจรักษาออนไลน์ พร้อมบริการจัดส่งยาที่ร้านยาใกล้บ้าน หรือทางไปรษณีย์
• ตรวจสอบสถานะคิวตรวจ – แจ้งลำดับคิว และขั้นตอนการใช้บริการในโรงพยาบาล
• ลงทะเบียนตรวจรักษา – บริการลงทะเบียนตรวจรักษาโรค
• แจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน – บริการแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน พร้อมแชร์โลเคชันเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากศูนย์เอราวัณ
• ชำระเงิน – สามารถชำระค่ารักษาพยาบาลผ่านช่องทาง K PLUS โอนเงินผ่าน Thai QR Code หรือชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต

แอป EMS1669 แจ้งเหตุฉุกเฉิน ถึงศูนย์เอราวัณ

ระบบรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ของศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ)  ประกอบด้วย
- รับแจ้งเหตุผ่าน 1669 โดยมีการส่งข้อมูลได้แก่ ชื่อ-สกุล, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล, เพศ, ปีเกิด หรือ ข้อมูลส่วนตัวเช่น โรคประจำตัว,การแพ้ยา เป็นต้น
- ระบุพิกัดที่เกิดเหตุ (latitude, longitude)
- ส่งภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุ  

BKK Connect ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อชาวกทม.

แอปพลิเคชัน กทม. Now Connect (พัฒนาโดย CAT Telecom)  เป็นแอปพลิเคชันสำหรับชาวกรุงเทพมหานคร โดยรวบรวมข้อมูลข่าวสารต่างๆ และระบบการส่งเสริมด้านสิทธิประโยชน์ การแจ้งเตือน และบริการต่างๆ ไว้อย่างครบครัน กทม. connect, คลิกเดียวรู้เรื่อง, กทม. now connect  

BMAQ จองคิวล่วงหน้ารับบริการ สำนักงานเขต 50 เขต

BMA Q “บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา” จองคิวล่วงหน้า ทางแอปพลิเคชันบนมือถือ แบ่งการทำงานเป็น 2 เมนู ได้แก่
1. นัดล่วงหน้า  ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าได้ ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร 12 จุด โดยเลือก สถานที่ วันที่ และช่วงเวลา (จำกัดจำนวนโควต้าในแต่ละช่วงเวลา) ที่สะดวก โดยจะได้รับการจองเป็น QR-Code และนำมาสแกนเพื่อรับ บัตรคิวทางแอปพลิเคชัน “BMA Q” ที่จุดให้บริการ เพื่อรับคิวแบบนัดหมาย ได้บริการสะดวก และรวดเร็ว
2. ตรวจสอบจำนวนผู้ใช้บริการ สามารถดูจำนวนคิวรอ แบบ Real Time โดยแสดงผลเรียงลำดับจากจุดให้บริการที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อวางแผนการติดต่อราชการได้ และมีระบบแผนที่แสดงจุดที่ตั้งของทุกจุดบริการ
 

BMA Traffic ตรวจวัดและรายงานสภาพการจราจร ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด LINK

BMA Traffic ตรวจวัดและรายงานสภาพการจราจร ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด แอปพลิเคชันของ กทม.และหน่วยงานเครือข่ายใช้งาน มีแอปอะไรบ้าง
BMA Traffic ตรวจวัดและรายงานสภาพการจราจร ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด แอปพลิเคชันของ กทม.และหน่วยงานเครือข่ายใช้งาน มีแอปอะไรบ้าง
แอป BMA Traffic (Traffic and Transportation Department) ใช้สำหรับแสดงสภาพการจราจร เส้นทางหลักภายในพื้นที่วงแหวนรัชดาภิเษกชั้นในของกรุงเทพมหานคร โดยแสดงได้ทั้งรูปแบบเส้นสีตัวแทนสภาพจราจรและในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวแบบ real time พร้อมทั้งมีการแสดงข่าวสารต่างๆและระบบการแจ้งเตือนเหตุการณ์ให้ผู้ใช้งานทราบเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในแนวถนนที่ผู้ใช้งานสนใจ พร้อมทั้งมีระบบสมาชิก ให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในการแจ้งข่าวเหตุการณ์ต่างๆ

สอ.กทม ข้อมูลสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ กทม.

ระบบแสดงผลข้อมูลสมาชิกของ สหกรณ์ออมทรัพย์ กทม. จำกัด
1. แสดงประวัติสมาชิก
2. แสดงข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น หนี้ เงินฝาก
3.แสดงข้อมูลเกี่ยวกับผู้รับโอนผลประโยชน์
4. แสดงข้อมูลเกี่ยวกับปันผล
5.แสดงข้อมูลรายการเคลื่อนไหวหุ้น หนี้ เงินฝาก
ใช้งานง่ายด้วยการเข้าระบบแบบ pin code 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด