ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ

ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ HealthServ.net

ผู้ว่าชัชชาติเริ่มงานหลังรับตำแหน่งแล้วตั้งแต่ 1 มิ.ย.65 เราไปตามติดการทำงานของผู้ว่ากันว่าอะไรจะทำต่อไปและเราจะมีส่วนร่วมช่วยท่านผู้ว่า เพื่อผลักดันให้แต่ละงานแต่ละโครงการสำเร็จเพื่อประโยชน์กับชาวกทม.และประชาชนทุกคน

ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ ThumbMobile HealthServ.net
ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ HealthServ
 

2 มิถุนายน ประเดิมงานแรกปลูกต้นไม้ล้านต้น เริ่มต้นแรก ณ สวนเบญจกิติ LINK

2 มิถุนายน ประเดิมงานแรกปลูกต้นไม้ล้านต้น เริ่มต้นแรก ณ สวนเบญจกิติ ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ
2 มิถุนายน ประเดิมงานแรกปลูกต้นไม้ล้านต้น เริ่มต้นแรก ณ สวนเบญจกิติ ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ
ผู้ว่าคนใหม่สุดฟิต ประเดิมงานแรก ปลูกต้นไม้ต้นแรกจาก 1 ล้านต้น ที่ สวนเบญจกิติ ท่ามกลางทัพนักข่าว โดยมีท่านรองผู้ว่า จักกพันธุ์ ผิวงาม พร้อมเตรียมพร้อมลงสนาม ระหว่างทางอวดภาพครอบครัวนกเค้าแมวที่พำนักในต้นไม้ใหญ่ในสวนแห่งนี้ นักข่าวท่านหนึ่งเติมข้อมูลว่า นกเค้าแมวครัวนี้ย้ายมาจากสวนลุมเพราะหนีแมว! ผู้ว่าบอก "พวกเราถ้าช่วยกันดูแลต้นไม้ นกจะได้อยู่กัน มีนกให้ดูเยอะแยะแบบนี้ หาไม่ง่ายนักในกรุงเทพนะ" 


 

2 มิถุนายน CCTV & ทราฟฟี ฟองดูว์

ทราฟฟี ฟองดูว์  แอป สวทช. ทำไว้ให้กรมขนส่งทางบก  [โหลดได้ที่ google play]  รับแจ้งปัญหาจาก ปชช. ส่งเรื่องต่อให้เขตต่างๆ ดำเนินการแก้ไข  ปชช. มีส่วนร่วม ส่งเรื่องเข้าไปเลย กทม.จะมอนิเตอร์อยู่ ส่งแล้วคอยติดตาม แก้/ไม่แก้ จะได้กระทุ้งผู้ว่าอีกที 

3 มิถุนายน 4 ทุ่ม ไปเยือนสำนักระบายน้ำ

ผู้ว่าถามท่านผอ.ว่า อยากปรับปรุงอะไรก่อน ท่านตอบว่า ปรับจุดเสี่ยง 2 จุด คือรัชดา และแจ้งวัฒนา จากทั้งหมด 9 จุด กับจุดเฝ้าระวัง 48 จุด   การลอกท่อ งบปี 65 ได้งบลอกท่อ 2 คลอง จาก 1,980 คลอง กับได้เพิ่มเติมอีก 10 คลอง หัวใจการระบายน้ำให้ได้ผล คือคลอง+ท่อ อุโมงค์คือตัวเชื่อมเท่านั้นเอง  ถามว่าน้ำท่วมชาวบ้านแจ้งมาได้ไหม ตอบว่าได้ แต่เบอร์จำยากหน่อย 
           ถามผอ.ว่า ศูนย์นี้รู้ไหมว่ามีจุดไหนน้ำท่วมบ้าง ผอ.บอกว่ารู้บางจุด ไม่ทั้งหมด หลักๆที่มีเซนเซอร์อยู่ ตามซอยต้องอาศัยพื้นที่ หรือจส.100
            ผอ.เล่าถึงการทำ water bank (แก้มลิง) ใช้พื้นที่การเคหะใต้สนามกีฬา แก้ปัญหาน้ำท่วมแถวดินแดง  ปัญหาน้ำท่วมส่วนหนึ่งเกิดจาก สิ่งปลูกสร้าง รถไฟฟ้า คอนโดที่มีมาก  [watch]

กราฟฟิคอาคารรับน้ำและอุโมงค์รับน้ำ กทม.

 กราฟฟิคอาคารรับน้ำและอุโมงค์รับน้ำ และการเชื่อมต่อระหว่างจุด จากจุดรับน้ำมักกะสัน แสนเลิศ ไผ่พิทัก  ขอบถนนเชื้อเพลิง วัดช่องลม มีปั้มดูดออกเจ้าพระยา 

4 มิถุนายน ประกบผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงถนนพระราม 3

ผู้ว่ากทม. ประกบผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ ดูปัญหาผิวจราจรบนถนนพระราม 3 ที่มีการร้องเรียนมามาก ฝาบ่อไม่เรียบ ผู้ว่าไฟฟ้าสั่งการให้ ทำใหม่+ออกแบบใหม่ไม่ให้ทรุดตัว จำนวนฝาน้อยลง รอยต่อน้อยลง ทำให้ผิวถนนเรียบขึ้นมาก  และแนวทางแก้เรื่องสายสื่อสาร เริ่มจากจัดระเบียบ ตัดสายตายก่อน คุยกับกสทช. ไฟฟ้านครหลวง และกทม. และ operator ด้วย  ผู้ว่าบอกกทม.จะเป็นเจ้าภาพเรื่องนี้  [watch]

4 มิถุนายน พายเรือคายัคเก็บขยะ ปลูกต้นมะฮอกกานี

ผู้ว่าฯ ชัชชาติพายเรือคายัคเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นมะฮอกกานีเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565

5 มิถุนายน บางบัว แยก ณ ระนอง ร่วมขบวนสีลม ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสวนลุม

     ช่วงเช้า ปลัด กทม. Kick off กิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น เขตจตุจักร
     สาย ไปเยือนเคหะชุมชนบางบัว เร่งรัดปัญหาท่อระบายน้ำก่อสร้างกีดขวางจราจร ผอ.สำนักงานเขตหลักสี่ รับลูกทันควัน สั่งย้ายคอนกรีตบนถนนขึ้นบนฟุตบาทแทน ได้ถนนแต่แลกด้วยทางเท้า รถขนมีจำกัด เลยขนย้ายช้า (ย้ายไปสายไหม + ลาดกระบัง)  หวังว่าคงไม่นาน ชาวบ้านยิ้มออกได้บ้างแล้ว
     บ่าย ไป 5 แยก ณ ระนอง อีกจุดที่ก่อสร้างยาวนาน ประชาชนร้องเรียนมาก เข้าใจว่าทำยากมีถนนหลายเส้นเกี่ยวข้อง ข้ามหลายแยก+ทางรถไฟ เริ่มมาตั้งแต่มีนา 61 กำหนดเสร็จมีนา 64 แต่อุปสรรคคือล่าช้าในการขอเข้าพื้นที่ ที่ต้องขอกับการรถไฟกับทางด่วน เอาผังงานมากางกัน ผอ.ยืนยันว่ากำหนดเสร็จ ธันวา 65 เสร็จแน่ไม่เลื่อน ถามถึงอุปสรรค ผอ.บอกว่า ผู้รับเหมามีปัญหาขาดแรงงาน อื่นๆ ไม่มี ผู้ว่าขอให้เสร็จตามแผน  บางส่วนเสร็จก่อนเปิดได้ก่อน คือกรกฎา-สิงหานี้ ให้เขตแจ้งรถไฟแก้จุดทางข้ามที่พื้นไม่เรียบ แผ่นคอนกรีนกระดก ทำให้รถต้องชะลอ  เน้นย้ำให้ผอ.เร่งรัดกับผู้รับเหมา "ต้องโหดๆ กับผู้รับเหมาหน่อย" ปรับ/หลบไม่ให้กีดขวางจราจร แนวโค้งให้รถเลี้ยวง่าย เก็บขยะ  คุยกับตำรวจสน.ท่าเรือ ด้วย
     บ่ายแก่ ร่วมขบวนพาเหรดความหลากหลาย ชาว Pride ถ.สีลม
     เย็นไปสวนลุม #ดนตรีในสวน เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ก่อนจะขยายไปทุกเขต ทุกสวนสาธารณะในอนาคต เดินหน้าต่อไปด้วยกันครับ
*******
Comment of the day
ท่านค่ะ ประชาชนตาดำๆ ขอประท้วงนิดเดียวค่ะ วันอาทิตย์ขอร้องให้ท่านพักผ่อนบ้าง ประชาชนตาดำๆไม่มีเวลาดูซีรี่ย์เลยค่ะ ต้องตามดูท่านไลฟ์สดทุกวันเลยค่ะ เรามาถึงวันที่ไลฟ์ท่านชัชชาติน่าสนใจกว่าซีรี่ย์แล้วนะ - Savittri W Rimestad 
  

6 มิถุนายน ประชุมสภาพกทม.ครั้งแรก ประชุม ACT เดินหน้าปราบคอรัปชั่น LINK

6 มิถุนายน ประชุมสภาพกทม.ครั้งแรก ประชุม ACT เดินหน้าปราบคอรัปชั่น ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ
6 มิถุนายน ประชุมสภาพกทม.ครั้งแรก ประชุม ACT เดินหน้าปราบคอรัปชั่น ตามติดการทำงานผู้ว่าชัชชาติ
 ครั้งแรกในชุดข้าราชการ กทม. เต็มยศ

 เช้า เปิดประชุมสภากทม.ครั้งแรก มีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดประชุม ที่ประชุมเลือก 1) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ สก.มีนบุรี เป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร 
2) นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ สก.คันนายาว เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่หนึ่ง
3) นายอำนาจ ปานเผือก สก.บางแค เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่สอง
 
 บ่าย ประชุมกับองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ACT ณ ชั้น 16 อาคารศรีจุลทรัพย์ เขตปทุมวัน โดยมี นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธาน ACT และ นายวิเชียร พงศธร รองประธาน ACT ร่วมประชุม ผู้ว่ากทม.แถลงสรุป ระบุการประชุมวันนี้เหตุจากประชาชนหมดหวังกับภาพลักษณ์กทม.มาก ACT มีบทบาทด้านนี้มานาน  [อ่าน 6 ข้อเสนอผู้ว่าปราบโกง ]  มีเป้าหมายร่วมกันว่าจะต้านทุจริตคอรัปชั่นได้อย่างไร สิ่งที่จะเกิดคือความโปร่งใสในการกระบวนการ การเปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง มีการตั้งคณะทำงานมาทำงานและประชุมร่วมกัน ติดตามทุกเดือน จะขอให้มีองค์กรภายนอกมาร่วม อย่าง TDRI ทำมาตรฐานต่างๆ เป็นจุดเริ่มต้น พร้อมๆ กับความกระตือรือร้นของประชาชน ก้าวไปพร้อมกัน โครงการ/ประเด็นที่จะเร่งรัดคือรถไฟสายสีเขียว โรงกำจัดขยะ การขอใบอนุญาตต่างๆ  [อ่านเพิ่มเติม]

 เย็น ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพ อีกครั้ง ณ เวลาฝนตก มาดูว่าระบบบอกอะไรได้บ้าง จุดใดน่าเป็นห่วง การรับเรื่อง สั่งงาน แก้ไข/ทำงานอย่างไร  ประชาชนในพื้นใดประสบปัญหาน้ำท่วม โทรแจ้งได้ที่ 1555 หรือ 02-2485115 จะเข้ามาศูนย์นี้  และจากนี้จะสั่งงานไปยังเขตต่างๆ เพื่อจัดการปัญหาต่อไป


Comment of the day
สวัสดีครับ ผมติดตามไลพ์อาจารย์ เพราะตอนนี้ผมรู้สึกดาวน์กับชีวิตมากๆครับ มีความสุขจริงๆที่ได้ดูไลพ์ - Raweewat Thongklom

เย็น 6 มิถุนายน - ศูนย์ควบคุมน้ำท่วม และ ประชุม Open Bangkok

    เย็น ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพ อีกครั้ง ณ เวลาฝนตก มาดูว่าระบบบอกอะไรได้บ้าง จุดใดน่าเป็นห่วง การรับเรื่อง สั่งงาน แก้ไข/ทำงานอย่างไร ประชาชนในพื้นใดประสบปัญหาน้ำท่วม โทรแจ้งได้ที่ 1555 หรือ 02-2485115 จะเข้ามาศูนย์นี้ และจากนี้จะสั่งงานไปยังเขตต่างๆ เพื่อจัดการปัญหาต่อไป
   Open Bangkok ประชุมที่ ตึกทำงาน กทม.ดินแดง  มีหลายทีมมาร่วมเช่น change.org, กลุ่ม data journalist และตัวแทน UNDP - คอนเซปต์ Open Bangkok คือ digitize, decentralize & democratize กรุงเทพจะเป็นศูนย์กลางในการทำข้อมูลต่างๆ ให้กลุ่มองค์กรต่างๆ นำไปใช้ได้ Open ทำยังไงให้ข้อมูลภาครัฐเป็นข้อมูลเปิด (บันดาลใจจาก อดีตปธน.โอบามา) หรือตัวอย่างจากไต้หวัน 

เข้าถึงข้อมูล ที่กทม.ได้ทำและเผยแพร่ไว้ ได้ที่ data.bangkok.go.th/dataset/  ต่อไปคาดว่าจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้มีมากขึ้น เป็นปัจจุบันมากขึ้น ใช้ประโยชน์ได้ง่ายขึ้น มีการจัดลำดับความสำคัญ ฯลฯ ที่จะพัฒนาไป

ชัชชาติหารือการแก้ปัญหาคอรัปชั่น กทม.

 ข้อมูลสำคัญที่ต้องจับตา คือ ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง กทม. ที่หลายฝ่ายเฝ้ารอ เหตุเพราะ กทม.มีปัญหาเชิงระบบในประเด็นนี้มานานและไม่เปิดเผย ไม่โปร่งใส ติดตามผู้เชี่ยวชาญคุยในประเด็นนี้และแนวทางที่กทม.จะต้องทำเพื่อเป้าหมายความโปร่งใส การใช้เงิน การใช้อำนาจ จะทำอย่างไร จะมีกลไกตรวจสอบได้อย่างไร [ThaiPBS

7 มิถุนายน หารือกรมราชทัณฑ์นำผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำให้กับ กทม. เริ่ม 1 ก.ค.นี้

หารือกรมราชทัณฑ์นำผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำให้กับ กทม. เริ่ม 1 ก.ค.นี้ 

"ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ได้รับคำชมจากประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าการลอกท่อที่ทำโดยผู้ต้องขังจากกรมราชทัณฑ์คุณภาพดี ประชาชนในชุมชนนำอาหารมาเลี้ยงขอบคุณในการทำงานหนักและมีคุณภาพ อีกทั้งผู้ต้องขังได้ทำประโยชน์ให้สังคม มีรายได้เพิ่มเข้ามา ได้ลดโทษ อย่างไรก็ตามการนำผู้ต้องขังมาทำงานนั้น ได้เน้นย้ำในเรื่องของสิทธิมนุษยชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นนโยบายของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้ว "
 
ปัจจุบันกทม. มีท่อระบายน้ำที่ต้องดำเนินการลอกทำความสะอาดทั้งสิ้น 6,564 กิโลเมตร แบ่งเป็นในส่วนของสำนักการระบายน้ำ ที่ดูแลรับผิดชอบ 2,050 กิโลเมตร และสำนักงานเขต 50 เขต ดูแลรับผิดชอบ 4,514 กิโลเมตร ในปีนี้ได้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 2,000 กิโลเมตร 
 
"การระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ เส้นเลือดใหญ่ ดูแลโดยสำนักการระบายน้ำ คือคลองสายหลักและท่อระบายน้ำหลัก เส้นเลือดฝอย คือคลองย่อยและท่อระบายน้ำย่อย ดูแลโดยสำนักงานเขต จากฝนตกเมื่อช่วงเย็นวานนี้ก็ไม่มีปัญหาน้ำท่วมขัง นับว่าเป็นการตื่นตัวมีการปรับปรุงเครื่องสูบน้ำ มีการทำงานในเส้นเลือดฝอยเพิ่มมากขึ้น"
 
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่าขอบคุณที่กทม.ให้ความไว้วางใจกรมราชทัณฑ์อีกครั้ง กรมฯ ได้เตรียมผู้ต้องขังไว้ 1,000 คน จาก 10 เรือนจำ พร้อมดำเนินการได้ทันทีในวันที่ 1 ก.ค.นี้  [pr bangkok] [The Standard]
 
 

หารือการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการ
 

  บ่าย - หารือการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการของกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ องค์กรคนพิการ 7 ประเภท สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมเพื่อผู้ปกครองทางจิตแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย) สมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  รับฟังข้อเสนอด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย ด้านอาชีพ  สิ่งอำนวยสะดวก เทคโนโลยีนวัตกรรม สวัสดิการสังคม การแพทย์และการศึกษา ยังครอบคลุมถึง การส่งเสริมสิทธิสตรีพิการ การป้องกันภัยพิบัติคนพิการ จัดรถบริการรับ-ส่ง กทม. สำหรับคนพิการเป้าหมาย 200 คันเพื่อบริการคนพิการ การเตรียมปรับข้อบัญญัติให้เอื้อคนพิการในทุกมิติ การมีคณะทำงานคนพิการ ใน 50 เขต การมีกลไกในการติดตามผ่านคณะอนุกรรมการคนพิการจังหวัด การเชื่อมโยงคนพิการผ่านสถานีโทรทัศน์หรือวิทยุชุมชนเพื่อให้คนพิการเข้าถึงได้ และจะผลักดันด้านกฎหมาย เพื่อปรับปรุง ข้อบัญญัติ ระเบียบ ให้มีสภาพบังคับในการปฏิบัติให้เกิดแรงผลักดันที่ชัดเจน
 
 “การสร้างมหานครสำหรับทุกคน ไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะคนพิการเท่านั้น ผู้สูงอายุ เด็ก ก็จะได้รับประโยชน์ด้วย และยังเป็นการสื่อสารถึงความห่วงใยซึ่งกันและกัน ดูแลซึ่งกันและกัน ห่วงใยเพื่อนร่วมเมือง เป็นมิติที่เหนือกว่าแค่ด้านกายภาพ แต่ยังหมายถึงด้านจิตใจที่มีการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีน้ำใจ เข้าใจจิตใจผู้อื่น ห่วงใยเพื่อนที่อยู่ร่วมเมืองเดียวกัน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเมืองที่มีคุณภาพ ซึ่งกทม.จะทำแต่เพียงหน่วยงานเดียวไม่ได้ ต้องได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนร่วมกันเพื่อทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น ” ผู้ว่า ฯ กทม. กล่าว [prbangkok] [watch]





ผู้ว่าเผยเตรียมหารือมหาดไทย ปรับระบการจัดเก็บภาษีที่ดินตามโซนผังเมือง แทนประเภทโซน (โซนพาณิชย์ โซนเกษตร) และเสนอให้กทม.ทำประโยชน์เพื่อยกเว้นภาษีให้ [Mcot]
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด